Vòng 34 Serie A: Mở tiệc đãi khách
Thứ năm, 26/04/2012 07:49

Trong loạt trận đấu sớm ngày hôm qua, đã có tới 4/6 đội chủ nhà trắng tay.

Roma tràn đầy tự tin bước vào cuộc đọ sức với Fiorentina, “con mồi” ưa thích của họ ở Serie A trong nhiều năm qua. Nhưng đội chủ sân Olimpico đã bị dội một gáo nước lạnh chỉ hơn một phút sau tiếng còi khai cuộc.

Fio đã buộc Roma phải nhận thất bại dù được đá trên sân nhà.

Từ một pha tấn công biên khá chân phương bên cánh trái, bóng được tạt vào trong, đúng tầm băng lên của Jovetic và cú đánh đầu tuyệt đẹp của tiền đạo người Montenegro đã giúp Fiorentina vượt lên. Đây là bàn thắng đầu tiên của Jovetic được ghi bằng đầu kể từ khi gia nhập Fio vào năm 2008.

Dù chịu sức ép phải thắng để tiếp tục nuôi hy vọng giành vé đi Champions League, nhưng màn trình diễn của Roma sau đó khiến tất cả phải thất vọng. Đội quân của HLV Enrique đã thể hiện tinh thần thi đấu rất bạc nhược, tấn công không hề có đường nét mà hầu như chỉ trông vào các pha bóng cầu may. Không có thật nhiều pha bóng nguy hiểm trước khung thành đội khách, nhưng Roma đã tìm được bàn gỡ vào thời điểm một số ít CĐV đã bắt đầu rời sân, dù trận đấu mới chỉ qua được hơn 70 phút.

Phút 71, Pjanic tung cú sút… cầu may từ ngoài vòng cấm, bóng đã chạm nhẹ vào gầm giầy Totti làm thay đổi quỹ đạo, khiến thủ môn Boruc phải bó tay. Đây là pha lập công thứ 213 của Totti ở Serie A, anh chỉ còn thiếu 4 lần ăn mừng nữa để vượt qua 2 huyền thoại Altafini và G.Meazza, chiếm vị trí thứ 3 trong danh sách những tay săn bàn vĩ đại nhất trong lịch sử giải đấu. Totti không ăn mừng, có lẽ vì biết sẽ chẳng có gì tốt đẹp chờ đợi đội bóng của anh.

Sự thiếu quyết tâm của Roma tạo điều kiện cho Fio triển khai thế trận ăn miếng trả miếng. Phút bù giờ thứ 3, Fio có bàn thắng quyết định, cú sút của Ljajic bị thủ môn Curci đẩy ra đúng vào chân Lazzari, tiền đạo này khống chế một nhịp rồi sút vào góc cao, ấn định tỷ số 2-1 cho đội khách. Thắng lợi này đã giúp Fio đạt 41 điểm, vượt qua cột mốc an toàn lý thuyết.

Kết quả này khiến Roma thêm 1 lần bỏ lỡ cơ hội cải thiện vị thế trong cuộc đua vào Top 3. Điều này lại càng đáng tiếc bởi ở trận đấu sớm nhất, Lazio đã thất bại 1-2 trên sân của đội xếp áp chót Novara. Lazio vẫn xếp thứ 3 bất chấp chuỗi thành tích vô cùng kém cỏi trên sân khách, nhưng họ đã bị Napoli rút ngắn khoảng cách xuống còn 1 điểm.

Trên sân Via Del Mare, Napoli đã không mấy khó khăn giành trọn 3 điểm trước Lecce. Ngay phút thứ 5, Hamsik đã đưa Napoli vượt lên bằng cú sút nối tuyệt đẹp từ tình huống phối hợp đá phạt bất ngờ với Inler. Phút 51, Cavani ấn định tỉ số 2-0 cho Napoli, khép lại loạt đấu đầy thành công cho các đội khách.

Kết quả các trận đấu vòng 34 Serie A:

Novara - Lazio: 2-1

Siena - Bologna: 1-1

Palermo - Parma: 1-2

Lecce - Napoli: 0-2

Roma - Fiorentina: 1-2

Bongdaplus
Tag: Juventus , Cesena , Fiorentina , Roma , Serie A , Scudetto , Lão Bà , Danh hiệu Scudetto , Milan , AC MIlan , Inter Milan