Xét xử sơ thẩm trùm giang hồ Ba Ẩn và đồng phạm
Thứ bảy, 31/03/2012 10:29

Sáng ngày 29/3, TAND TP. Cà Mau đã mở phiên tòa xét xử lưu động sơ thẩm vụ gây rối trật tự công cộng vào ngày 13/11/2010 do trùm giang hồ là Ba Ần (Lê Ngọc Ẩn 53 tuổi) và cùng đồng bọn gây ra.

Quanh co và manh động

Trong phiên xét xử, đàn em của ông trùm giang hồ Ba Ẩn và ngay cả bản thân y đều một mực kêu oan, quanh co chối tội. Nó hoàn toàn khác hẳn với những lời khai trước đó của những tay anh chị ở với cơ quan điều tra. Nhưng trước những chứng cứ mà cơ quan công tố đưa ra quá thuyết phục khiến cho đàn em của Ba Ẩn phải cúi đầu im lặng.

Riêng đối với Ba Ẩn thì có nhiều lý lẽ hơn để bảo vệ mình. Cụ thể, trong phần chất vấn ông trùm này không thừa nhận hành vi chỉ đạo cuộc truy sát gây rối trật tự công cộng của mình, y một mực khẳng định mình chỉ là người trung giang đứng ra dàn xếp mâu thuẫn.

Trước những lý lẽ của Ba Ẩn, HĐXX đã đưa ra những chứng cứ, lý lẽ không thể chối cải thì lúc này ông trùm giang hồ Ba Ẩn xô ngã vành móng ngựa trước phiên tòa và lớn tiếng kêu oan. Đến lúc bị công an áp giải về chỗ ngồi nhưng Ba Ẩn vẫn cố tình “la lối”. Gã giang hồ này còn manh động đến mức y đã chỉ tay khẳng định cả HĐXX đã ép mình. Cuối cùng lực lượng công an phải đưa Ba Ẩn vào nhà tạm giữ.

Trùm giang hồ Ba Ẩn trước vành móng ngựa.

Cuộc truy sát đẫm máu

Theo cáo trạng, vào khoảng 23h ngày 13/11/2010, tại quán cà phê Hero số 121, đường Lê Hồng Phong (phường 8, TP. Cà Mau) có truyền hình trực tiếp giải bóng đá Ngoại hạng Anh. Trong số những người khách đến quán cà phê Hero theo giỏi trận bóng có mặt Võ Minh Đức (22 tuổi), ngụ phường 2, TP. Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu).

Đang ngồi xem bóng, Đức ra giọng đàn anh kêu 2 thanh niên không quen biết đang ngồi xem bóng với mình ở bàn kế bên đi mua cho hắn card điện thoại. Bị Đức ra vẻ đàn anh, hai thanh niên lạ mặt nói trên không những không đi mua card cho Đức mà còn dùng gậy tấn công khiến Đức phải bỏ chạy vào bên trong quán cố thủ.

Sau khi đuổi đánh Đức, hai thanh niên kia bỏ đi được một đoạn thì gặp Nguyễn Minh Vương (Ba Vương, 26 tuổi), ngụ huyện Cái Nước (tỉnh Cà Mau) và kể lại vụ việc cho Vương nghe. Vương cho rằng Đức “xin đểu” nên cùng 2 thanh niên kia trở lại quán cà phê Hero tìm Đức.

Trên đường đi, thì Vương và hai  thanh niên kia gặp thêm vài chiến hữu là: Võ Phi Trúc (25 tuổi), Nguyễn Chí Tâm (Tâm “Bạch Tuộc”, 25 tuổi), Nguyễn Văn Hiểu và Nhung “Bún” (không xác định được họ, địa chỉ cụ thể – PV) trên đường nên Vương gọi tất cả cùng đi đến quán tìm đánh Đức. Đến nơi, Vương đã lấy dao rượt đuổi Đức khiến Đức lần thứ hai chạy vào quán.

Ông chủ quán cà phê Hero là Phan Anh Duy (30 tuổi) cũng là một tay có máu mặt ở Cà Mau thấy quán mình làm ăn mà vô cớ có người đến đánh nhau, nên Duy gọi cho dì mình là Huỳnh Thu Loan (tức Xiếu), ngụ phường 7 (TP. Cà Mau) và dượng là Võ Văn Hoàng (Hoàng “Thẹo” 30 tuổi) đến giải quyết.

Sau khi bị lực lượng công an đưa về chỗ ngồi nhưng ông trùm giang hồ Ba Ần vẫn chỉ thẳng tay về HĐXX nói xử oan mình.

