Đức – Bồ Đào Nha: Dấu ấn cá nhân
Thứ bảy, 09/06/2012 22:38

Những diễn biến hấp dẫn nhất của trận đấu giữa Đức và Bồ Đào Nha sẽ được cập nhật liên tục trên Xahoi.com. Kính mời đọc giả ghé thăm và theo dõi.

Trận đấu khép lại. Chung cuộc, Đức đã giành chiến thắng với tỷ số tối thiểu 1-0.

Phút 90+3: NGUY HIỂM. Ronaldo đi bóng nỗ lực bên phía cánh trái, tiến sát khung thành của tuyền Đức rồi nhả bóng trở lại cho Nani. Đáng tiếc là cú dứt điểm của tiền vệ đang khoác áo M.U lại không vượt qua được hàng hậu vệ dày đặc của Đức.

Phút thứ 88: NGUY HIỂM. Varela đã có tình huống đối mặt với thủ thành Neuer. Nếu bình tĩnh hơn, rất có thể anh đã có thể đem về bàn gỡ hòa cho Bồ Đào Nha.

Cú dứt điểm khá nguy hiểm của Ronaldo.

Phút thứ 82: Bồ Đào Nha đáp trả bảng pha dứt điểm rất căng của Ronaldo. Thủ thành Neuer buộc phải đẩy bóng an toàn đi hết đường biên ngang.

Phút thứ 80: Sau khi nổ súng để đem về lợi thế dẫn bàn cho tuyển Đức, Gomez được rút ra sân dững sức và vào thay thế cho anh là tiền đạo kinh nghiệm Klose.

Video bàn thắng của Gomez

GOAL - Phút thứ 72: Cuối cùng thì "Cỗ xe tăng" cũng đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước sau cú đánh đầu hiểm hóc của Mario Gomez.

Pha tấn công nguy hiểm của Bồ Đào Nha.

Phút thứ 64: Bồ Đào Nhà vừa triển khai một pha tấn công trung lộ và kết thúc bằng cú dứt điểm của Ronaldo. Rất may cho ĐT Đức là Boateng đã kịp thời lui về cản phá.

Phút thứ 60: Hai đội vẫn chơi thận trọng và chưa có bàn thắng nào được ghi.

Phút thứ 48: Ronaldo vừa có pha đi bóng và dứt điểm quen thuộc từ bên cánh trái. Tuy nhiên, cú sút của anh quá nhẹ và không làm khó được thủ thành Neuer.

Phút thứ 46: Ngay phút đầu tiên của hiệp 2, Đức đã có pha tấn công và hiếp khung thành Bồ Đào Nha với 3 cú dứt điểm liên tiếp. Tuy nhiên, vẫn chưa có bàn thắng nào được ghi.

Hiệp 2 trở lại.

Video hiệp 1 trận đấu giữa Đức và Bồ Đào Nha.

Hiệp 1 kết thức. Hai đội tạm thời cầm chân nhau với tỷ số 0-0.

Phút thứ 45: NGUY HIỂM. Pepe vừa tung ra một cú dứt điểm hiểm hóc vào góc xa khung thành của Neuer. Đáng tiếng là bóng lại tìm đúng điểm ngối xà nga và cột dọc bật ra. Chưa có bàn thắng mở tỷ số cho Bồ Đào Nha.

Phút thứ 40: Các cầu thủ Đức lại vừa liên tung ra 2 cú dứt điểm...thiếu chính xác trong những tư thế rất thoải mái.

Phút thứ 35: Trận đấu có vẻ ngày càng trở nên tẻ nhạt. Hai đội vẫn chưa bung hết sức của mình để tìm kiếm bàn thắng.

Phút thứ 30: Podolski vừa có pha dứt điểm chỉ cách khung thành đối phương khoảng 13m và trong tư thế không bị ai kèm cặp. Tuy nhiên, anh lại đưa bóng đi...lên khán đài.

Phút thứ 24: Đức được hởng quá đá phạt ngay sát vòng 16m50 sau tình huống phạm lỗi của Meireles với Khedira. Cú sút phát rất căng của Podolski sau đó đã không đưa bóng vượt qua được hàng rào của Bồ Đào Nha.

Phút thứ 22: Hơn 20 phút hiệp một đã trôi qua. Hai đội vẫn chơi khá thận trọng và chưa tạo được một cơ hội thực sự rõ ràng nào.

