Wolves – Arsenal: Pháo thủ bứt tốp
Thứ năm, 12/04/2012 05:34

Thẻ đỏ của Bassong ngay từ phút thứ 8 đã giúp Arsenal có một trận đấu thực sự dễ dàng trước Wolves. Với chiến thắng 3-0 sau 90 phút thi đấu, giờ khoảng cách của “Pháo thủ” với nhóm bám đuổi đã là 5 điểm.

Wolves đang đứng cuối BXH với chỉ 22 điểm. Họ chính là kẻ “cố cùng liều thân” ở thời điểm này. Thế nên, với những CĐV của “Pháo thủ”, chuyến làm khách tới Molineux luôn tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, nhất là khi các học trò trẻ của Wenger thường có những trận đấu bạc nhược khi xa nhà. May mắn là điều đó đã không xảy ra hay đúng hơn là may mắn đã đứng về phía đội bóng thành London.

Theo Walcott và Robin van Persie - Tác giả của hai pha lập công đầu trận

Ngay phút thứ 8 của trận đấu, khi mà thế trận giữa hai bên còn đang khá cân bằng, trung vệ Sebastien Bassong bất ngờ có một pha phạm lỗi đánh trách với Walcott trong vòng cấm địa. Penalty cho Arsenal và thẻ đỏ cho cựu cầu thủ Tottenham. Trên chấm 11 m, Robin van Persie đã không mắc một sai lầm nào để mang lại bàn mở tỉ số cho đội khách.

Arsenal đã có màn tăng tốc đúng lúc

Có bàn thắng sớm và lại được thi đấu hơn người, Arsenal càng có cơ hội để triển khai lối chơi phối hợp nhỏ và nhuyễn của mình. Ngược lại, Wolves đã có dấu hiệu bấn loạn thực sự sau “sự cố Bassong” và sự bấn loạn ấy lại càng tăng cao khi chỉ 3 phút sau, họ nhận thêm 1 bàn thua nữa. Nếu bàn đầu tiên, Walcott là người giúp sức để Van Persie lập công, thì ở bàn nhân đôi cách biệt, vị trí đã được hoán đổi. Van Persie là người kiến tạo còn tiền đạo người Anh là cầu thủ dứt điểm.

2-0 chỉ sau 11 phút thi đấu, có lẽ những CĐV mơ mộng nhất của Arsenal cũng không dám nghĩ đội bóng con cưng lại có một khởi đầu dễ dàng như thế tại Molineux. Ở những phút sau đó của trận đấu, Arsenal đã chủ động chơi chậm lại nhằm đảm bảo một thế trận an toàn, giữ sức cho các trụ cột và tránh các chấn thương hay thẻ phạt không cần thiết. Nhưng dù thế, họ vẫn là đội kiểm soát thế trận với hơn 72% thời gian cầm bóng và có số lần dứt điểm trúng đích gấp 3 lần đối phương (7 so với 2).

HLV Terry Connor nên chuẩn bị sẵn tinh thần cho ngày xuống hạng cùng Wolves

Về cuối trận, Arsenal còn có thêm 1 bàn thắng nữa do công của Benayoun ở phút 69 để ấn định chiến quả 3-0. Với chiến thắng này, các học trò của Wenger đã tạm bỏ xa Tottenham và Newcastle với khoảng cách 5 điểm. Một màn tăng tốc không thể tuyệt vời hơn và giờ thì “Pháo thủ” đã có quyền mơ đến một suất vào thẳng vòng bảng Champions League năm sau.

Ngược lại, với Wolves. Có lẽ “Bầy sói” nên chuẩn bị sẵn tâm lý cho ngày trở lại Hạng Nhất. Thua Arsenal 0-3, thầy trò Connor đã trải qua trận thứ 9 liên tiếp tại Premier League không biết đến mùi chiến thắng, trong đó có tới 8 thất bại. Khoảng cách giữa họ với nhóm an toàn giờ đã là 9 điểm và sẽ chẳng có một chút hi vọng mong manh nào cho một cuộc đào thoát khi ở 5 vòng cuối, Wolves có tới 3 chuyến làm khách.

Đội hình thi đấu:
Wolves: Hennessey; Zubar, Stearman, Bassong, Ward; Kightly, Davis  (Berra 10’), Henry, Edwards (Milijas 52’), Jarvis; Doyle (Fletcher 78’). 
Arsenal: Szczesny; Sagna (Jenkinson 84’), Djourou, Vermaelen, Santos; Arteta, Song; Walcott (Oxlade-Chamberlain 76’), Ramsey, Benayoun; Van Persie. 

Cầu thủ ghi bàn:
Arsenal: Van Persie (9’ - pen), Walcott (11’), Benayoun (69’).

Tùng Lâm
Tag: Arsenal , Wolves , Premier League , Molineux , Tốp 3 , Bassong , Walcott , Robin van Persie