Vietnam's Next Top Model 2012 lạm dụng chiêu trò để câu khách
Thứ tư, 20/06/2012 16:46

Việc BGK Vietnam’s Next Top Model 2012 quyết định để một thí sinh giả gái lọt vào vòng bikini đã dấy lên nghi án, đây là chiêu trò câu khách rẻ tiền của BTC chương trình.

BGK cố tình “lơ” quy định?

Trong dàn thí sinh tham dự vòng casting Vietnam's Next Top Model 2012 ở Hà Nội ngày 17/6, bất ngờ xuất hiện một thí sinh đặc biệt. Lúc thí sinh này – tên là Nguyễn Văn Hiếu - bước ra, tất các các khán giả đều bất ngờ và trầm trồ trước khả năng đi catwalk khá điêu luyện và chuyên nghiệp. Tóc dài, thân hình mảnh khảnh, gương mặt khá nữ tính nhưng thí sinh này không phải là nữ giới. Ngay trong lúc trả lời phỏng vấn, thí sinh này cũng không ngại chia sẻ về giới tính thực của mình.

Nguyễn Văn Hiếu trong phần thi catwalk với trang phục tự chọn đã để lộ chân tay thô.

Với những thí sinh không đủ chiều cao, dù catwalk tốt và sở hữu gương mặt ấn tượng, giám khảo Xuân Lan vẫn thường dứt khoát, khẳng định: “Tôi không thể cho em vào vòng trong, vì đã là quy định của BTC, cần phải tuân thủ”. Nhưng với thí sinh giả gái này, quyết định của ban giám khảo lại có sự khác biệt. Xuân Lan nói, cuộc thi này công bằng, dù đây là trường hợp đặc biệt thì chị không thể làm trái quy định. Tuy nhiên, ba vị giám khảo Phạm Hoài Nam, Nam Trung và Đỗ Mạnh Cường lại gật đầu và thí sinh đó giành được tấm vé vào vòng hai. Không chỉ thí sinh “đặc biệt” đó, mà tất cả những ai ở hội trường buổi casting hôm đó đều cảm thấy bất ngờ trước quyết định này.

Thông tin Nguyễn Văn Hiếu qua vòng một casting khiến nhiều người tò mò và chờ đợi xem ở phần bikini, Hiếu sẽ thế hiện như thế nào. Hiếu không thể giành được tấm vé vào vòng phỏng vấn bởi hình thể thô và có phần nam tính "lộ diện" khi mặc bikini. Lấy lý do này để loại Hiếu thì không ổn lắm, bởi ngay từ phần catwalk với trang phục tự chọn, Hiếu đã mặc váy ngắn và để lộ chân tay thô, đôi chân lại có sẹo.

Văn Hiếu trả lời phỏng vấn.

Quyết định của ban giám khảo gây nhiều tranh cãi, thậm chí là bức xúc cho nhiều khán giả theo dõi chương trình. “Chân tay trông thô nhỉ, không hiểu sao BGK lại cho vào vòng trong. Em không kỳ thị những những người này, nhưng thể lệ cuộc thi không quy định rõ ràng sao?”, mechipxinh89, thành viên webtretho bình luận. Nhiều thành viên của diễn đàn này đồng ý với ý kiến trên và cho rằng, đây là một chiêu trò câu view của BTC. Họ cũng đoán trước được, thí sinh này sẽ dừng bước sau vòng bikini.

Nhiều khán giả xem chương trình rất bức xúc bởi lẽ, quyết định của BGK chỉ làm trò cười cho khán giả, đồng thời, “cướp vé” vào vòng trong của thí sinh khác có tiềm năng.

Phải chăng BTC cố tình cho Văn Hiếu lọt vào vòng bikini để mọi người bình luận về hình thể của thí sinh này?

Thừa cân vẫn giành vé đi tiếp

Trường hợp của Hiếu năm nay, nhắc khán giả nhớ tới một thí sinh đặc biệt trong mùa giải đầu tiên chương trình Vietnam's Next Top Model. Năm 2010, BGK cuộc thi cũng “cố tình” giành tấm vé vào vòng bikini cho một thí sinh đặc biệt tên Minh Tuyền. Minh Tuyền gây chú ý từ ngay vòng casting đầu tiên của cuộc thi Vietnam's Next Top Model 2010 bởi cân nặng mà một người bình thường cũng... hãi chứ đừng nói là người mẫu. Cô nặng tới 101 kg.

Phan Thị Minh Tuyền là con gái út trong một gia đình công chức tại Tp. HCM, mắc chứng bệnh béo phì từ nhỏ. Cô gái trẻ đó dự thi không phải để tìm danh hiệu mà muốn chứng tỏ sự tự tin của bản thân. Trong buổi casting đầu tiên khu vực phía Nam, phần trình diễn vui vẻ, dễ thương của Minh Tuyền nhận được lời khen ngợi của cả ba vị giám khảo. Cô gái thừa cân đã qua vòng một, giành tấm vé thử sức với phần trình diễn bikini và quyết định đó cũng khiến những người xem ngỡ ngàng.

Minh Tuyền nặng tới 101 kg và cô được lọt qua vòng casting làm nhiều người cho rằng đây là chiêu câu khách rẻ tiền, lợi dụng người không may của BTC.

Không có ý kỳ thị giới tính, hay chê bai vẻ đẹp về ngoại hình của các thí sinh đặc biệt này, nhưng Vietnam's Next Top Model là một cuộc thi cần có những quy định riêng phải tuân thủ nghiêm ngặt. Nếu Vietnam's Next Top Model là một cuộc thi sắc đẹp, hoặc không có quy định cuộc thi dành cho những cô gái trẻ, hẳn khán giả theo dõi chương trình sẽ không thắc mắc về quyết định của BGK.

Thế nhưng đây là cuộc thi tìm kiếm, phát hiện những người mẫu tài năng, và quyết định của BGK thực sự khó hiểu. Biết trước kết quả là các thí sinh đó khó thay đổi được ngoại hình để đạt yêu cầu của một người mẫu, để có thể đi sâu vào vòng trong mà BGK vẫn cứ đồng ý cho qua. Quyết định đó gây hoang mang cho những người tham dự và theo dõi chương trình về tiêu chí lựa chọn thí sinh, liệu có khách quan và thực sự chuyên nghiệp? Nếu BTC cố tình lợi dụng những thi sinh đặc biệt để làm "quân bài" thu hút khán giả lại càng đáng chê trách?

Đất Việt
Tag: Nguyễn Văn Hiếu Next Top , Vietnam's Next Top Model 2012 , Casting Vietnam's Next Top Model 2012 , Viet Nam Next Top Model , Vietnam Next Top Model , Vietnam's Next Top Model