39 người chết trong xe container: Sự vô cảm của gã tài xế khi nghe tòa luận tội
Thứ ba, 29/10/2019 13:49

Maurice Mo Robinson, 25 tuổi, tài xế mở cửa container và phát hiện 39 người chết chồng lên nhau ở bên trong chiếc xe container anh ta lái đã thể hiện sự vô cảm của bản thân trong lần đầu ra tòa tòa hình sự sơ thẩm Chelmsford.

Theo Daily Mail, nghi phạm Robinson mặc một bộ đồ màu xám của nhà giam khi trình diệntòa hình sự sơ thẩm Chelmsford, đông bắc thủ đô London của Anh qua video trực tuyến hôm 28/10. Robinson bị cáo buộc 39 tội ngộ sát, 2 tội buôn người và 1 tội rửa tiền.

39 nguoi chet trong xe container: su vo cam cua ga tai xe khi nghe toa luan toi hinh anh 1

Maurice Mo Robinson, 25 tuổi là người đầu tiên phát hiện 39 người chết trong container
 do chính anh ta lái.

Khi công tố viên lần lượt đọc từng tội danh mà Robinson đang đối mặt, gương mặt gã tài xế tỏ rõ sự lạnh lùng, vô cảm, không thể hiện bất cứ cảm xúc gì. Tàu xế chỉ nói 3 lần trong phiên tòa, trong đó 2 lần là để xác nhận nghe rõ lời nói của thư ký, thẩm phán và lần còn lại là để khai báo danh tính, quốc tịch cũng như địa chỉ tại Bắc Ireland.

Tại phiên tòa hôm 28/10, Robinson không được đưa ra lời biện hộ. Tài xế này cũng không đề xuất nộp bảo lãnh để được tại ngoại và sẽ bị giam đến ngày 25/11, trước khi phiên xử tiếp theo diễn ra tại tòa hình sự Old Bailey, London. Tại phiên tòa này, Robinson sẽ được đưa ra lời biện hộ.

"Bị cáo đã nghe rõ bản chất của các tội danh mình phải đối mặt và phần lớn trong số các tội danh này sẽ được tiếp tục xét xử ở tòa án cấp cao hơn. Vì vậy tôi đã chuyển tất cả hồ sơ cho tòa án hình sự và ngày 25/11, bị cáo sẽ tiếp tục ra hầu tòa và được phép đưa ra lời biện hộ", thẩm phán Timothy nói.

Sự vô cảm của gã tài xế tại tòa được cho là hoàn toàn trái ngược với những gì mà bạn bè anh ta chia sẻ khi 39 thi thể lần đầu tiên được phát hiện trong chiếc xe container Robinson lái.

Theo đó, một người bạn đã nói với Mail Online rằng, Robinson đã "ngất đi" khi mở cửa container và thấy 39 người đã chết bên trong.

39 nguoi chet trong xe container: su vo cam cua ga tai xe khi nghe toa luan toi hinh anh 4

Maurice Mo Robinson đang đối mặt với 43 cáo buộc.

"Cậu ấy đã đậu xe tại khu công nghiệp ở Essex và đi lấy giấy tờ ở cái túi ở trong container. Khi cậu ấy mở cửa container và nhìn thấy tất cả các xác chết, cậu ấy ắt hẳn kinh hãi như bất cứ ai và cậu ấy đã gọi xe cứu thương, rồi họ báo cho cảnh sát", người bạn giấu tên của tài xế Robinson chia sẻ.

Tuy nhiên, theo công tố viên Iguyovwe Oghenerouna, thực tế Robinson vốn nằm trong mạng lưới buôn người toàn cầu nhằm đưa lượng lớn người nhập cư trái phép vào nước Anh. Anh ta đã tham gia hoạt động từ tháng 12/2018.

Theo Daily Mail, thi thể của 8 phụ nữ và 31 đàn ông có thể đã bị đóng băng trong xe tải trong nhiều ngày trước khi được phát hiện hôm 23/10 ở thị trấn Grays, Essex. Nhiệt độ trong Container có thể được bật xuống thấp đến -25 độ C.

39 nguoi chet trong xe container: su vo cam cua ga tai xe khi nghe toa luan toi hinh anh 5

Vụ 39 thi thể, nghi là di dân được phát hiện bên trong thùng xe container ở hạt Essex, phía đông thủ đô London, hôm 23/10 đang gây chấn động trên toàn nước Anh. Cảnh sát Essex ban đầu cho rằng các nạn nhân mang quốc tịch Trung Quốc, nhưng sau đó thông báo họ có thể mang nhiều quốc tịch khác nhau.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: 39 người chết trong xe container , Maurice Mo Robinson , tin nóng