Chân dung người đang được trả lương cao nhất hành tinh
Chủ nhật, 14/07/2024 11:11

Không phải CEO của những công ty quen thuộc, doanh nhân Hock Tan hiện đang là người được trả lương cao nhất thế giới.

Hầu như ai đi làm lao động cũng mong lương. Tùy ngành, lĩnh vực và trách nhiệm đảm nhận mà thu nhập khác nhau. Theo thống kê ở Việt Nam về tiền lương 2023, bình quân ước đạt 8,49 triệu đồng/tháng, tăng 3% so với năm 2022 (8,25 triệu đồng/tháng). Mức lương cao nhất năm 2023 là 834 triệu đồng/tháng thuộc về vị trí quản lý cấp cao tại doanh nghiệp FDI ở Đồng Nai.

Bạn có tò mò mức lương cao nhất trên thế giới là bao nhiêu không?

Người được lương cao nhất thế giới là là Hock Tan, CEO công ty sản xuất chip Broadcom. Nhiều người có thể ngạc nhiên vì những CEO được trả lương cao nhất lại không phải là những cái tên quen thuộc. CEO đình đám Tim Cook của Apple chỉ xếp thứ 6, hay CEO Microsoft chỉ đứng thứ 9.

Gói lương thưởng của ông trong năm 2023 có giá trị lên đến 161,8 triệu USD (tương đương với khoảng 4.112.632.400.000 Việt Nam đồng), theo dữ liệu từ Equilar, đơn vị chuyên phân tích dữ liệu về lương CEO.

lương cao  0

Chân dung người đàn ông được trả lương cao nhất hành tinh.

Trên thực tế, không phải tất cả quỹ lương này đều được chi trả bằng tiền mặt. Thay vào đó, phần lớn đến từ cổ phiếu. Ông Amit Batish, giám đốc cấp cao tại Equilar, nhận định rằng đây là hình thức trả lương CEO rất quen thuộc. Để nhận được khoản tiền này, các CEO phải đạt được những mục tiêu nhất định, chẳng hạn giá cổ phiếu tăng cao đạt ngưỡng nào đó.

Hiện tại Equilar đang tiến hành lấy dữ liệu lương thưởng CEO từ những công ty có doanh thu 1 tỷ USD trở lên. Trung bình, mức lương năm 2023 của những người đứng đầu này rơi vào khoảng 23,7 triệu USD, tăng 11,4% so với năm 2022.

lương cao  1

Công ty Broadcom làm rất nhiều thứ như vi điều khiển cho ổ cứng, chip Bluetooth, GPS và các loại switch, bridge nằm bên dưới những công nghệ mà chúng vẫn thường thấy trên máy tính như PCI Express, Ethernet. Broadcom còn làm các vi điều khiển chuyển động và màn hình LED nhỏ, những loại cảm biến 3D để theo dõi chiều sâu không gian, chip tùy biến cho những cái tên lớn trên thế giới công nghệ. Dĩ nhiên, không thể thiếu "đặc sản" là các loại chip kết nối không dây.

Hầu hết sản phẩm của Apple đều có chip của Broadcom, chẳng hạn như chip Bluetooth, Wi-Fi trên laptop, Apple TV, chip điều khiển cảm ứng trên iPhone, iPad hay chip quản lý sạc không dây.

Theo Thương Hiệu và Pháp Luật

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: người nhận lương cao nhất , Hock Tan , CEO Broadcom