Samsung giới thiệu bộ đôi máy tính bảng "khủng"
Thứ sáu, 21/06/2013 22:58

Đêm 20/6), tại sự kiện họp báo ở London, Samsung đã ra mắt bộ đôi máy tính bảng Windows 8 đầy đủ tính năng với thiết kế khác biệt, mang sức mạnh bộ xử lý Intel.

Máy tính bảng ATIV Tab 3

Máy tính bảng ATIV Tab 3

ATIV Tab 3 - mỏng và nhẹ

Máy tính bảng ATIV Tab 3 cỡ 10,1-inch, hoạt động trên hệ điều hành Windows, mang sức mạnh của chip Intel Atom. Sản phẩm có thiết kế mảnh mai và khá nhẹ. ATIV Tab 3 hỗ trợ cả kết nối di động tốc độ cao 3G và 4G LTE. Máy đi kèm với bút từ S Pen để người dùng nhanh chóng ghi chú bằng ứng dụng S Note 2.0 nâng cao.

Màn hình cỡ 10,1-inch của chiếc máy tính bảng này có độ phân giải 1366x76 điểm ảnh, tương tự như màn hình của nhiều laptop hiện nay. Tuy nhiên, độ phân giải này không sắc nét bằng màn hình hiển thị võng mạc của iPad hay Nexus 10. Mật độ điểm ảnh của màn hình ATIV Tab 3 là khoảng 155ppi, một con số khá khiêm tốn.

Về thiết kế, Samsung Ativ Tab 3 trông khá giống với dòng thiết bị Galaxy của Samsung, với độ dày 8,2mm và nặng 550g. Máy sử dụng bộ xử lý Intel Atom Z2760 (Clover Trail), bộ nhớ RAM 2GB và bộ nhớ trong 64GB, đồng thời tích hợp cả camera ở mặt trước và mặt sau máy.

Điểm đặc biệt của sản phẩm này là được cài đặt hệ điều hành Windows  đầy đủ tính năng, cho phép chạy các ứng dụng dành cho máy tính để bàn hiện nay. Samsung Ativ Tab 3 sẽ bán ra thị trường với giá 599USD đối với phiên bản không có bàn phím và giá 699USD dành cho mẫu đi kèm với vỏ bàn phím.

Samsung ATIV Q - máy tính bảng khởi động trên hệ điều hành kép

Samsung ATIV Q có thể hoạt động trên cả hệ điều hành Windows  và Android 4.2.2 và có khả năng khởi động cả hai hệ điều hành cùng lúc. Tức là người dùng sẽ không cần khởi động lại máy tính bảng để chuyển đổi giữa hai nền tảng này. Hơn nữa, do đây là một thiết bị Windows  nên sản phẩm có thể chạy tốt tất cả các phần mềm dành cho máy tính để bàn hiện nay.

Hơn nữa, Samsung ATIV Q nổi bật với một “cơ thể” làm bằng magiê bền chắc, thiết kế dạng gấp độc đáo và đi kèm với bàn phím QWERTY tích hợp sẵn. Sản phẩm có thể sử dụng được ở 4 chế độ khác nhau, tùy thuộc vào người dùng đang chơi game, hiển thị bài thuyết trình PowerPoint hay đang làm báo cáo…Hơn nữa, thiết bị còn đi kèm với bút từ S Pen vay mượn trực tiếp từ dòng smartphone cỡ bự Galaxy Note. Máy dày 13,9mm và nặng 1,29kg. Đây được coi là thiết bị có khả năng thay thế cho máy tính xách tay hiện nay.

Samsung ATIV Q trang bị màn hình cỡ 13,3-inch với độ phân giải 3200 x 1800 điểm ảnh cho mật độ 275ppi, không thực sự ấn tượng đối với máy tính bảng có kích cỡ này. Theo Samsung, màn hình đủ sáng để có thể sử dụng bên ngoài trời. Hơn nữa, sản phẩm mang sức mạnh của bộ xử lý Intel Core i5 dựa trên nền tảng Haswell mới của Intel, bộ nhớ RAM lên tới 4GB, đồ họa Intel HD Graphics 4400 và ổ SSD dung lượng 12GB.

Samsung tuyên bố, sản phẩm có thể hoạt động liên tục trong 9 tiếng đồng hồ mới phải sạc. Tuy nhiên, hiện Samsung vẫn chưa tiết lộ về giá và thời điểm sản phẩm sẽ chính thức bán ra thị trường.

Vnmedia.vn/Cnet

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Máy tính bảng , Samsung , Tablet , Máy tính bảng cao cấp , Sản phẩm công nghệ