Sau khi nhận cú điện thoại cầu cứu từ đứa cháu, Hoàng gọi Lý Hồng Minh (24 tuổi) chở đến quán cà phê Hero. Đến quán của người cháu là Duy, Hoàng thấy Trúc và Hiểu còn đứng đó nên cặp đôi Hoàng và Loan đã dùng mũ bảo hiểm đuổi đánh Trúc. Đồng thời kêu Trúc đi tìm Ba Vương đến gặp Hoàng để nói chuyện. Bị đàn anh là Hoàng đánh, Trúc bỏ đi tìm Vương để kể lại vụ việc.

Biết sẽ có ẩu đã nên sau khi Trúc bỏ đi vì bị mình đánh, Hoàng gọi Trần Văn Hòa (Hòa “Hí”, 28 tuổi) về nhà lấy bao hung khí gồm: đao, mã tấu, kiếm, huy động thêm đàn em là Kim Vũ Thái (28 tuổi), Trần Minh Dũng (27 tuổi) để cùng Hoàng đi tìm Vương. Vừa gặp nhóm của Vương thì nhóm Hoàng liền đuổi đánh.

Bị đuổi đánh, nhóm của Vương gọi điện cho Phạm Hoàng Cu Em (24 tuổi), Nông Duy Tân (22 tuổi),Trương Thành Liêm (30 tuổi – tự Vũ “búa” , ngụ phường 4, TP. Cà Mau) và ông trùm Ba Ẩn cùng đàn em kéo đến quán Hero để tính sổ với nhóm của Hoàng.

Đến nơi, ông trùm giang hồ này ra lệnh cho Hoàng qua bên kia đường để nói chuyện cùng y, nhưng khi Hoàng cầm hung khí đi qua đường, thì Ba Ần lệnh cho đàn em của mình xông vào chém tới tấp nhóm của Hoàng rồi bỏ đi.

Trong lúc hỗn chiến, đàn em của Hoàng là Hà Quang Nhỏ, Phan Anh Duy, Phạm Văn Hưng, Kim Vũ Thái bị thương. Còn nhóm của Ba Ẩn có Võ Phi Trúc và Phạm Hoàng Cu Em bị thương. Tất cả đều vào cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Cà Mau.

Sau khi các đối tượng trên vào Bệnh viện và được các bác sĩ cứu chữa tận tình, nhưng khi các bác sĩ của bệnh viện đang cấp cứu thì dưới sự chỉ đạo của Vương, Tâm và Tân tiếp tục kéo đến đập phá khoa cấp cứu và dùng hung khí truy sát đàn em của Hoàng. Vương hung hăng lao vào đâm Thái và Nhỏ gây náo loạn bệnh viện. Hàng trăm bệnh nhân và các y bác sĩ có mặt phải tháo chạy tán loạn tránh tay các hung thần.

Án tù “mỏng”

Với hành vi điên cuồng nói trên của ông trùm Ba Ẩn cùng đàn em, đại diện VKS đề nghị Lê Ngọc Ẩn, Võ Văn Hoàng, Nguyễn Minh Vương, Phạm Hoàng Cu Em; Võ Phi Trúc 2 tội “cố ý gây thương tích” và “gây rối trật tự công cộng” với mức án đề nghị là 60 – 72 tháng tù; cùng với 2 tội danh trên Kim Vũ Thái bị đề nghị mức án là 72 – 84 tháng tù…

Nhưng sau phần nghị án, HĐXX đã tuyên mức án thấp hơn so mức đề nghị của VKS. Bị cáo Kim Vũ Thái, Nguyễn Minh Vương phạm tội “gây rối trật tự công cộng” và “cố ý gây thương tích”; các bị cáo còn lại phạm tội “gây rối trật tự công cộng”.

Trong đó, Thái và Vương được tuyên án 2 năm tù giam về tội “gây rối trật tự công cộng” ; 2 năm 4 tháng tù về “cố ý gây thương tích”. Bị cáo Lê Ngọc Ẩn 30 tháng tù; bị cáo Võ Phi Trúc 2 năm tù; Phan Anh Duy 1 năm 3 tháng 29 ngày tù; Lý Hồng Minh, 1 năm 6 tháng tù; Trương Thành Liêm 2 năm, 3 tháng tù; Nguyễn Chí Tâm, Nông Duy Tân, Võ Văn Hoàng đều nhận mức án 2 năm 6 tháng tù; Trần Văn Hòa, Trần Minh Dũng, Phạm Hoàng Cu Em nhận  2 năm tù.

Sau khi nghe tuyên án, bị cáo Nguyễn Chí Tâm, đứng lên la hét cho rằng bị HĐXX đã xử sai cho y và thách đố hãy lấy súng bắn y đi. Buộc lực lượng công an làm nhiệm vụ ở phiên tòa, phải khống chế đưa vào nhà giam.

Petrotimes
Tag: Xét xử trùm giang hồ Ba Ẩn , Gây rối trật tự công cộng , Cố ý gây thương tích , Pháp luật , Cà Mau