Những chiếc Exciter đầu tiên đã về đại lý và được hét giá 60 triệu đồng cho phiên bản GP. Trong khi bản RC giá rẻ hơn 1 triệu đồng.
![]() |
Exciter 150 tại một đại lý Yamaha ở Hà Nội |
Sáng 20/12, lô hàng Exciter 150 đầu tiên đã về đại lý. Theo đề xuất của Yamaha, Exciter 150 phiên bản RC có giá 44,9 triệu và phiên bản GP giá 45,5 triệu đồng. Tuy nhiên trong ngày đầu tiên bán ra, đã có hiện tượng "hét" giá.
Khảo sát của báo chí tại một số cửa hàng của Yamaha tại TP.HCM, những chiếc Exciter phiên bản RC được bán giá 59 triệu đồng bao giấy tờ, phiên bản GP đắt hơn 1 triệu đồng, đạt ngưỡng 60 triệu đồng.
Giá Exciter 150 tăng từng giờ, đầu giờ sáng, chiếc xe được bán giá 55 triệu, tuy nhiên, chỉ sau vài giờ, giá xe đã bị đội lên tới 60 triệu và chưa có dấu hiệu dừng lại, một khách hàng cho biết.
Anh Huy Hoàng, ngụ quận 1, TP. HCM, một người sớm sở hữu chiếc Exciter 150 chia sẻ, mình cũng như những người bạn rất háo hức khi thấy Exciter 150 xuất hiện. Anh mua chiếc xe này với mức giá 60 triệu đồng, tuy vẫn biết mức giá này chênh lệch giá thực tế khá nhiều, nhưng đã trót "thích" nên phải mua.
Anh cũng cho rằng, việc bỏ thêm vài triệu để mua chiếc xe này cũng là điều hợp lý, khi chạy ra đường rất nhiều người hỏi thăm, thậm chí khi dừng uống cà phê thì nhiều bạn trẻ xúm lại xin chụp hình.
Anh Khánh Đỏ, một trong những người đầu tiên sở hữu Exciter 150 tại TP.HCM cho biết, anh mới mua một chiếc Exciter sáng 20/12 để test ECU với giá 59 triệu đồng. Nhận xét về Exciter 150, anh cho rằng mẫu xe mới có ngoại hình đẹp, mạnh mẽ hơn nhiều, máy êm, tăng tốc nhẹ nhàng. Phuộc trước và sau rất êm. Tuy nhiên, mâm trước không cân đối với mâm sau, mâm trước quá nhỏ trong khi mâm sau lại quá lớn.
Tuy hiện tượng hét giá đã được dự đoán trước, nhưng chênh tới gần 15 triệu đồng cho một chiếc xe côn tay phổ thông là điều ít người ngờ tới. Chính vì vậy, đa phần khách hàng tới xem xe và khảo giá chứ chưa có nhiều người thực sự bỏ tiền để rước chiếc xe này về. Họ cho rằng chỉ trong vài ngày tới, khi độ nóng Exciter 150 giảm bớt, chiếc xe sẽ được đưa về giá trị thực.
Theo nhân viên kinh doanh tại cửa hàng, sở dĩ có hiện tượng giá chênh lệch cao như vậy là bởi lô hàng đầu tiên số lượng rất hạn chế, chỉ một số đại lý lớn nhận được xe trong đợt đầu, nhiều đại lý vẫn đang phải chờ lô hàng sau, dự kiến đầu tuần sau mới về.
Nhiều đại lý 3S lớn của Yamaha trên địa bàn TP.HCM cho biết vẫn chưa có xe trong tuần này. Nếu khách hàng có nhu cầu mua, đại lý sẽ nhận đặt cọc và giao xe sớm nhất là đầu tuần sau. Mức giá sẽ thỏa thuận theo diễn biến của thị trường.
Trả lời câu hỏi của báo chí trước hiện tượng các mẫu xe của Yamaha bị làm giá khi ra đại lý, ông Hoàng Hà, giám đốc Marketing Yamaha Việt Nam khẳng định việc mức giá thực tế cao hơn giá hãng đề xuất là quy luật cung cầu. Khi nhu cầu quá lớn nhưng lượng cung không đủ sẽ dẫn tới hiện tượng đại lý đôn giá để kiếm lời. Yamaha luôn nghiên cứu để cung ứng đủ lượng xe thị trường cần, đảm bảo cân bằng cung cầu để giá không bị đội lên cao.
Tuy nhiên, ông cũng khẳng định lô hàng Exciter 150 đầu tiên là liều thuốc thử thị trường, chính vì vậy hãng không tung ra số lượng quá lớn để khách hàng có thời gian tìm hiểu về sản phẩm. Về lâu dài, chắc chắn mức giá thị trường sẽ được kéo sát giá đề xuất vì áp lực cạnh tranh.
Trên Zing.vn, bạn đọc có nickname Maybe bình luận: "Exciter 150 phải nói là đang tạo nên cơn sốt, về đại lý chắc chắn sẽ bị đôn giá. Hãy là người tiêu dùng thông minh, chờ bình ổn về giá niêm yết rồi hãy mua. Đừng đua tranh nhau quá sớm để tạo cơ hội cho các đại lý moi tiền".
Bạn đọc này còn đề xuất việc Yamaha nên mở đợt mua bán online để tránh bị làm giá và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được mua đúng với giá đề xuất. Ý kiến này đã nhận được hàng nghìn lượt thích (like) chỉ sau vài giờ đăng tải.
Anh Duy Sơn, người đứng đầu câu lạc bộ Exciter Tân Uyên bày tỏ, việc Yamaha ra mắt Exciter 150 là niềm vui cho những anh em biker đam mê dòng xe này. Đây là cơ hội để những người chạy Exciter được nâng cấp chiếc xe của mình.
Tuy nhiên, anh cho rằng về kiểu dáng Exciter 150 mới vẫn chưa thuyết phục. Anh dự định sang năm sẽ đổi sang Exciter 150 (hiện đang chạy Exciter 135), nhưng chắc chắn sẽ thay đổi dàn áo. Anh thích kiểu dáng phiên bản độ Exciter M1 Edition mà Yamaha vừa giới thiệu.
Exciter 150 là mẫu xe côn tay 150 phân khối của Yamaha, vừa ra mắt thị trường Việt Nam ngày 18/12. Với những thay đổi toàn diện, mẫu xe nhận được đánh giá khá cao, chính vì vậy, việc sốt giá khi ra thị trường là điều đã được dự đoán trước.
Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài


