Vietnam's Got Talent đang phí phạm tài năng
Thứ năm, 29/03/2012 08:23

Phải chia tay quá nhiều người xuất sắc ở bán kết 4 khiến khán giả thật sự tiếc nuối. Sân chơi VN’s Got Talent đang phí phạm tài năng khi sử dụng luật chơi, chọn 2/7.

Sau 3 đêm bán kết đuối sức và nhạt của các thí sinh Got Talent khiến khán giả chê thiếu muối thì bán kết 4 trở thành một đêm cạnh tranh nảy lửa của quá nhiều ứng viên tài năng.

Trong số những cái tên tạo hiện tượng lạ và độc ở VN’s Got Talent, thì ở bán kết 4 đã chiếm tới nửa già là những ứng viên câu tin nhắn khán giả như búp bê thủy tinh Phương Anh và một tinh thần vượt hoàn cảnh, popping Dương Mạnh Hòa với kỹ thuật điêu luyện, MIX gây ngợp bởi những chàng vũ công giày cao gót vô cùng ấn tượng, tài năng nhí có điệu nhảy điêu luyện không kém Michael Jackson Nguyễn Đặng Đăng Khoa và chàng mập Gia Bảo. Tài năng nhí Trần Hoàng Hà – cháu gái của Hà Trần cũng rất được kỳ vọng sẽ lọt chung kết sau khi My Anh đã bị trượt ở bán kết 1.

Phương Anh đi tiếp, Đăng Khoa nghẹn ngào rời cuộc chơi

Nhưng, không còn sự “đặc quyền” ưu ái của khán giả như hai tập trước đó, hai tài năng nhí của bán kết 4 đã phải chia tay cuộc chơi trong nước mắt. Ai dám nói Đăng Khoa, Trần Hoàng Hà hay chàng mập Gia Bảo kém tài năng.

Nói về sức hấp dẫn, có lẽ Gia Bảo hơn hẳn sự bốc lửa của Ngọc Hoàng trong đêm bán kết trước. Nhưng, chàng mập này không may mắn rơi vào bảng tử thần có quá nhiều tài năng nặng ký. Giọng hát ngọt ngào, truyền cảm của Gia Bảo bị hạ gục đầy tiếc nuối.

Sau khi những nhóm nhảy nặng ký bị rơi rụng ở những bán kết trước, nhóm những vũ công nam nhảy trên giày cao gót MIX được hy vọng sẽ giật được một suất để tạo nên sự đa dạng cho các tiết mục vào chung kết. Nhưng, ngay cả khi MIX được giám khảo Huy Tuấn khen tột bậc về sự độc đáo và kỹ thuật cũng phải chia tay cuộc chơi sớm.

Tài năng nhí Đăng Khoa cũng vô cùng ấn tượng và đặc sắc không kém Song Vũ hay Thanh Trúc. Dày công khổ luyện với những màn vũ đạo mới, Đăng Khoa những tưởng đã chắc suất vào chung kết. Nhưng, Khoa đã phải dừng chân vì 2/3 giám khảo chọn tài năng popping của Dương Mạnh Hòa.

Ngay sau cuộc chia tay, trên diễn đàn nổ ra một cuộc tranh luận lớn về việc Đăng Khoa hay hai ứng viên trong top 3 được gọi tên xứng đáng. Trong đó, những lời bình luận phần nhiều đặt lên bàn cân so sánh hai tài năng Phương Anh và Đăng Khoa.

Bán kết 4 không chỉ nảy lửa vì phần tranh tài của các tài năng thật sự mà còn thổi bùng cuộc tranh luận của khán giả về hai ứng viên được chọn ở tuần này.

Nhiều ý kiến cho rằng, trong đêm bán kết, búp bê thủy tinh Phương Anh thật sự không vượt qua được ấn tượng cô gây dựng từ vòng loại. Trong khi đó, Đăng Khoa đã làm được việc hơn hẳn, là sáng tạo trong các bước nhảy với một màn vũ đạo rất riêng của Đăng Khoa.

Một lượng fan lớn của tài năng nhí có điệu nhảy của Michael Jackson đã tạo làn sóng lớn anti lại Phương Anh với nhiều lời lẽ công kích không hề thiện chí về tài năng của cô bé này. Thậm chí, nhiều fan còn không ngại so sánh về sự bứt phá trong vòng bán kết của cô gái khuyết tật Vũ Khánh Vân so với Phương Anh, trong khi, Khánh Vân đã phải nói lời chia tay sớm.

Hai tài năng tiến vào chung kết là Phương Anh và Dương Mạnh Hòa

Giọt nước mắt nghẹn ngào của Đăng Khoa khi bị hai giám khảo loại khỏi cuộc chơi đã cho thấy, em kỳ vọng và tin tưởng sự đi tiếp của mình như thế nào. Giá như, MC Quyền Linh đừng lỡ lời lúc công bố top 3 lại nói Đăng Khoa vào top 2, có lẽ em không rơi vào tâm trạng xúc động và ứa nghẹn nước mắt như thế.

Gói các ứng viên nặng ký vào cùng một bảng tử thần khiến họ phải loại nhau quá sớm. Cửa VN’s Got Talent đang thật sự quá hẹp cho nhiều tài năng thật sự. Nếu, VN's Got Talent có luật chơi chọn 14/49 tiết mục vào bán kết hoặc giám khảo có đặc quyền chọn riêng ngoài bình chọn của khán giả, Got Talent chắc không tự mua dây buộc mình, làm phí phạm tài năng mà họ đang tìm kiếm.

VnMedia
Tag: Vietnam's Got Talent 2011 , Bán kết 4 Vietnam's Got Talent , Tìm kiếm tài năng Việt 2011 , Vietnam's Got Talent tập 13 , Tìm kiếm tài năng Việt bán kết 4