Milan - Genoa (23h00 25/4): Thay tướng khó đổi vận
Thứ tư, 25/04/2012 09:38

Đã có những biến đổi lớn lao ở cả Milan và Genoa so với thời điểm hai đội chuẩn bị ra sân vào thứ Bảy tuần trước nữa, nhưng đều theo hướng bi kịch hơn.

So với thời điểm đó, khả năng bảo vệ chức vô địch của Milan là vẫn còn nhưng giờ là gần như đã hết. Milan cần phải thắng tất cả các trận còn lại và trông chờ Juventus phạm sai lầm tới hai lần, thì mới có thể sở hữu Scudetto. Tình hình của Genoa thì ngày một bi thảm khi một lần nữa chủ tịch Preziosi phải sa thải HLV dưới sức ép của CĐV để đón nhận nhà cầm quân thứ ba ở mùa giải năm nay.

Tuần qua, Milan đánh rơi hai điểm trước Bologna ngay trên sân nhà và coi như không còn cơ hội trở lại ngôi đầu bảng – hay nói cách khác hy vọng bảo vệ thành công Scudetto đã tan vỡ. Có khá nhiều lý do dẫn đến kết quả hoà thất vọng 1-1 với Bologna của Milan cuối tuần trước song dễ dàng chỉ ra hai nguyên nhân chính: sự yếu kém của hàng thủ khi thiếu vắng Thiago Silva và sự sa sút của hàng công khi Ibrahimovic quá lạc lõng. Đó là lý do mà Allegri sẽ bố trí Cassano đá cặp cùng chân sút người Thuỵ Điển đêm nay, khi cựu tiền đạo của Roma và Real Madrid đã chơi rất nổi bật khi vào sân từ băng ghế dự bị cuối tuần trước.

Ac Milan's Zlatan Ibrahimovic celebrates after scoring against Genoa during their Italian Serie A soccer match at the Luigi Ferraris stadium in Genoa December 2, 2011.

Ibra cần có sự hỗ trợ nhiều hơn từ đồng đội

Tin tốt gần như duy nhất là HLV Allegri có được chính là sự trở lại của Boateng và Thiago Silva, người chắc chắn đá chính khi Daniele Bonera bị treo giò. Nhưng Rossoneri cần phải thận trọng khi Genoa đang ở vào tình cảnh rất giống với hai vị khách trước đó đều khiến họ mất điểm (Fiorentina và Bologna): xếp ở vị trí gần nhóm cầm đèn đỏ và rất khát điểm.

Trong khi đó, Genoa đang lâm vào một tình trạng hết sức phức tạp khi không còn nhận được sự hậu thuẫn của các CĐV nhà và đang đứng nguy cơ rớt hạng – điều đã xảy đến với gã hàng xóm đáng ghét Sampdoria mùa trước. Các ultra Genoa đã làm gián đoạn trận thua 1-4 trước Siena cuối tuần trước khi ném pháo sáng và đòi cầu thủ cởi áo vì cho rằng họ không xứng đáng mặc nó. Hậu quả là giờ Genoa chỉ được chơi trên sân nhà với khán đài trống đến hết mùa.

Sau trận, Genoa cũng đã quyết định sa thải Malesani lần thứ hai ở mùa giải này với giai đoạn nắm quyền ngắn ngủi với chỉ 20 ngày, không đem về một chiến thắng nào sau 3 trận, nâng tổng số chuỗi trận toàn hoà và thua lên con số 12, để đón về Di Canio với hy vọng giúp đội nhà trụ hạng thành công. Đó là nhiệm vụ nặng nề khi hiện Genoa chỉ hơn Lecce ở nhóm xuống hạng đúng 1 điểm.

Genoa có hàng thủ không tốt với 62 bàn để lọt lưới tính đến thời điểm này, nên giải pháp phòng ngự có lẽ không phải là sự lựa chọn của tân HLV De Canio. Không bất ngờ nếu Genoa quyết định chơi tấn công ở San Siro, song đó cũng là cơ hội để Milan cải thiện khâu ghi bàn có dấu hiệu đi xuống thời gian gần đây. Với những nỗ lực cuối cùng để bám đuổi Juve, không nghi ngờ chiến thắng cho Lữ đoàn áo đỏ đen.

Con số

7: 7/8 trận gần nhất giữa Milan và Genoa có từ 2 bàn trở xuống.

12: Số trận không thắng của Genoa ở Serie A.

24: Juve bất bại 24/26 trận gần nhất trên sân nhà tại Serie A. Đó cũng là số bàn thắng của Ibra, chân sút dẫn đầu danh sách dội bom của giải đấu.

Thông tin lực lượng

Milan: Alexandre Pato, Filippo Inzaghi, Flavio Roma và Massimo Ambrosini dính chấn thương.

Genoa: Giandomenico Mesto và Marco Rossi không thể ra sân.

Đội hình dự kiến

Milan: Abbiati; Abate, Nesta, Thiago Silva, Antonini; Aquilani, Van Bommel, Muntari; Emanuelson; Ibrahimovic, Cassano

Genoa: Frey; Bovo, Granqvist, Kaladze, Moretti; Biondini, Veloso, Kucka, Sculli; Palacio, Gilardino

Dự đoán: 2-0

Thiên Thanh
Tag: Milan , Milan - Genoa , Genoa , Serie A , Bóng đá Italia , Scudetto