-
Thống kê mới: Một ứng dụng Việt 'vượt mặt' Facebook, Messenger và TikTok, đó là?
-
Hơn 70 triệu người cần chú ý: Muốn sử dụng Zalo an toàn, đừng bỏ qua nhiều tính năng bảo mật quan trọng
-
Hơn 20 mẫu xe ô tô mất giá nhanh nhất trong 5 năm, trước khi mua xe nên biết
-
Nếu không muốn mất sạch tiền trong tài khoản thì đừng bao giờ tìm kiếm cụm từ này trên Google


-
Nghiên cứu khoa học của Mỹ: Đây là cách đơn giản nhất để loại bỏ thuốc trừ sâu trên trái cây hiệu quả
-
Thủ đoạn lừa đảo không mới nhưng nhiều người vẫn sập bẫy: Cô gái 2003 mất gần 300 triệu đồng sau 1 cuộc điện thoại
-
Ngôi nhà cổ được làm bằng loại gỗ quý hiếm như 'khối vàng lộ thiên' ở Việt Nam, trị giá hàng trăm tỷ đồng


-
Thời điểm Hà Nội chốt danh sách nghỉ hưu trước tuổi theo Nghị định 178, người dân cần nắm rõ
-
Sáp nhập xã: Trưởng thôn, tổ trưởng dân phố có được hưởng chính sách tinh giản biên chế hay không?
-
Vì sao Hà Nội dự kiến thành lập 5 phường với diện tích 'siêu nhỏ', rộng chưa đầy 2 km2?
-
1 loại gỗ ở Việt Nam được mệnh danh là 'báu vật rừng xanh', có thời điểm giá lên tới nửa tỷ/m³
-
Trước nghỉ lễ 30/4 và 1/5, hơn 3,3 triệu người sẽ được nhận 2 khoản tiền lớn này
-
Chủ tịch xã được lựa chọn dựa theo tiêu chí nào khi sáp nhập xã, không còn cấp huyện?
-
Hơn 2 tháng nữa, thành phố cổ thứ 2 Việt Nam chỉ sau Hà Nội dự kiến sẽ không còn trên bản đồ hành chính
-
Thủ tục đăng ký biến động thay đổi quyền sử dụng đất do chia, tách, sáp nhập mới nhất