Phút thứ 18: Ronaldo vừa có pha căng ngang rất nguy hiểm từ bên phía cánh trái, đáng tiếc là không có đồng đội nào kịp thời có mặt ở phía trong để đệm bóng.

Phút thứ 13: Postiga có pha vào bóng rất nguy hiểm đối với thủ thành Neuer. Anh đã phải nhận chiếc thẻ vàng đầu tiền của trận đấu này.

Phút thứ 9: Podolski vừa có cú vô lê khá căng về phía khung thành Bồ Đào Nha. Tuy nhiên thủ thành Rui Patricio vẫn đứng vững.

Phút thứ 2: Ngay sau tiếng còi hai cuộc, Đức đã tràn lên tấn công và họ đã có cú dứt điểm đầu tiên. Đó là pha đánh đầu của Gomez. Tuy nhiên, cú dứt điểm chưa đủ hiểm để có thể hạ gục thủ thành Rui Patricio của Bồ Đào Nha.

Hai đội ra sân làm thủ tục thi đấu.

Đội hình xuất phát:

Đức: Neuer; Boateng, Hummels, Badstuber, Lahm, Khedira, Schweinsteiger; Muller, Ozil, Podolski; Gomez.

Bồ Đào Nha: Rui Patricio; Joao Pereira, Pepe, Bruno Alves, Coentrao; Veloso, Moutinho, Meireles; Nani, Ronaldo, Postiga.

Cả Đức và Bồ Đào Nha lúc này đều giống nhau ở một điểm, đó là họ rất khát danh hiệu. Đã 16 năm nay người Đức chưa một lần trở lại đỉnh cao của bóng đá châu Âu. Trong khi đó, Bồ Đào Nha còn "đáng thương" hơn khi chưa một lần được nếm trải cảm giác của một nhà vô địch Euro.

Việc cùng nằm chung bảng đấu tử thần ở VCK Euro năm nay có thể nói là điều không may đối với cả người Bồ lẫn người Đức. Đêm nay họ sẽ khởi động Euro bằng cuộc đối đầu nảy lửa ở Arena Lviv. Có thể Bồ Đào Nha bị đánh giá yếu hơn nhà đương kim á quân châu Âu. Nhưng hãy nhớ rằng, đội bóng này đang sở hữu Cristiano Ronaldo. Trong một ngày đẹp trời, biết đâu chân sút số 1 trời Âu sẽ tỏa sáng để giúp người Bồ hạ gục Die Mannschaft?

Chiến thắng sẽ gọi tên người Bồ hay họ lại bị "Cỗ xe tăng" "nghiền nát" như ở tứ kết Euro 2008? Dù sao, đây chắc chắn sẽ là trận đấu hấp dẫn, kịch tính và rất nhiều điều bất ngờ khó lường đang chờ đợi người hâm mộ trong 90 phút ở SVĐ Arena Lviv đêm nay.

Thống kê đáng chú ý:

- Đức đã đánh bại Bồ Đào Nha với tỷ số 3-2 khi hai bên gặp nhau ở tứ kết Euro 2008.

- Die Mannschaft chỉ thắng 2 trong 5 trận đấu gần nhất của họ trước khi bước vào VCK Euro 2012 (thắng 2, hòa 1 và thua 2). Trong khi đó, con số này đối với Bồ Đào Nha chỉ là 1/6 (thắng1, hòa 3 và thua 2).

- Đức là 1 trong 2 đội bóng (cùng với Tây Ban Nha)  đã toàn thắng ở vòng loại. Họ cũng là đội có thành tích ghi bàn tốt thứ hai ở vòng đấu này (34 bàn so với 37 bàn của Hà Lan).

- Cristiano Ronaldo đã ghi 7 bàn thắng trong 8 trận đấu ở vòng loại, qua đó nâng tổng số lần lập công cho ĐTQG lên con số 32. Như vậy, tiền đạo đang khoác áo Real này đã san bằng kỷ lục của huyền thoại Luis Figo và chỉ còn kém thành tích của Pauleta (47) và Eusebio (41).

N.M.Q
Tag: Đức – Bồ Đào Nha , Bồ Đào Nha , Đức , Euro 2012 , Ukraina , Ba Lan , Bóng đá , Thể thao