Vì vàng Olympic, Bolt... ngủ giường 2,7 mét
Chủ nhật, 22/07/2012 03:34

Nhằm nhanh chóng có lại thể trạng tốt nhất, Usain Bolt đã quyết định điều trị bằng phương pháp đặc biệt, đó là ngủ trên chiếc giường cao... 2,7 mét.

Usain Bolt

Usain Bolt

Cách đây chừng nửa tháng, cụ thể là trong lúc tập luyện cùng người đồng đội Yohan Blake tại quê nhà Jamaica, Usain Bolt đã dính phải một chấn thương gân kheo. Khi đó, nhiều người lo sợ, “Tia chớp” sẽ không thể tham dự Olympic London 2012. Nhưng may mắn là điều đó đã không xảy ra. Chấn thương của Bolt không quá nặng và sau khi nhờ tới sự chăm sóc tận tình của các bác sĩ, anh đã có thể ra sân trở lại.

Tuy nhiên, chấn thương kể trên cũng đã khiến Bolt bỏ lỡ giải Grand Prix ở Monaco, một giải đấu khởi động cho Olympic London 2012. Đây thực sự là điều đáng tiếc vì nó khiến “Ông vua tốc độ” người Jamaica mất đi một cơ hội cọ sát hữu ích. Nhưng cái gì cũng có cái giá của nó. Bolt có thêm thời gian để tích lũy thể lực và quan trọng hơn là tiếp cận những phương pháp điều trị hiện đại nhằm nhanh chóng có lại thể trạng tốt nhất.

Hôm đầu tuần vừa qua, Bolt đã sớm thu xếp hàng lý và bay sang London. Anh nhanh chóng có mặt tại trường Đại học Birmingham để các bác sĩ ở đây kiểm tra mức độ chấn thương, đồng thời xem xét áp dụng một phương pháp điều trị tân tiến nhất. Theo đó, ngoài những liệu pháp trị liệu thông thường, Bolt còn được đặc cách ngủ trên một chiếc giường đặc biệt cao tới... 2,3 mét.

Usain Bolt vẫn đang phải điều trị một chấn thương ở gân kheo

“Bolt luôn cảm thấy không thoải mái với những chiếc giường mà anh ấy đang ngủ. Và vì thế, chúng tôi đã thiết kế cho anh ấy một chiếc giường đặc biệt. Chiếc giường này cao tới 2,3 mét, có nệm rất giày và sẽ giúp cho quá trình hồi phục của Bolt diễn ra nhanh hơn. Rất nhiều VĐV đã ngủ trên những chiếc giường kiểu này và hiệu quả thu lại là rất lạc quan”, Zena Wooldridge, Giám đốc Thể thao của Đại học Birmingham cho biết.

Tại Olympic London 2012, Bolt sẽ tham dự đầy đủ 3 nội dung gồm chạy 100m, 200m và 4x100m tiếp sức. Giới chuyên môn đang rất kỳ vọng Bolt sẽ làm lên những điều kỳ diệu nữa. Thậm chí, huyền thoại điền kinh Michael Johnson còn chắc như đinh đóng cột rằng, “Tia chớp” người Jamaica sẽ lập kỷ lục 9,4 giây ở nội dung 100m nếu anh xuất phát tốt hơn. Tại Olympic 4 năm về trước, Bolt lập kỷ lục thế giới ở cự ly chạy 100m với thành tích 9,69 giây.

Ngày đó, các nhà khoa học thể thao quả quyết rằng, khả năng của con người không thể vượt qua thành tích 9,6 giây ở cự ly 100m. Tuy nhiên, tại một giải điền kinh diễn ra ở Berlin năm 2009, Bolt khiến ngay cả những định nghĩa của khoa học cũng phải lung lay sau khi hoàn tất bài thi với thành tích khó tin: 9,58 giây. Đây cũng chính là cơ sở để người hâm mộ tin rằng, tại London năm nay, Bolt có thể đào sâu thêm kỷ lục do chính mình từng tạo ra.

Lâm Anh
Tag: Usain Bolt , Điền kinh , Olympic London 2012 , Kỷ lục , 100 mét , Tia chớp , Giường cao 2 , 7 mét