Wolves - Arsenal (1h45 ngày 12/4): Thứ nhất sợ kẻ anh hùng…
Thứ tư, 11/04/2012 12:43

… thứ nhì sợ kẻ cố cùng liều thân. Những kẻ bị dồn vào chân tường luôn cực kỳ nguy hiểm. Arsenal chớ mong có một trận đấu dễ dàng tại Molineux ngày hôm nay.

Rất nhiều cạm bẫy đang chờ thầy trò Wenger tại Molineux

Người ta vẫn thường nói “thay tướng đổi vận”, Wolves đúng là đã đổi vận thật kể từ khi sa thải Mick McCarthy song lại là theo chiều hướng tệ hại hơn. Dưới bàn tay của vị thuyền trưởng đã gắn bó suốt 6 năm qua, Bầy sói còn lác đác kiếm được những điểm số để tích cóp cho mục tiêu trụ hạng. Nhưng sau khi chia tay nhà cầm quân đã giúp họ được tận hưởng không khí Premier League, đội chủ sân Molineux chỉ biết thua và thua.

6 thất bại liên tiếp trong 6 vòng đấu vừa qua và để lọt lưới tới 19 bàn, tệ hại vẫn là chưa đủ để nói về phong độ của Wolves vào thời điểm hiện tại. Mới chỉ giành được 22 điểm, kém vị trí an toàn tới 6 điểm, chưa khi nào trong 3 năm qua, Bầy sói ở gần Championship đến vậy.

Trái ngược với Wolves, Arsenal lại đang có màn bứt phá cực kỳ ấn tượng trong giai đoạn nước rút. Thắng 8/9 vòng đấu vừa qua trong đó có tới 6 trận giữ sạch lưới, The Gunners đã chiếm lấy vị trí thứ 3 tưởng chừng như khó tuột khỏi tay Tottenham một cách cực kỳ ngoạn mục.

Nhưng sẽ là sai lầm nếu như nhìn vào phong độ của 2 đội để đưa ra kết luận rằng Arsenal sẽ có một chiến thắng dễ dàng trong trận chiến ngày hôm nay. Như đã nói ở trên, những kẻ bị dồn vào thế đường cùng luôn rất nguy hiểm, khi Bầy sói bị dồn vào thế chân tường, rất có thể bản năng sinh tồn của họ sẽ trỗi dậy mạnh mẽ. Bài học từ QPR vẫn còn nhãn tiền.

Giờ là lúc Robin Van Persie phải chứng tỏ được phẩm chất thủ lĩnh tại Arsenal

Cần phải nhấn mạnh rằng, Molineux chưa bao giờ là nơi đi dễ dễ về với các ông lớn tại Premier League. Mùa trước, cả Chelsea, Man City và Man United đều đã gục ngã tại sân đấu được mệnh danh là thánh địa của Wolves này. Tại Molineux, tinh thần chiến đấu của Bầy sói luôn được đẩy lên rất cao khiến lối chơi của họ càng trở nên máu lửa, mà Arsenal vốn luôn rất ngại đối đầu với những đối thủ có lối chơi rắn, quyết liệt và có tinh thần chiến đấu cao như vậy.

Bên cạnh vấn nạn chấn thương đã kéo dài suốt quãng thời gian vừa qua, một vấn đề đang khiến HLV Arsene Wenger thực sự đau đầu đó chính là phong độ của Van Persie. Sau quãng thời gian nổ súng liên tục, chân sút người Hà Lan đã cho thấy rõ sự mệt mỏi trên những bước chạy của mình cũng như ở  những cú dứt điểm. Đã 4 trận liên tiếp vừa qua Percy không ghi bàn, thành tích tồi tệ nhất của tiền đạo người Hà Lan kể từ tháng 8/2009. Đây rõ ràng là một vấn đề thực sự với Arsenal. Đã từ lâu Van Persie chính là nguồn sống, là nguồn cảm hứng cho hàng công Pháo thủ, khi tiền đạo này sa sút thì khả năng đội bóng thành London rơi vào cảnh bế tắc là rất lớn.

Không phải ngẫu nhiên mà các nhà cái lại đưa ra một kèo đầy dụ dỗ 1 1/4:0 ở trận đấu ngày hôm nay bất chấp việc Wolves đã thua cả 7 trận sân nhà gần nhất. Với kèo này, Wolves sẽ là một lựa chọn rất sáng cho những người ưa dự đoán.

Thông tin lực lượng:

+ Wolves: O'Hara, Hunt, Craddock chấn thương. Henry chưa chắc ra sân.

+ Arsenal: Coquelin, Diaby, Frimpong, Mertesacker, Wilshere, Gervinho chấn thương. Gibbs chưa chắc ra sân. Koscielny treo giò.

Đội hình dự kiến:

Wolves (4-4-2): Hennessey; Zubar, Johnson, Bassong, Ward; Kightly, Henry, Davis, Milijas, Jarvis; Fletcher.

Arsenal (4-2-3-1): Szczesny; Sagna, Vermaelen, Djourou, Santos; Song, Ramsey; Walcott, Arteta, Rosicky; Van Persie.

Dự đoán: 1-1

Bongdapro
Tag: Arsenal , Wolves , Robin Van Persie , Wenger , Premier League