Vietnam Idol 2012: Thảo My "phiêu" làm hai giám khảo nam thích thú
Thứ sáu, 16/11/2012 19:49

Hương Giang đã khép lại đêm Gala 4 với ca khúc nhẹ nhàng, sâu lắng mang tên Vì em yêu anh của Đức Trí. Kết quả sẽ được công bố vào tối thứ 6 tuần sau.

Giám khảo Vietnam Idol 2012

Giám khảo Vietnam Idol 2012

>> Xem lại toàn bộ phần thi của top 7 thí sinh tại đây

Phần thi của Hương Giang:

Ca khúc: Vì em yêu anh

Nhận xét của BGK dành cho Hương Giang:

Ca sỹ Mỹ Tâm: Chị nghĩ em là người bản lĩnh. Em là người có giọng yếu nhất, đó là sự thực. Chính giọng hát của em đã khiến mọi người yêu mến em hơn. Giọng của em chị nghĩ càng lúc càng khép lại. Về tình cảm chị thấy tốt, nhưng về giọng hát thì chị nghĩ em nên cố gắng nhiều hơn.

Nhạc sỹ Quốc Trung: Bài này của em giống như tình cảm của tôi dành cho em. Tôi đã từng rất ngưỡng mộ khát vọng sống cũng như khả năng hát của em. Tôi có cảm giác em là một người cá tính mạnh mẽ. Nhưng giọng của em không đủ tả. Cá tính âm nhạc của nên khác với cá tính của em trong cuộc sống.

Đạo diễn Quang Dũng:

Nhạc sỹ Đức Trí: Tôi nghĩ với tư cách một người nghe nhạc bình thường, tôi thấy rất là hay.

Phần thi của Thảo My:

Ca khúc: Từng ngày dài

Nhận xét của BGK dành cho Thảo My:

Ca sỹ Mỹ Tâm: Chị thấy em hôm nay không được như lần trước. Em vẫn còn thiếu sự tự tin, em vẫn còn lúng túng. Chị nghĩ em cần cố gắng hơn nữa. Điều chị thích ở em đó là em luôn tiến bộ qua từng vòng.

Nhạc sỹ Quốc Trung: Em tiến bộ rất nhiều, tuy nhiên giọng hát em cần hoàn thiện hơn ở những đoạn lên cao.

Đạo diễn Quang Dũng: Thật sự tôi rất thích em, em là một ca sỹ đứng trên sân khấu có phong cách. Tôi rất thích tiết mục của My.

Nhạc sỹ Đức Trí: Tôi thấy đó là một màn biểu diễn rất đẹp. My đã làm được cho tôi thấy bài hát rất thú vị. Đó là một bài hát có hai mặt. My đã cho tôi thấy được mặt sáng của ca khúc này.

Phần thi của Anh Quân:

Ca khúc: Người hát tình ca

Nhận xét của BGK dành cho Anh Quân:

Ca sỹ Mỹ Tâm: Em đã chọn bài hát rất thông minh, em xử lý rất tốt. Tuy nhiên khi lên nốt cao em đã xử lý không kỹ. Em không tự tin lắm khi lên nốt cao. Chị nghĩ em cần cố gắng nhiều hơn, em nên tự tin hơn.

Nhạc sỹ Quốc Trung: Tôi thấy em đổi tác giả cho Ya Suy là em chọn sang Lưu Thiên Hương, đó là sự lựa chọn thông minh. Tôi chỉ muốn nói em có giọng lạ nhưng nếu em không có phong cách riêng thì sẽ giống với một ai đó. Em phải có cái riêng, em phải có một đôi tai thích nghi, chịu nghe và biết lắng nghe.

Đạo diễn Quang Dũng: Tôi nghĩ giọng em như một lưỡi dao bén. Với bài này, phần đầu em đã hát đúng, phần sau tôi nghĩ nó hơi bị non. Em ráng cố gắng lên.

Tác giả Lưu Thiên Hương: Tất cả lỗi vừa rồi thì chị tha thứ cho em. Hôm nay chị thấy em trên sân khấu rất khác. Với chị, hôm nay là cương vị khán giả, chị nói rằng chị và mọi người rất thích phần thi của em.

Phần thi của Hoàng Quyên:

Ca khúc: Hẹn gặp lại anh

Nhận xét của BGK dành cho Hoàng Quyên:

Ca sỹ Mỹ Tâm: Chị đồng ý kiến rằng bài nào em hát cũng hay bởi em đã có năng khiếu bẩm sinh. Bài hát này em hát rất tình cảm, chị tiếc là em có vẻ hơi an toàn. Đoạn sau em nên phá cách, em có thể phiêu ở đoạn sau theo như em muốn. Chị sẽ nhắn tin cho em.

Nhạc sỹ Quốc Trung: Bài hát này với khả năng của em thì em luôn làm tốt. Tôi cảm giác âm hưởng không làm cho em thể hiện được giọng cũng như độ rung rất hay ở em. Chúc mừng em.

Đạo diễn Quang Dũng: Anh nghĩ hôm nay em hơi ngạt mũi hay gì đó, nhưng em hát vẫn hay. Từ đầu đến giờ anh thấy bài nào em hát cũng hay.

Tác giả Lưu Thiên Hương: Với chị thì thực sự chị bị sởn da gà, bởi cách xử lý của em. Hôm nay em lại đem một luồng gió mới. Chị rất thích em hôm nay.

Phần thi của Ya Suy:

Ca khúc: Anh sẽ nhớ mãi

Nhận xét của BGK dành cho Ya Suy:

Ca sỹ Mỹ Tâm: Chị nghĩ bản phối này không hợp lắm với em. Em hát rời rạc, hơi bị chơi vơi, hơi chênh một chút. Em không có sự tinh tế như mọi lần em thể hiện. Chị nghĩ em không có tiết mục xuất sắc trong ngày hôm nay.

