Windows 8.1 bản Preview đã sẵn sàng
Thứ năm, 27/06/2013 08:43

Windows 8.1 bản xem trước Preview với nhiều tính năng tiện dụng đã được giới thiệu tại Build, hội nghị dành cho các chuyên gia phát triển ứng dụng.

Giao diện Windows 8.1 bản Preview

Giao diện Windows 8.1 bản Preview

Ngày 26/6, công ty Microsoft giới thiệu Windows 8 Preview, bản kế tiếp của hệ điều hành Windows, tại hội nghị dành cho các chuyên gia phát triển ứng dụng Build. Là phần quan trọng trong diễn văn khai mạc, Microsoft đã nhấn mạnh về tiếp cận, thiết kế và những cơ hội về kinh tế cho các chuyên gia lập trình khi xây dựng những ứng dụng khác biệt, phục vụ cảm ứng, dựa trên nền tảng Windows, với một loạt các công cụ lập trình mới kèm hỗ trợ gia tăng từ Microsoft. Những ứng dụng Windows hàng đầu, minh chứng rõ rệt về hiệu quả và thành công vượt xa các nền tảng khác, khi xây dựng và phát triển ứng dụng cho hệ sinh thái Windows… cũng được các lãnh đạo Microsoft giới thiệu.

Julie Larson– Green, Phó Chủ Tịch khối Windows, đã trình diễn bản Windows 8.1 Preview, nhấn mạnh về những đặc điểm cá nhân hóa, khả năng tìm kiếm nổi bật trên công cụ Bing, các tính năng mạnh, rất tiên tiến dành cho doanh nghiệp, những ứng dụng khối động nhiều cỡ.. của Windows 8. Bà chia sẻ: “Windows 8 là nền tảng Windows mới, đưa hệ điều hành từ nền tảng chipset chuyển sang các trải nghiệm. Với tầm nhìn lớn lao này, Windows 8.1 là hệ điều hành được tinh chỉnh để phù hợp hoàn toàn với những trải nghiệm hiện đại. Windows 8.1 sẽ hỗ trợ một dải rộng lớn máy tính bảng và máy tính, đáp ứng được toàn bộ những trách nhiệm mà Microsoft muốn hệ điều hành cần phải làm cho người dùng. Bản xem trước được giới thiệu hôm nay là bước tiến quan trọng chia sẻ với các đối tác toàn cầu, những đơn vị đang xây dựng ứng dụng và các thiết bị Windows thế hệ kế tiếp”.

Ông Antoine Leblond, Phó Chủ Tịch khối Windows Program Management, chia sẻ phương thức Windows 8.1 tạo ra thêm cơ hội cho chuyên gia lập trình khi thiết kế, xây dựng và đưa ứng dụng lên Windows Store. Ông nhấn mạnh về mô hình kinh tế tốt nhất – người xây dựng ứng dụng nắm 80% doanh thu khi ứng dụng này vượt ngưỡng doanh thu $ 25,000.

Và đây là những điểm nổi bật:

Windows Store mới: Windows Store được thiết kế hoàn toàn mới trong bản Windows 8.1 để có thể tiếp cận với các khách hàng đang sử dụng, kết nối với họ hiệu quả và nhanh chóng hơn, theo cách người dùng muốn. Đây có thể nói là gia tăng được cơ hội quảng cáo cho các ứng dụng và giúp người dùng có thể tìm kiếm được các ứng dụng phù hợp sở thích, cũng như phương thức tìm kiếm mới từ Bing trên giao diện người dùng. Cách liệt kê ứng dụng cũng có bố cục mới được tinh chế thể hiện nội dung nhiều hơn.

Nhiều cơ hội kinh tế hơn: Windows 8.1 đem đến nhiều cơ hội hơn cho các chuyên gia lập trình để xây dựng và có nguồn thu. Windows Store gift cards là một phương thức dễ dàng để người sử dụng có thể mua ứng dụng, sách, game và các nội dung. Khách hàng có thể tải Microsoft Account cùng với tiền bản địa và mua trực tuyến từ Windows Store. Với các chuyên gia lập trình tại Trung Quốc, Windows Store hỗ trợ Alipay, nghĩa là các lập trình viên tại đây có thể co thêm cơ hội để phát triển doanh thu của họ.

Trải nghiệm hàng đầu: Windows 8.1 giúp các chuyên gia lập trình một nền tảng tổng thể để có thể triển khai và phát triển những ứng dụng hấp dẫn. Ứng dụng Windows 8.1 có thể làm việc với nhau để chia sẻ dữ liệu, chia sẻ màn hình và đem đến những trải nghiệm người dùng trên một loạt các thiết bị, bao gồm các những nền tảng màn hình nhỏ từ 8 inches trở xuống.

Ngoài Windows 8.1, Microsoft cũng giới thiệu với các chuyên gia lập trình về phương thức tận dụng lợi thế của các công cụ và nguồn lực Microsoft để xây dựng những trải nghiệm khác biệt cho khách hàng của họ trên các thiết bị và dịch vụ của Microsoft, bao gồm:

Nền tảng Bing: Nền tảng Bing mới là kết quả từ đầu tư lớn Microsoft đã thực hiện trong các công nghệ cốt lõi Bing.com, được nhúng như những dịch vụ thông minh vào thiết bị, dịch vụ của Microsoft và các ứng dụng của đối tác thứ ba mà mọi người dùng hàng ngày. Ngoài trải nghiệm tìm kiếm trong Windows 8.1, Windows Phone, Xbox 360 và Microsoft Office, Bing đã sẵn sàng cho chuyên gia lập trình, giúp họ có thể tận dụng công nghệ này tạo ra những trải nghiệm tuyệt vời cho các ứng dụng Windows Phone và Windows của họ. Thông tin chi tiết về nền tảng Bing có tại: http://www.bing.com/blogs/site_blogs/b/search/archive/2013/06/26/bingbuild.aspx

Bản xem trước Visual Studio 2013 và .NET 4.5.1: Đáp ứng làn sóng tiếp theo của Windows, Visual Studio 2013 cung cấp các công cụ lý tưởng cho việc xây dựng các ứng dụng phong phú hiện đại chạy trên Windows 8.1. Với một loạt các tính năng mới, Visual Studio 2013 giúp chuyên gia lập trình dễ dàng hơn và nhanh hơn khi tạo ra các ứng dụng và dịch vụ nhờ sử dụng các trải nghiệm hiện đại và thực tế xuyên suốt các thiết bị di động và dịch vụ trên đám mây. Microsoft cũng công bố bản xem trước của NET .4.5.1, cho phép các chuyên gia lập trình xây dựng các ứng dụng thế hệ tiếp theo cho các thiết bị và dịch vụ, đồng thời giúp cải tiến các ứng dụng cốt lõi hiện tại của họ.

PV

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Windows 8.1 Preview , Microsoft , Hệ điều hành , Microsoft Việt Nam , Sản phẩm công nghệ