Xót xe bé gái ung thư sống trong cảnh bần hàn
Chủ nhật, 06/10/2013 10:01

Mỗi khi thấy con đau đớn, mệt mỏi chị cũng chỉ biết nuốt dòng lệ vào trong, bởi chị không muốn con thấy mình khóc nữa.

Bé Hoàng Thị Cẩm Ly

Bé Hoàng Thị Cẩm Ly

Đã 2 năm trời, chị theo con “chinh chiến” ở bệnh viện bao nhiêu buồn đau tủi cực chị đã nếm trải. Nhiều lúc chị cũng cảm thấy bất lực vì mình không thể kiếm đủ tiền cho con chạy chữa.

Đó là tình cảnh đáng thương của bé Hoàng Thị Cẩm Ly (9 tuổi dân tộc Nùng buôn Pon 2, xã Bình Thuận, huyện Buôn Hồ, tỉnh Đăk Lăk) bị bệnh bạch cầu lympho cấp. Theo y văn, bệnh bạch cầu lympho cấp là bệnh hàng đầu của các bệnh bạch cầu cấp trẻ em. Nhờ những tiến bộ, hiểu biết bệnh sinh, phân loại, thuốc điều trị, bệnh bạch cầu lympho cấp trẻ em được coi là bệnh có thể chữa khỏi.

Khi cầm kết quả xét nghiệm của bệnh viện chị đã tuyệt vọng vô cùng, bởi theo nhận thức của chị đã mắc căn bệnh bạch cầu lympho cấp (ung thư máu) coi như tuyệt đường cứu chữa. Nhiều lúc chị như muốn buông xuôi tất cả.

Nhưng nhìn đứa con gái dễ thương, ngây ngô hồn nhiên như chẳng hề có chuyện gì chị lại tự nhủ với bản thân phải cố gắng thật nhiều để chăm lo cho con. Cộng với sự tư vấn của bác sĩ, đây không phải là căn bệnh tuyệt đường cứu chữa, nhưng quá trình điều trị lại lâu dài và tốn kém.

Hai năm trời con nằm viện đối với gia đình chị nó dài vô tận, tất cả mọi cố gắng của anh chị đều hướng về đứa con và hy vọng chờ đợi. Số tiền anh chị làm ra cũng không thể nào bù đủ chi phí chữa bệnh cho con. Không thể ngồi nhìn con đau đớn mà không chạy chữa anh chị tìm đủ mọi cách để vay mượn từ chỗ quen cho đến chỗ lạ miễn sao có tiền lo cho con.

Số tiền vay nợ cứ chồng chất lên tới trên 50 triệu đồng, nhưng anh chị cũng không có cách nào trả được bởi số tiền làm ra cũng không đủ tiếp sức cho con. Mọi chi phí sinh hoạt của hai mẹ con ở bệnh viện đều được tiết kiệm tối đa. Theo chị Tô Thị Cạn, chị sợ nhất ngày cuối tuần bởi ngày đó không có cơm từ thiện hai mẹ con đều phải tự túc mà đối với chị một đồng kiếm ra cũng khó chỉ muốn tiết kiệm tới mức tối đa để hy vọng có thêm chút tiền chữa bệnh cho con.

Hai vợ chồng chị Tô Thị Cạn và anh Hoàng Văn Voòng quanh năm mưu sinh bằng nghề làm thuê làm mướn, công việc thất thường, thu nhập cũng không ổn định. Ngay khi đứa con của chị chưa bị bệnh, gia đình cũng thuộc diện khó khăn hai vợ chồng làm cũng chỉ đủ nuôi con. Nay thêm đứa con bị bệnh, thời gian điều trị kéo dài, gia đình chị lại chồng chất khó khăn.

Với chính chị, nhiều lúc chị cũng không hiểu tại sao mà mẹ con chị có thể cố gắng được trong hơn 2 năm qua, bởi tất cả số tiền chữa bệnh cho con chỉ là giật gấu vá vai, vay chỗ này đập chỗ kia. Nay càng về cuối thì anh chị càng kiệt sức bởi những chỗ có thể anh chị đều đã gõ cửa. Hỏi chị về những ngày tiếp theo chị sẽ tính sao thì chính chị cũng chỉ biết lo được tới đâu hay tới đó.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Tô Thị Cạn mắt rưng rưng cho biết: “Tội nghiệp con bé quá, nhà nghèo lại bệnh trọng. Vợ chồng em đã cố gắng hết sức để lo cho con, chỉ hy vọng cháu được khỏi bệnh nhưng thật sự đến bây giờ em thấy mong manh quá. Chẳng biết vợ chồng em còn đủ sức để lo cho con nữa không. Bây giờ mỗi tuần tiền thuốc cũng mấy triệu bạc biết lấy ở đâu ra. Trước đây, hai vợ chồng đi làm còn khó, bây giờ lại có một mình chồng làm thì còn khó khăn gấp bội”.

Theo ông Đàm Văn Đường Trưởng thôn Pon 2, xã Bình Thuận, huyện Buôn Hồ, tỉnh Đăk Lăk cho biết: Ở địa phương này hoàn cảnh gia đình nào khó khăn chúng tôi nắm rất rõ. Đặc biệt hoàn cảnh gia đình anh Voòng và chị Cạn bi thương lắm, hai vợ chồng làm nông nghiệp thuộc diện khó khăn của địa phương. Hai vợ chồng có 2 đứa con, một đứa bị bệnh nặng phải điều trị dưới TP.HCM mấy năm nay rồi, gia đình họ kiệt quệ lắm. Năm tới, chúng tôi cũng xét đưa gia đình họ vào diện hộ nghèo để con họ được hưởng thêm chút tiền bảo hiểm.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Anh Hoàng Văn Voòng buôn Pon 2, xã Bình Thuận, huyện Buôn Hồ, tỉnh Đăk Lăk. ĐT: 0974 482 709.

Vietnamnet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Bệnh ung thư , Đắk Lắk , Từ thiện , Mạng xã hội , Quỹ từ thiện , Bệnh hiểm nghèo