Những vùng đất mà khách du lịch không thể tới thăm
Thứ năm, 25/06/2015 16:03

Trên thế giới có những vùng đất chỉ được nghe nói đến nhưng lại 'cấm cửa' đối với khách du lịch. Dưới đây là danh sách những vùng đất mà khách du lịch không thể tới thăm.

Đảo Heard, Australia

Những vùng đất mà khách du lịch không thể tới thăm 4

Đảo Heard là vùng đất mà bạn rất khó nhận được sự cho phép của
Cục Nam Cực Australia để đến thăm

Bạn khó có thể sống sót qua nổi cái lạnh tại đảo Heard ở Nam Cực. Toàn bộ hòn đảo này nằm trên một ngọn núi lửa khổng lồ được gọi là Big Ben, nhưng nó không cung cấp đủ lượng nhiệt mà bạn cần. Đây thực sự là một địa điểm đẹp và được đánh giá cao, nhưng nếu tới du lịch, bạn sẽ gặp nguy hiểm khi bị hạ nhiệt đột ngột.

Đảo Bắc Sentinel, quần đảo Andaman, Ấn Độ

Những vùng đất mà khách du lịch không thể tới thăm 8

Những cư dân ở đảo Bắc Sentinel vốn nổi tiếng hung hãn và rất xem trọng lãnh thổ. Vào năm 2006, họ đã giết chết hai ngư dân vô tình cập thuyền vào đảo và giấu mất xác. Vì thế, dù cho hòn đảo này có đẹp và hùng vĩ đến thế nào đi chăng nữa, thì nó cũng không đáng để bạn phải vứt bỏ mạng sống của mình.

Surtsey, Iceland

Những vùng đất mà khách du lịch không thể tới thăm 9

Surtsey là một hòn đảo núi lửa ở ngoài khơi phía Nam của Iceland. Surtsey được hình thành vào năm 1963, sau khi một ngọn núi lửa dưới nước ở quần đảo Westman phun trào. Phải mất gần 5 năm sau, vụ phun trào mới kết thúc, khi đó, đảo Surtsey đạt kích thước tối đa 2,7km². Thời gian trôi qua, cùng với sự bào mòn của gió và sóng biển, đến năm 2002, kích thước của đảo đã giảm đi chỉ còn 1,4km². Surtsey vẫn còn khá lạ lẫm với khách du lịch vì chỉ có những nhà sinh học biển, các nhà địa chất, thực vật học và các nhà khoa học mới được đặt chân lên đảo để tiến hành nghiên cứu.

Niihau, Hawaii

Những vùng đất mà khách du lịch không thể tới thăm 0

Mặc dù Niihau là hòn đảo lớn thứ 7 ở Hawaii nhưng khách du lịch lại không thể thăm địa điểm này. Người dân địa phương thường gọi Niihau là ‘"đảo cấm" bởi nơi đây không có đường đi, cửa hàng, điện hay nước máy. Niihau là hòn đảo duy nhất sử dụng năng lượng mặt trời để đáp ứng nhu cầu sử dụng điện trên đảo.

Câu lạc bộ quý ông White, London, Anh

Những vùng đất mà khách du lịch không thể tới thăm 2

Câu lạc bộ này do Francis White thành lập vào năm 1693, là một trong những nơi dành cho quý ông nổi tiếng nhất tại Anh. Ban đầu, câu lạc bộ chỉ quảng cáo và bán sô-cô-la nóng. Tuy nhiên, nó đã trở thành một câu lạc bộ quý ông tư nhân điển hình sau hơn 300 năm lịch sử.

Sự bí ẩn của câu lạc bộ vẫn còn là dấu chấm hỏi cho nhiều người. Thứ nhất, câu lạc bộ không nhận thành viên nữ, thứ hai bất kỳ người đàn ông nào muốn gia nhập đều phải do một thành viên hiện tại mời vào và được sự đồng ý của hai người khác. Tuy nhiên, nếu người này là thành viên của gia đình hoàng gia, một quan chức quan trọng hoặc một người nổi tiếng thì không cần sự cho phép của bất cứ ai.

Bảo tàng An ninh Giáo dục Giang Tô, Trung Quốc

Những vùng đất mà khách du lịch không thể tới thăm 5

Bảo tàng An ninh Giáo dục quốc gia ở tỉnh Giang Tô, là nơi lưu giữ những tài liệu mật về hoạt động gián điệp của Trung Quốc trong lịch sử. Nơi đây trưng bày các loại súng, máy ảnh cỡ nhỏ, máy nghe trộm và các dụng cụ hỗ trợ hoạt động gián điệp. Tuy nhiên, chính quyền chỉ cho phép công dân Trung Quốc tham quan bảo tàng, bởi vì họ không muốn người ngoại quốc biết thông tin bí mật của đất nước.

Đảo Albatross, Australia

Những vùng đất mà khách du lịch không thể tới thăm 6

Đến đảo Albatross, du khách sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng các loài chim đẹp nhất thế giới. Giống như tên của hòn đảo, chim hải âu lớn là điểm thu hút chính của nơi này. Ngoài ra, bạn cũng có thể thấy hải cẩu Australia, New Zealand hay chim cánh cụt. Tuy nhiên, Albatross là một khu bảo tồn thiên nhiên không cho phép du khách ghé thăm.

Đảo Rắn, Brazil

Những vùng đất mà khách du lịch không thể tới thăm 3

Đảo Rắn có diện tích 17ha, nằm lẻ loi ở Nam Đại Tây Dương và cách bờ biển Sao Paulo 35km. Với vẻ đẹp bình yên, nơi đây đáng ra là một trong những điểm đến thu hút khách du lịch bậc nhất ở Brazil, nếu không chứa tới hàng ngàn con rắn cực độc.

Hòn đảo này nổi tiếng là nơi sinh sống duy nhất của loài rắn hổ lục đầu vàng độc nhất thế giới. Nọc của chúng mạnh hơn 5 lần so với rắn độc trong đất liền và có khả năng giết người trong vòng 2 tiếng.

Vì sự hiện diện quá đông đúc của loài động vật nguy hiểm chết người này, hải quân Brazil đã cấm không cho ai được tới đảo ngoại trừ các nhà khoa học và người canh gác ngọn hải đăng.

Marianas Trench, Thái Bình Dương

Những vùng đất mà khách du lịch không thể tới thăm 1

Rất nhiều du khách muốn khám phá Marianas Trench, đặc biệt là dân lặn vì đây là nơi sâu nhất trên thế giới. Tuy nhiên, bạn không thể biết dưới độ sâu -10,971m của Marianas Trench có những nguy hiểm nào đang rình rập.

Giadinhvn.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: vùng đất , khách du lịch không thể tới thăm , đảo Heard , đảo Bắc Sentinel , Surtsey