Milan – Genoa: Hồi hộp đến phút chót
Thứ năm, 26/04/2012 01:23

Serie A đã bước sang vòng đấu thứ 34 và Milan vẫn còn kém Juve 3 điểm trên bảng xếp hạng. Có thể nói, nếu không thắng được Genoa đêm nay, cơ hội đoạt Scudetto mùa này của thầy trò Allegri gần như là “bằng không”.

Video trận đấu giữa Milan và  Genoa.

Có vẻ như việc phải thi đấu với tâm lý buộc phải thắng đã ít nhiều gây áp lực cho các cầu thủ của đội chủ nhà. Chính vì vậy, cho dù chơi ép sân và tạo ra vô số cơ hội ăn bàn nhưng họ lại không thể tìm được bàn thắng trong suốt hiệp một của trận đấu. Những cú sút Ibra, El Shaarawy hay Muntari, nếu không đi vọt xà ngang, chệch cột dọc thì cũng bị thủ thành đối phương cản phá dễ dàng.

Ở chiều ngược lại, Genoa chơi có phần lép vế hơn nhưng họ cũng nhiều lần khiến cho cổ động viên của đội nhà phải thót tim với những pha phản công cực kỳ sắc bén. Thậm chí, đội khách có thể đã có bàn thắng dẫn trước từ rất sớm nếu trọng tài quan sát thấy pha để tay chạm bóng trong vòng cấm của Nesta và cho họ được hưởng một quả phạt đền ở phút thứ 8.

Milan đã có một chiên thắng đầy nhọc nhằn trước Genoa.

Sang hiệp hai, nhằm tạo nên một “luồng gió mới” cho hàng công của Milan, HLV Allegri đã quyết định tung Cassano và Boateng vào sân để lần lượt thay cho Van Bommel và El Shaarawy. Những thay đổi này của vị chiến lựoc gia 47 tuổi này đã phát huy hiệu quả khi Boateng đã lập công sau đó để đem về chiến thắng tối thiểu cho đội chủ sân San Siro.

Đó là tình huống ở phút 86, xuất phát từ đường căng ngang của đồng đội ở bên phía cánh trái, bóng đã tìm tới chân của Boateng và anh lập tức tung ra một cú sút cực mạnh để hạ gục thủ thành Frey của đội khách.

Tỷ số: 1-0

Bàn thắng: Boateng 86’

Đội hình thi đấu:

Milan: Abbiati, Abate, Nesta, Yepes, Antonini (Lopez 80’), Nocerino, Van Bommel (Boateng 50’), Muntari, Emanuelson, Ibrahimovic, El Shaarawy (Cassano 50’).

Genoa: Frey, Granqvist, Birsa (Carvalho 70’), Kaladze, Moretti, Kucka, Jankovic, Biondini, Belluschi (Veloso 80’), Palacio, Sculli (Alhassan 76’).

Thông số trận đấu (Milan – Genoa):

Chấm điểm cầu thủ:

N.M
Tag: Milan – Genoa , AC Milan , Milan , Genoa , Serie A , Bóng đá , Thể thao