Petr Cech – Người bảo vệ pha lê
Thứ năm, 21/06/2012 10:56

Nếu ví ĐT CH Czech là viên pha lên long lanh dễ vỡ thì thủ thành Petr Cech chính là người có trách nhiệm phải bảo vệ nó trước những tác động từ bên ngoài. Đêm nay, người CH Czech sẽ phải đặt niềm tin vào thủ thành sở hữu chiều cao 1.96 m này.

Cùng với Milan Baroš, Tomas Rosický, Plašil, Tomáš Hübschman, Michal Kadlec, Tomáš Sivok và Plašil, Petr Cech là 1 trong số 8 cầu thủ CH Czech từng là bại tướng dưới tay Bồ Đào Nha ở Euro 2008. Trong số những cái tên kể trên thì ở kỳ Euro lần này chỉ còn Petr Cech và Tomas Rosický là được đánh giá cao. Do gặp vấn đề với gân Achilles, đêm nay Tomas Rosicky chưa chắc có thể ra sân, có nghĩa Petr Cech đang là niềm hy vọng lớn nhất của CH Czech trong bối cảnh những nhân tố mới của Nároďák chưa có cầu thủ nào gây được ấn tượng.

Petr Cech luôn là điểm tựa đáng tin cậy nơi hàng thủ CH Czech

Trong cuộc họp báo trước trận đấu, HLV Michal Bilek cho biết CH Czech sẽ chủ trương chơi phòng ngự khi đối đầu với Bồ Đào Nha, đội bóng sở hữu những cầu thủ tấn công rất nguy hiểm như Nani hay Cristiano Ronaldo. Như vậy là trách nhiệm của Petr Cech ở trận đấu sắp tới là rất lớn, anh không được phép mắc phải những sai lầm như từng thể hiện trong các trận đấu tại vòng bảng.

Nhìn chung Petr Cech đã có một vòng bảng thực sự đáng quên, tuy nhiên phong độ của anh đã khá dần lên theo từng trận. Thật vậy, nếu như ở trận đấu đầu tiên Petr Cech đã chơi cực tệ và phải vào lưới nhặt bóng tới 4 lần thì ở lượt đấu ngay sau đó anh chỉ mắc một sai lầm duy nhất khiến CH Czech để cho Hy Lạp gỡ lại được 1 bàn (nhưng chung cuộc các nhà vô địch châu Âu 2004 vẫn để thua CH Czech với tỷ số 1-2).

Ở lượt đấu cuối cuối cùng của vòng bảng, Petr Cech đã giữ trắng lưới, qua đó giúp CH Czech đánh bại đội đồng chủ nhà Ba Lan với tỷ số tối thiểu và giành quyền tham dự vòng tứ kết. Nếu Petr Cech tiếp tục duy trì được sự ổn định thì sẽ không dễ để Bồ Đào Nha có thể hạ gục được CH Czech, đặc biệt là trong trường hợp hai bên phải giải quyết thắng thua trên chấm phạt đền.

Nên nhớ, Petr Cech vốn là bậc thầy khi đối mặt với cầu thủ đối phương trên chấm 11 m. Hơn ai hết, Cristiano Ronaldo là người hiểu rất rõ điều này bởi chính anh từng đá hỏng penalty khi đối mặt với cựu thủ môn CLB Sparta Prague trong trận chung kết Champions League 2008. Mới cách đây chừng một tháng, Petr Cech cũng trở thành người hùng của Chelsea khi anh cản phá được hàng loạt những cú sút từ cự ly 11 m của Bayern Munich để mang về chiếc cúp vô địch Champions League đầu tiên cho The Blues.

Với Petr Cech trong khung thành, nếu trận đấu đêm nay không được giải quyết trong 120 phút thì CH Czech chẳng có gì phải e ngại Bồ Đào Nha, nhất là khi lịch sử từng chứng kiến đội bóng xứ pha lê giành chiến thắng trong cả 3 lần họ phải đá luân lưu 11 m ở các kỳ Euro (trước Đức, Italia và Pháp).

Bongdapro
Tag: Petr Cech , CH Czech , Bồ Đào Nha , Pha lê , Euro 2012 , Tứ kết , Thủ môn