Yamaha YZR M1 Editon là mẫu xe đặc biệt của Yamaha, được phát triển dựa trên khung sườn của Exciter 150 mới ra mắt, nhưng mang những phẩm chất của xe đua.
|
Trong khuôn khổ lễ ra mắt mẫu xe côn tay Exciter 150 sáng 18/12, Yamaha đã trưng bày một mẫu xe đặc biệt mang tên YZR M1 Editon |
Đây thực chất là một bản độ dựa trên Exciter 150. Những chi tiết dàn áo được thiết kế gọn gàng hơn nhằm tối ưu hóa khí động học. Xe được lắp nhiều phụ kiện đắt tiền dành cho xe đua, tương tự như mẫu xe đua M1 của đội đua moto GP.
Ống pô dành cho xe đua, đây là kiểu ống pô được lắp trên mẫu xe đua Yamaha YZR M1 dành cho đường đua GP.
Lốp sau siêu rộng, có kích thước lên tới 140/70 mm, rộng hơn 20 mm so với Exciter 150 tiêu chuẩn.
Yamaha YZR M1 Edition là mẫu xe hội tụ những tinh hoa công nghệ của Yamaha. Trên thế giới không có chiếc YZR M1 Edition thứ 2, vì vậy, tất cả những phụ kiện trên xe đều phải thửa riêng. Rất khó để định giá được chiếc xe này, có nguồn tin cho rằng giá trị chiếc xe này khoảng 70.000 USD (tức khoảng 1,5 tỷ đồng).
Đồng hồ trung tâm hiển thị vận tốc vòng tua máy, nếu trên Exciter bản thương mại chỉ tối đa 12.000 vòng/phút thì phiên bản dành cho đường đua có vận tốc lên tới 18.000 vòng/phút.
Nhìn từ phía trên xuống, những đường nét thiết kế của mẫu xe này không khác nhiều Exciter 150 thương mai.
Đèn pha và đèn xi-nhan biến mất ở phần đầu, bởi nó không được dùng để chạy ngoài đường vào ban đêm, nên những chi tiết không cần thiết đều được loại bỏ với mục đích giảm trọng lượng. Những khe gió sắc cạnh nhằm giảm lực cản một cách tối đa.
Mẫu xe này có mã T150, đây là mã thử nghiệm của dòng Exciter 150 mới ra mắt.
Thắng đĩa đường kính lớn ở phía trước cùng cặp phuộc upside down tương tự như loại dùng các siêu mô tô.
Lốp trước rộng bản cùng bộ vành sơn tĩnh điện màu đen khá mạnh mẽ.
Trên tay ga và cụm điều khiển phía trước, những công tắc đề hay đèn không còn xuất hiện, thay vào đó là cùm bảo vệ tay lái và bình dầu khá lớn.
Bình xăng được đưa lồi lên vị trí yên xe phía sau. Thiết kế này nhằm giảm tối đa thời gian tiếp nhiên liệu trên đường đua.
Động cơ tương tự loại lắp trên Exciter 150, nhưng chắc chắn được sử dụng những công nghệ đặc biệt nhằm tăng công suất.
Việt Nam nhập khẩu trên 171 nghìn ô tô nguyên chiếc trong 10 tháng
Thị trường ô tô Việt khởi sắc, nhiều mẫu xe ghi nhận tăng trưởng mạnh
-
iPhone 17 Pro Max trong công việc văn phòng – Email, họp trực tuyến và đa nhiệm
-
Nên ngồi trong xe khi đang sạc điện, tại sao?
-
Thông báo quan trọng: Hàng chục triệu người dùng Zalo cần chú ý ngay, tránh mất quyền lợi
-
Một chiếc xe ở Việt Nam đi gần 20 năm chạy hơn 30.000 km, vẫn rao bán 7 tỷ đồng, có thể đổi được 7 chiếc Santa Fe
Không khí lạnh tăng cường, Bắc Bộ chuyển rét
Phạt nặng hành vi mạo danh tài khoản giao thông, thu tiền vé sai quy định
“Chốt” phương án nghỉ 4 ngày Tết Dương lịch 2026
Bộ Nội vụ đề xuất nghỉ Tết Dương lịch 2026 kéo dài 4 ngày
-
Thị trường xe Thanh Hóa 11 tháng năm 2025: Nhu cầu vận tải tăng trưởng mạnh, xe tải tiếp tục giữ vai trò chủ lực
-
Phơi bày màn kịch giả chết của người đàn bà trục lợi bảo hiểm
-
Hà Nội chi hơn 574 tỷ đồng tặng quà người có công dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ
-
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn được đề nghị tặng danh hiệu Anh hùng Lao động
-
Hà Nội: Người bị thu hồi đất được ưu tiên mua nhà ở xã hội không cần bốc thăm
-
Cảnh sát giao thông mở cao điểm, kiểm tra nồng độ cồn dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ
-
Chậm cấp bằng, Đại học Kinh tế Quốc dân phải bồi thường cho cựu sinh viên 87 triệu đồng
-
Khởi tố đối tượng lái ô tô tông chết người ở Tây Ninh