Video Hà Lan - Đức: Sập bẫy
Thứ năm, 14/06/2012 04:26

Thắng cả 2 trận Đức đang dẫn đầu bảng “tử thần”. Tuy nhiên, Mannschaft vẫn chưa chắc giành vé đi tiếp. Còn Hà Lan dù thua cả 2 trận vẫn còn cơ hội góp mặt ở tứ kết.

Thua trận mở màn, Hà Lan bước vào trận đấu với Đức với tâm lý buộc phải thắng mới mong thắp lại hi vọng có thể tranh đoạt 1 tấm vé vào tứ kết tại bảng B - Bảng tử thần. Cái thế là phải thế nhưng người ta lại không thấy được sự quyết tâm trong mắt các cầu thủ Hà Lan. Họ nhập cuộc có phần hời hợt và rồi phải trả giá bởi những sai lầm ở hàng thủ.

Đức và Hà Lan vẫn chưa chắc đi tiếp và bị loại tại Euro 2012

Đầu tiên chính là tình huống để cho các cầu thủ Đức thoải mái phối hợp trước khi vực 16m50 ở phút 24. Trong thế không bị ai kèm, Schweinsteiger tung ra một đường chuyền như đặt giành cho Mario Gomez. Với một pha xử lý tinh thế, tiền đạo của Bayern Munich đã không mấy khó khăn để hạ gục Stekelenburg, mở tỉ số trận đấu.

Tưởng như sau bàn thua này, Hà Lan sẽ siết lại đội hình và vùng lên. Nhưng không. Mọi thứ chẳng được cải thiện chút nào cả. Hàng công Hà Lan vẫn chơi vật vờ, trong khi hàng thủ tiếp tục mang tới những thảm họa. Phút 38, lại là một tình huống phối hợp khá thoải mái nữa của các cầu thủ Đức. Vẫn là Schweinsteiger với một pha kiến tạo khôn ngoan, và vẫn là Mario Gomez với một tình huống dứt điểm quyết đoán để nhân đôi cách biệt.

Sau giờ nghỉ, HLV Van Marwijk liên tục có những sự thay đổi nhằm giúp Hà Lan có một thế trận tốt hơn, bao gồm việc tung bộ đôi Huntelaar và Van der Vaart vào sân. Dù vậy, Hà Lan vẫn gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm đường vào khung thành Neuer.  Phải mãi tới phút 73, từ một nỗ lực cá nhân,  Van Persie mới có thể rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2. Đây cũng là tất cả những gì Hà Lan làm được trong trận đấu, vì những phút sau đó, Đức đã chơi chặt chẽ hơn nhằm bảo toàn cách biệt mong manh.

Thua 1-2, Hà Lan trải qua trận thua thứ 2 liên tiếp. Mặc dù chưa chính thức bị loại, nhưng cửa đi tiếp của thầy trò Van Marwijk là vô cùng nhỏ. Trong khi đó, chiến thắng thứ 2 liên tiếp giúp Đức đặt 1 chân vào tứ kết. Trận cuối cùng gặp Đan Mạch, họ chỉ cần có 1 tỉ số hòa hoặc thua tối thiểu là có thể vượt qua vòng bảng.

Đội hình ra sân: 

Hà Lan: Stekelenburg - van der Wiel, Heitinga, Mathijsen, Willems - van Bommel, N. de Jong - Robben, Sneijder, Afellay - van Persie.

Đức: Neuer - Boateng, Hummels, Badstuber, Lahm - Khedira, Schweinsteiger - T. Mueller, Oezil, Podolski - Gomez.

Kết quả: 1-2

Bàn thắng: Gomez 24', 38' - Van Persie 73'

Chấm điểm hai đội:

Thông số trận đấu: 

Trần Lâm
Tag: Euro 2012 , ĐT Bồ Đào Nha , ĐT Đức , ĐT Hà Lan , ĐT Đan Mạch , Bảng B