Vòng 19 V.League 2012: Thách thức cho tất cả
Thứ sáu, 25/05/2012 10:56

Vòng 19 hứa hẹn sẽ là thử thách khắc nghiệt dành cho tất cả các đội bóng.

Nhóm dẫn đầu đang chứng kiến sự so kè khốc liệt và HN.T&T, SHB.ĐN và SG.FC sẽ phải dốc toàn lực để hướng tới chiến thắng. Trong khi đó, những CLB đang ở trong khu vực nguy hiểm cũng sẽ phải tăng hết tốc độ nếu muốn xua tan nỗi ám ảnh xuống hạng…

Chờ "đại gia" khẳng định

Trận cầu tâm điểm của vòng 19 diễn ra trên sân Chi Lăng giữa SHB.ĐN và SG.FC. Cả hai đội đều đang ôm mộng soán ngôi đầu bảng của HN.T&T để hướng tới chinh phục danh hiệu vô địch V-League 2012. Chính vì vậy, cuộc chạm trán sắp tới sẽ là nơi để họ chứng tỏ tham vọng cũng như năng lực thực sự của mình.

SHB.ĐN hy vọng lợi thế sân nhà cùng phong độ cao của chân sút chủ lực Gaston Merlo sẽ giúp họ hoàn thành mục tiêu giành 3 điểm. Tuy nhiên, SG.FC đang có được sự ổn định dưới sự dẫn dắt của HLV Trần Tiến Đại nên cũng sẽ vào trận với quyết tâm cao nhất.

V.NB (áo đỏ) gặp khó khăn thực sự trước đối thủ đã không còn đường lùi V.HP.

Trong khi đó, mục tiêu tìm kiếm lại cảm giác chiến thắng của HN.T&T vấp phải một trở ngại lớn khi họ phải đến làm khách của Thanh Hóa. Đội bóng xứ Thanh luôn chơi rất tốt trên sân nhà và trong khuôn khổ V-League, HN.T&T chưa từng đánh bại được Thanh Hóa khi phải đóng vai những vị khách. Lực lượng của HN.T&T cũng đang gặp những mất mát đáng lo ngại khi Văn Quyết bị treo giò còn khả năng ra sân của Gonzalo bỏ ngỏ. Nếu tiếp tục sẩy chân ở vòng đấu này, HN.T&T nhiều khả năng có thể sẽ đánh mất ngôi đầu bảng. Ngược lại, nếu thu về 3 điểm từ tay Thanh Hóa thì đội bóng Thủ đô sẽ tìm được bước đà hồi sinh trong giai đoạn nước rút của mùa giải.

Nhà ĐKVĐ SLNA đón tiếp cựu vương B.BD cũng là trận cầu nhận được nhiều sự quan tâm. Đội chủ nhà sẽ hướng đến mục tiêu chiến thắng để khẳng định rằng mình chưa từ bỏ tham vọng bảo vệ ngôi vị. Trong khi đó, B.BD đang chơi tiến bộ hơn rất nhiều kể từ khi được dẫn dắt bởi tân HLV trưởng Cho Yoon-Hwan. Không dễ để SLNA có thể “hù dọa” B.BD vào thời điểm này dù họ có lợi thế sân nhà.

Khốc liệt nhóm cuối bảng

V.HP gần như đã cầm chắc vé xuống hạng sẽ đón tiếp đối thủ đang rất khát điểm là V.NB. Sau khi V.NB lấy lại sự tự tin bằng thắng lợi ngay trên sân của CLB Hà Nội vòng đấu trước, họ đang rất nóng lòng muốn thu về thêm 3 điểm để nhanh chóng thoát khỏi khu vực nguy hiểm. Khả năng kháng cự của V.HP bây giờ là rất thấp và sẽ chẳng ai bất ngờ nếu như họ tiếp tục đón nhận thêm thất bại.

Trong khi đó, cuộc đối đầu giữa K.KG và K.KH được coi là trận chung kết ngược. Họ lần lượt đứng ở các vị trí đáng báo động thứ 12 và 13 trên BXH trong khi các đội xếp trên như V.NB, CS.ĐT đang tăng tốc nên chỉ có chiến thắng mới giúp K.KG hoặc K.KH tự tin trong cuộc chiến trụ hạng. Một kết quả hòa sẽ khiến họ kìm chân nhau và đó là điều chẳng ai mong muốn nên trận đấu trên sân Rạch Giá sẽ là cuộc chiến “một mất, một còn”.

CS.ĐT có phong độ rất cao từ khi HLV Trần Công Minh lên nắm quyền và đó là cơ sở để họ mơ mộng đến một chiến thắng trên sân N.SG. Tuy nhiên, N.SG sau khi không phải phân tâm vì AFC Cup cũng thể hiện bộ mặt tích cực không kém. Trận đấu trên sân Thống Nhất còn có thể được ví von như là “cuộc đối đầu của người Đồng Tháp” bởi N.SG đang được dẫn dắt bởi HLV Phạm Công Lộc cùng nhiều trụ cột trưởng thành từ sân Cao Lãnh.

Trên sân Hàng Đẫy, CLB Hà Nội phải bằng mọi giá giành 3 điểm trước HA.GL nếu không muốn tiếp tục sống trong tâm trạng âu lo. Tuy nhiên, nhiệm vụ này là rất khó khăn khi đội bóng Thủ đô vẫn còn tồn tại khá nhiều vấn đề.

Danh sach treo giò:

Văn Quyết (HN.T&T), Anh Tuấn (Thanh Hóa), Tiến Thành, Ngọc Tân (V.HP), Văn Long (HA.GL), Hữu Hoàng (CLB Hà Nội), Hoàng Quãng (SHB.ĐN), Tấn Đức (K.KG), Tăng Tuấn (HA.GL), Minh Lợi, Công Thuận (CS.ĐT).

Chân sút hàng đầu:

16 bàn: Merlo (SHB.ĐN)
13 bàn: Felix (CS.ĐT)
12 bàn: Timothy (CLB Hà Nội)

Bongdaplus
Tag: V.Ninh Bình , CLB Hà Nội , Hà Nội T&T , V-League 2012 , Bóng đá Việt Nam , Bóng đá , Thể thao