4 kết luận từ trận CH Séc – Bồ Đào Nha
Thứ sáu, 22/06/2012 05:24

Ronaldo đã ghi bàn thắng duy nhất đưa Bồ Đào Nha vượt qua CH Séc tiến vào bán kết Euro 2012. Cùng điểm qua 4 kết luận được rút ra trận tứ kết đầu tiên này.

1. Coentrao trên đường trở thành hậu vệ trái số 1 thế giới

Trong vài năm trở lại đây, Ashley Cole được xem như là hậu vệ trái số 1 thế giới, song giờ Coentrao nổi lên như một đối thủ hàng đầu. Coentrao bắt đầu được biết đến nhiều hơn sau khi Mourinho đem anh về Real Madrid với mức giá kỷ lục 30 triệu euro vào Hè 2011. Được đánh giá là tài năng đầy triển vọng từ năm 2007, anh chỉ đá chính ở La Liga 12 trận mùa này, song hứa hẹn một tương lai đầy tươi sáng ở Bernabeu.

Ở trận gặp CH Séc, Coentrao chứng tỏ mình sở hữu một kỹ thuật cao khi dễ dàng đi bóng qua đối thủ, và phối hợp ăn ý với Ronado ở hiệp đấu đầu tiên. Rõ ràng không ai nghi ngờ khả năng khuấy đảo hàng thủ của anh, song vẫn còn đôi chút lo âu về kỹ năng phòng ngự. Tuy nhiên dưới sự dẫn dắt của Mourinho, điểm yếu này đang được anh khắc phục rất tốt. Không bao lâu nữa anh sẽ vượt mặt Ashley Cole.

2. Ronaldo tiếp tục tỏa sáng

Sau khi giải tỏa được áp lực với một cú đúp vào lưới Hà Lan ở vòng bảng, Ronaldo tiếp tục duy trì được phong độ ấn tượng bằng màn trình diễn tuyệt vời ở trận đấu với CH Séc ở tứ kết này. Sau khi bị Cech cản phá thành công cơ hội đầu tiên trong hiệp một, đến lượt cột dọc ngăn không cho CR7 lập công ở gần cuối hiệp một.

Định mệnh lặp lại ở hiệp hai khi một lần nữa, cú đá phạt điệu nghệ của anh bị cột dọc từ chối. Nhưng rồi, số phận cũng mỉm cười với Ronaldo ở phút 79. Anh chạy chỗ cắt mặt thông minh rồi bay người đón quả tạt như đặt của Moutinho, rồi đánh đầu đập đất hạ gục thủ thành xuất sắc Cech để đưa Bồ thẳng tiến vào bán kết. Ba bàn thắng qua hai trận đấu quan trọng liên tiếp đã làm câm lặng những lời chỉ trích nhằm vào anh. Đã bắt đầu có những tiếng xì xào về ai sẽ là chủ nhân xứng đáng của Quả bóng vàng FIFA năm nay.

3. Rất khó đánh bại Cech

Màn trình diễn của Cech ở Euro lần này là khá thất thường, nhưng màn trình diễn trước Bồ Đào Nha là đáng để khen ngợi nhất. Thủ thành có trận đấu thứ 94 bắt cho CH Séc đã thi đấu hết sức chắc chắn và là chỗ dựa đáng tin cậy cho các đồng đội, khi chỉ bị đánh bại một lần duy nhất sau hàng loạt pha cứu thua xuất sắc.

Cech từng mắc một sai lầm ngớ ngẩn ở trận đấu với Hy Lạp nhưng may mắn hơn 4 năm trước đó cũng với một lỗi lầm tượng tự khiến CH Séc bị Thổ Nhĩ Kỳ loại, khi đội bóng xứ sở pha lê vẫn thắng chung cuộc 2-1 để mở ra cánh cửa vào tứ kết.

Czech goalkeeper Petr Cech (top) jumps to deflect the ball during the Euro 2012 football championships quarter-final match the Czech Republic vs Portugal on June 21, 2012 at the National Stadium in Warsaw.

Cech đã có một trận đấu xuất sắc

Rạng sáng nay, là trận đấu hay nhất của anh tại giải. Trong hiệp một, Cech đã từ chối cơ hội ngon ăn của Ronaldo và tiếp tục duy trì được phong độ cao trong hiệp hai ở những tình huống cứu thua trước Ronaldo, Moutinho hay Nani và chỉ bị đánh bại bởi một cú đánh đầu không thể cản phá của CR7.

4. Bồ hoàn toàn có thể tiến đến trận chung kết

Đối thủ của Bồ Đào Nha nhiều khả năng sẽ là Tây Ban Nha, nhà ĐKVĐ được đánh giá cao hơn Pháp – đã yếu hơn lại còn gặp vấn đề lục đục nội bộ. Đó sẽ là trận derby vùng Iberia và là một cơ hội nữa để Ronaldo chứng tỏ giá trị bản thân. Sự tự tin của CR7 hiện là cực kì lớn sau 2 trận đấu hết sức thành công vừa qua. Không ai khác chính anh hiện là ngôi sao sáng nhất ở Euro lần này. Ronaldo gần như đã giành hầu hết mọi danh hiệu cá nhân và giờ là lúc anh cống hiến cho ĐTQG khi mơ về điều thần kì mà Maradona từng làm cùng Argentina ở World Cup 1986 hay Platini tại Euro 1984 - một mình đưa đội nhà lên ngôi vô địch.

Lịch thi đấu VCK Euro 2012

Bảng xếp hạng VCK Euro 2012

Top ghi bàn VCK Euro 2012

Thiên Thanh
Tag: Euro 2012 , CH Séc - Bồ Đào Nha , VCK Euro 2012 , Bóng đá , Vô địch châu Âu , CH Séc , Bồ Đào Nha , Ronaldo