Nhạc sỹ Quốc Trung: Đây là bài khó, nó quá sức của em. Mỗi lần chuyển giọng em hơi chênh vênh. Tôi cảm giác cả hài em thành công nhất là hai nốt cuối. Còn đoạn đầu hơi hồi hộp. Tôi nghĩ đây không phải là tiết mục thành công của em.

Đạo diễn Quang Dũng: Tôi cảm thấy rất hồi hộp, bạn giống như người đứng bên vực và sắp bước thêm bước nữa. Bạn có vẻ thiếu sự tự tin như bình thường. Em nên thay đổi phong cách vốn có của mình.

Nhạc sỹ Đức Trí: Đây là một bài hát khó, đòi hỏi nhiều thời gian tập luyện. Chỉ có vài ngày để Ya Suy luyện giọng. Riêng tôi cảm thấy hạnh phúc vì em đã thể hiện thành công bài hát của tôi.

Phần thi của Thanh Tùng:

Ca khúc: Chàng sơ mi

Nhận xét của BGK dành cho Thanh Tùng:

Ca sỹ Mỹ Tâm: Chị nghĩ em đã rất tự tin, chị thích sự tự tin đó. Hôm nay em đã chọn bài hát phù hợp, tuy nhiên khi em hát, em không cần di chuyển nhiều như thế. Bài này chưa tạo sự bứt phá cho em. Chị hi vọng tuần sau chị lại thấy em.

Nhạc sỹ Quốc Trung: Em có vẻ chưa tự tin lắm với bài hát, em chưa tự tin lắm khi mặc áo sơ mi. Tuy nhiên em đã làm cho khán giả nữ rung động, trong đó có Mỹ Tâm. Điều quan trọng nhất là phải giữ được cao độ bài hát.

Đạo diễn Quang Dũng:

Tác giả Lưu Thiên Hương: Chị cũng bất ngờ vì em đã hát khác so với hôm tập. Hôm nay chị thấy em quá tự tin. Chị muốn gọi em là chàng sơ mi.

Phần thi của Bảo Trâm:

Ca khúc: Khi giấc mơ về

Nhận xét của BGK dành cho Bảo Trâm:

Ca sỹ Mỹ Tâm: Hôm nay em hát rất tốt, chỉ có 2 nốt đầu tiên em hơi mất tập trung. Em đang tiến dần đến mầm mống của sự chuyên nghiệp. Chị cần em say mê hơn để làm mọi người phải khâm phục.

Nhạc sỹ Quốc Trung: Em chọn bài rất thông minh, em cho tôi cảm giác đang xem người đi dây, lúc nào cũng run sợ. Nhưng em đã làm khác đi hình ảnh trước đây của bài hát. Khi ca sỹ lên sân khấu thì cần tập trung cả lúc đầu lẫn cuối. Có thể khi nhạc đang dạo nhưng em đã phải bắt nhịp ca khúc.

Đạo diễn Quang Dũng: Vốn dĩ tôi không thích bài này nhưng hôm nay em đã làm tôi thay đổi ý kiến. Em đã thuyết phục được tôi.

Nhạc sỹ Đức Trí: Bài hát vốn dài nhưng Trâm đã thể hiện thành công. Mọi người nên ủng hộ cho Trâm nhiều hơn.

20h10: Top 7 Vietnam Idol xuất hiện chào khán giả trên sân khấu. Đêm nay, họ sẽ thể hiện các ca khúc ngọt ngào, lãng mạn của nhạc sỹ Đức Trí và những ca khúc sôi động của Lưu Thiên Hương.

Cùng với đó, hai nhạc sỹ Đức Trí và Lưu Thiên Hương cũng ra mắt khán giả trong đêm Gala 4.

Giám khảo Quang Dũng phát biểu: Sở dĩ Vietnam Idol năm nay có đêm nhạc tác giả, bởi đây là hai nhạc sỹ đang có rất nhiều bài hit, họ cũng là các tác giả sung sức nhất trong làng âm nhạc.

Sau đêm công bố kết quả Gala 3 tối thứ 6 tuần trước, "cơn gió lạ" Hồng Phước là thí sinh duy nhất đã phải nói lời chia tay chặng đường Vietnam Idol 2012.

Ở đêm Gala 4 này, top 7 thí sinh của chúng ta sẽ thử sức với dòng nhạc Ballad, R&B và rock bao gồm các ca khúc của Đức Trí và Lưu Thiên Hương.

Theo thông tin chúng tôi có được, nhóm thể hiện Ballad của Đức Trí sẽ là các thí sinh Yasuy, Bảo Trâm, Hương Giang, Thảo My. 3 thí sinh còn lại là Anh Quân, Hoàng Quyên và Thanh Tùng sẽ thuộc "sở hữu" của phong cách rock Lưu Thiên Hương.

Để chuẩn bị cho đêm Gala 4 này, cả 2 nhạc sĩ Đức Trí và Lưu Thiên Hương đã phải nỗ lực rất nhiều để truyền đạt những "tuyệt chiêu" của mình cho các Idols của chúng ta.

Nhạc sỹ Đức Trí và Lưu Thiên Hương hướng dẫn các thí sinh trước đêm Gala 4

Trước đêm thi, thậm chí Ya Suy còn không biết nhạc sỹ Đức Trí là ai

Hương Giang rất tự tin và sẽ cháy hết mình trong đêm nhạc tác giả

Hoàng Tâm
Tag: Vietnam Idol 2012 , Top 10 Vietnam Idol 2012 , Trực tiếp Gala 4 Vietnam Idol 2012 , Giải trí , Âm nhạc , Đêm nhạc tác giả , Đức Trí , Lưu Thiên Hương