Video Đức - Bồ Đào Nha: Bản lĩnh
Chủ nhật, 10/06/2012 04:07

Không quá lấn át, không quá dồn dập, nhưng điều quan trọng, Đức đã có được điều mình muốn, đó chính là 3 điểm để tạo lợi thế tại bảng "Tử thần"

Hà Lan bất ngờ để thua Đan Mạch 0-1 và vì thế, tính chất của trận đấu giữa Đức và Bồ Đào Nha trở lên căng thẳng và quyết liệt hơn gấp bội. Ai thắng, người đó sẽ nắm lợi thế ở "bảng tử thần". Đức - nhờ những thành tích ấn tượng tại Euro 2008 và World Cup 2010, cùng chuỗi trận giao hữu ấn tượng vừa qua, tất nhiên được đánh giá nhỉnh hơn và quả thật thầy trò Joachim Loew đã không để cho các CĐV của mình phải thất vọng.

Công bằng mà nói, Bồ Đào Nha đã có một trận đấu không đến nỗi tệ, đặc biệt là trong khoảng thời gian hiệp 1. Sự chắc chắn trong phòng ngự và khả năng quấy rối của bộ đôi Cristiano Ronaldo - Nani không ít lần đặt hàng phòng ngự Đức vào tình trạng báo động. Song có lẽ, người Bồ Đào Nha chỉ nên tự trách mình vì không có một cây săn bàn thực sự, người có thể kết thúc những cơ hội ngon ăn thành bàn thắng.

Và điều này thì Đức lại ăn đứt đối thủ. "Cỗ xe tăng" có Mario Gomez, một người vừa trải qua mùa giải chói sáng và quan trọng, anh là một sát thủ đích thực trong vòng cấm. Chỉ cần có những cơ hội, ngôi sao của Bayern Munich khắc tự biết cách cụ thể hóa thành bàn thắng. Phút 72, từ một pha tạt cánh bên cánh phải, Gomez bật cao và tung ra một pha đánh đầu mẫu mực, không cho Rui Patrício có cơ hội cản phá.

1-0 và đây cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu, bất chấp sau đó Bồ Đào Nha đã vùng lên mạnh mẽ. Với chiến thắng này, Đức rõ ràng đang có một lợi thế lớn cho cuộc đua giành 1 trong 2 tấm vé đi tiếp của "bảng tử thần". Trận tới, thầy trò Joachim Loew sẽ đụng Hà Lan.

Chung cuộc: 1-0

Bàn thắng: Gomez 72

Thống kế trận đấu:

Chấm điểm hai đội:

Tùng Lâm
Tag: ĐT Đức , Euro 2012 , Gomez , Bồ Đào Nha , Video Đức - Bồ Đào Nha , Bóng đá