Cesena – Juventus (23h, 25/4): Tiễn chân "Cá ngựa"
Thứ tư, 25/04/2012 10:12

Xahoi – Chỉ phải làm khách của đội bóng gần như đã cầm chắc tấm vé xuống hạng, Cesena là cơ hội để “Lão Bà” thành Turin tiến thêm một bước tới danh hiệu Scudetto mùa này.

Giữa lúc Milan có dấu hiệu chững lại ở giai đoạn nước rút thì thầy trò HLV Antonio Conte lại thể hiện một bộ mặt hoàn toàn trái ngược. Các cầu thủ Juventus đã thắng liền một mạch 6 trận liên tiếp trước những đối thủ “sừng sỏ” bậc nhất ở Serie A. Từ là Fiorentina, Napoli, Lazio, Palermo đến Roma và Inter đều bị "hạ gục" dưới chân của “Lão Bà”. Phong độ ấn tượng đó đã giúp các cầu thủ Juve vượt mặt Milan trên bảng xếp hạng Serie A sau 33 vòng đấu với 3 điểm nhiều hơn.

Marchisio sẽ tiếp tục tỏa sáng giúp Juventus giành chiến thắng trước Cesena. (Ảnh Getty)

Serie A vẫn còn 5 vòng đấu song giới chuyên môn nhận định cơ hội để Milan lật ngược được thế cờ và bảo vệ được ngôi vô địch là không cao nếu nhìn vào lịch thi đấu ở phần còn lại. Phía trước, “Lão Bà” chỉ phải gặp những đội bóng hạng trung như  Atalanta, Novara, Cagliari, Lecce thì Milan gặp ít nhất một “cạm bẫy” là trận derby thành Milano với Inter. Tuy nhiên, nếu cứ duy trì phong độ hiện tại thì Juventus vẫn sẽ về đích đầu tiên mà chẳng cần chờ Milan “sẩy chân”.

Vòng đấu này, Lão Bà có cơ hội củng cố vị trí hiện tại và tiến gần hơn tới Scudetto khi chỉ phải làm khách của Cesena, đội bóng gần như đã cầm chắc tấm vé xuống chơi ở Serie B. Hiện tại, Cesena đang đứng áp chót bảng xếp hạng với 22 điểm, kém đội đứng thứ 17, Genoa 13 điểm. Vì vậy, cơ hội trụ hạng của Cesena chỉ còn trên lý thuyết, thêm một thất bại nữa đội bóng vùng Emilia-Romagna nước Ý sẽ chính thức nói lời chia tay Serie A. Và điều đó có thể tới sau trận đấu với Juventus vào đêm nay.

Khó khăn càng thêm chồng chất với Cesena khi ở họ sẽ thiếu vắng một số trụ cột như Jorge Martinez, Daniel Pudil, Alex Calderoni, Raphael Martinho và Steve Von Bergen. Trong khi đó, bên phía Juventus sẽ có sự trở lại của chân sút số 1, Alessandro Matri. Đây là bổ sung hết sức kịp thời cho HLV Conte giữa lúc tiền đạo Fabio Quagliarella phải nghỉ thi đấu ở vòng này do án treo giò.

Sân nhà Dino Manuzzi có thể là điểm tựa cho Cesena có thêm sự tự tin khi tiếp Juventus. Nhưng nhìn vào lực lượng cùng phong độ hiện tại của “Lão Bà” thành Turin thật khó để đội bóng của HLV Mario Beretta tránh khỏi việc nhận vé xuống chơi ở Serie B sau vòng đấu này.

Đội hình thi đấu:

Cesena: Antonioli; Ceccarelli, Moras, Rodriguez, Lauro; Guana Colucci, Parolo; Santana; Malonga, Mutu.

Juventus: Buffon; Barzagli, Bonucci, Chiellini; Lichtsteiner, Vidal, Pirlo, Marchisio, De Ceglie; Matri, Vucinic.

Dự đoán: 0-2

Phương Tiến
Tag: Juventus , Cesena , Serie A , Scudetto , Lão Bà , danh hiệu Scudetto , Milan , AC MIlan , Inter Milan