Vinamilk đứng đầu bảng xếp hạng thương hiệu tiêu dùng nhanh được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất tại Việt Nam.
Khá nhiều cái tên Việt Nam xuất hiện trong bảng xếp hạng lần này |
Vừa qua, Kantar Wordpanel vừa công bố báo cáo xếp hạng Brand Footprint (tạm dịch là Mức độ Phổ biến Thương hiệu), thống kê 50 thương hiệu hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất tại Việt Nam và thế giới.
Trong đó tại Việt Nam, Vinamilk đứng đầu bảng xếp hạng. Theo đánh giá của Kantar Worlpanel, Vinamilk hầu như có mặt ở mọi gia đình người Việt (94% tổng số hộ) với tần suất mua trung bình là 27 lần một năm, đồng nghĩa với việc thương hiệu này được người tiêu dùng chọn mua tổng cộng 57 triệu lần trong một năm cho tiêu dùng trong nhà, ở 4 thành phố chính Việt Nam (Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng và Cần Thơ).
Một điểm thú vị trong bảng xếp hạng đó là người Việt đang dần ưa chuộng hàng nội địa hơn, khi có khá nhiều tên tuổi trong nước xuất hiện trong bảng xếp hạng này như Chinsu, Hảo Hảo, Tường An, Ngôi sao Phương Nam, Ông Thọ,...
Ở góc độ toàn cầu, Coca-Cola dẫn đầu bảng xếp hạng Brand Footprint của Kantar Worldpanel, và trở thành thương hiệu được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất trên toàn thế giới với 5,3 tỷ lần được chọn mua.
Coca-cola vẫn vững ngôi đầu thương hiệu FCMG phổ biến nhất toàn cầu
Là thương hiệu dẫn đầu ở nhiều quốc gia trên thế giới, nhà sản xuất nước giải khát này đã chiếm ngôi vị cao nhất nhờ tỷ lệ hộ mua cao ở mức 44% tổng số hộ và tần suất mua cao nhất trên toàn thế giới (trung bình 15 lần trong một năm).
Bảng xếp hạng Brand Footprint Ranking của Kantar Worldpanel cho thấy sức mạnh của các thương hiệu ở 32 quốc gia (thuộc 4 châu lục) trên toàn thế giới, từ lĩnh vực thực phẩm, đồ uống, chăm sóc sức khỏe, chăm sóc sắc đẹp cho đến chăm sóc gia đình.
Bảng xếp hạng sử dụng Điểm tiếp cận người tiêu dùng (Consumer Reach Points) – một thước đo hoàn toàn mới cho phép đo lường bao nhiêu gia đình trên toàn thế giới đang chọn mua một thương hiệu (tỷ lệ hộ mua) và tần suất mua thường xuyên đến mức nào (số lần chọn mua thương hiệu đó).
Với phương pháp tính toán dựa trên tỷ lệ hộ mua và tần suất mua, thước đo này giúp các nhà sản xuất hàng tiêu dùng nhanh hiểu rõ độ bao phủ của họ trên phạm vi toàn cầu ở góc độ số lần mà sản phẩm được chọn mua.
Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu
- Trong ba đến năm năm tới, người bình thường tham gia vào ngành nào sẽ mang lại lợi nhuận cao nhất?
- Lừa bán xe máy không rõ nguồn gốc cho nhiều người rồi trốn 20 năm vẫn phải 'trả giá'
- Chợ cô dâu hợp pháp duy nhất trên thế giới nơi phụ nữ bị bán như hàng hóa và đàn ông có thể trả lại!
- Mẫu phụ nữ nào có thể khiến đàn ông nghiện cả đời?
- Nam thanh niên sống sót thần kỳ sau 9 ngày bị mắc kẹt giữa sông
- Tìm thấy 3 cháu bé mất tích tại Kim Sơn - Ninh Bình, bất ngờ về nơi các cháu ở
- Sau nhiều ngày mưa lớn, kiểm tra ngay 4 vị trí trong nhà tránh rước bệnh vào người
- Hàng ngàn gia đình tại Thanh Hóa bị ngập lụt
- Vàng nhẫn lại đang tăng giá! Có nên mua vàng để đầu tư? 5 ưu và nhược điểm của đầu tư vàng
- Bùng phát bệnh sởi ở trẻ em, cảnh báo di chứng nguy hiểm
- Thanh Hóa công bố tình huống khẩn cấp, báo động II trên sông Mã tại 3 huyện
- Tuyển sinh đại học năm 2025: Các trường đại học sẽ có chuyển hướng phù hợp