Video Nga – CH Czech: Vượt trội
Thứ bảy, 09/06/2012 04:19

Nga đã có trận mở màn không thể tốt hơn ở VCK Euro 2012.

Ba Lan để Hy Lạp cầm chân với tỉ số 1-1, thế nên trận đấu giữa Nga và CH Czech trở lên đáng chú ý hơn gấp bội. Đội nào thắng trong cuộc đối đầu này, cơ hội giành 1-2 vé đi tiếp của bảng A sẽ là rất lớn. Xét về thực lực và phong độ hiện tại, Nga và CH Czech ngang ngửa nhau. Tuy nhiên, thế cục trận đấu lại không diễn ra như thế.

Niềm vui của các cầu thủ Nga

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Nga đã cho thấy sự nhỉnh hơn bằng liên tiếp những pha tấn công nguy hiểm và cả một thế trận trên cơ. Rồi điều gì đến cũng phải đến. Phút thứ 15, tài năng trẻ Dzagoev có cú sút quyết đoán sau pha đánh đầu dội cột dọc bật ra của Kerzhakov. 1-0 và giờ thì người ta đã hiểu, tại sao Dzagoev lại được triệu tập vào ĐT Nga từ năm mới 17 tuổi.

Có bàn dẫn trước, tinh thần của các cầu thủ Nga càng lên cao và các pha tấn công vì thế cũng trở lên mạch lạc hơn. Phút 24, cách biệt được nhân đôi. Từ một pha chọc khe thông minh của đội trưởng Arshavin, Shirokov nhanh chân thoát xuống trước khi có pha xử lý tinh tế hạ gục Petr Cech. 2-0 sau 45 phút hiệp 1, người Nga cho thấy họ chính là ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi nhất bảng A.

Bước sang hiệp 2, CH Czech chơi nỗ lực hơn và những nỗ lực của họ cũng đã được đền đáp bằng bàn thắng rút ngắn cách biệt xuống còn 2-1 sau pha xử lý của Pilar. Nhưng đó điểm nhân duy nhất của đội bóng tới từ xứ sở “Pha lê” trong trận đấu. Ở những phút còn lại, Nga tiếp tục thể hiện sự trên cơ bằng rất nhiều pha phối hợp mạch lạc. Lần lượt Dzagoev rồi Pavlyuchenko giúp đội bóng tới từ xứ sở Bạch dương có thêm 2 bàn thắng nữa để kết thúc trận đấu với tỉ số 4-1. Một màn “chào hỏi” mãn nhãn của người Nga và giờ thì tất cả đã phải nhìn họ với con mắt khác.

Tỉ số: 4-1

Bàn thắng:

Nga: Dzagoev 15', 82'; Shirokov 24'; Pavlyuchenko 82'

CH Séc: Pilar 52'

Chấm điểm hai đội:

Tag: ĐT Nga , Euro 2012 , CH Czech , Trận mở màn , Dick Advocaat , Dzagoev