Vợ chồng, anh em trong nhà đi xe của nhau mang theo 4 loại giấy tờ này không bị xử phạt
Thứ năm, 22/02/2024 07:54

Trong trường hợp mượn xe của người thân để di chuyển thì người điều khiển phương tiện cần mang theo những loại giấy tờ sau.

Xe chính chủ tức là xe mà tên trong Giấy Đăng ký xe trùng với tên người điều khiển phương tiên giao thông đó thì được gọi là xe chính chủ. Khi một người điều khiển phương tiện mà tên trong giấy đăng ký xe không phải tên mình thì tức là đi xe không chính chủ. Sau khi luật xe chính chủ ra đời có rất nhiều người thắc mắc về luật xe chính chủ vậy từ nay người thân trong gia đình mượn xe của nhau thì cũng bị xử phạt hay sao?

Theo cơ quan có thẩm quyền chia sẻ: Liên quan đến nội dung này, lực lượng chức năng chỉ xử phạt lỗi không sang tên xe theo quy định trong trường hợp: Thông qua điều tra, giải quyết tai nạn giao thông và qua công tác đăng ký xe. Do vậy, các trường hợp mượn xe như trên đều không liên quan đến lỗi không sang tên xe theo quy định.

đi nhờ xe  1

Mượn xe của người khác cần mang theo 4 loại giấy tờ gì?

 

Khi người dân chạy xe đứng tên người khác tham gia giao thông mà bị CSGT yêu cầu dừng xe xuất trình giấy tờ, thì chỉ cần xuất trình các loại giấy tờ sau:

- Giấy đăng ký xe.

- Giấy phép lái xe của người điều khiển phương tiện, không phải của chủ xe

- Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới.

- Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường (đối với ô tô) xe máy thì không cần có giấy này.

Mua bán chuyển nhượng phương tiện cần sang tên chính chủ.

đi nhờ xe  0

Các xe đã đăng ký biển 5 số trước ngày 15/8 mà chưa làm thủ tục thu hồi thì biển số đó được mặc định là biển số định danh của chủ xe. Nếu người dân muốn sang tên đổi chủ phải thực hiện theo đúng quy định và phải chuyển sang biển 5 số là biển số định danh. Do biển số định danh chỉ áp dụng với biển 5 số nên xe đã đăng ký biển 3 hoặc 4 số trước đây vẫn tiếp tục được phép tham gia giao thông. Nếu người dân có nhu cầu, công an sẽ thu hồi biển 3 số, 4 số rồi cấp đổi sang biển 5 số để quản lý theo định danh cá nhân của chủ biển.

"Đối với xe không chính chủ đã đăng ký biển 5 số thì biển đó mặc định là biển số định danh của người đang đứng tên trên giấy đăng ký xe chứ không phải người đang sử dụng. Khi mua bán xe, trong vòng 30 ngày chủ xe phải thực hiện thủ tục sang tên đổi chủ. Do đó, người dân cần chấp hành đúng quy định về sang tên đổi chủ khi chuyển nhượng xe", Đại tá Nguyễn Quang Nhật khuyến cáo.

Thương Hiệu và Pháp Luật

Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/vo-chong-anh-em-trong-nha-di-xe-cua-nhau-mang-theo-4-loai-giay-to-na.. Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/vo-chong-anh-em-trong-nha-di-xe-cua-nhau-mang-theo-4-loai-giay-to-nay-khong-bi-xu-phat-vz86679.html

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu