Usain Bolt nhanh trở lại
Thứ sáu, 01/06/2012 12:30

Sau giải đấu đáng thất vọng hồi tuần rồi tại CH Czech, khuya 31-5, Usain Bolt đã thắng tại giải Rome Diamond League với thời gian 9,76 giây, thành tích tốt nhất trong năm 2012.

Usain Bolt đã giành chiến thắng rất thuyết phục ở đợt chạy này, đánh bại dễ dàng đồng hương và cũng là đối thủ nặng ký Asafa Powell. Sau giải, Powell cho biết anh đã không nghe tiếng súng xuất phát nên không có phản ứng tốt nhất.

Trước đó thành tích tốt nhất trong năm 2012 cũng thuộc về Usain Bolt, lập được hồi tháng 5 tại quê nhà Jamaica với thời gian 9,82 giây. Từ đầu năm đến nay, Usain Bolt chỉ mới thi đấu ba giải, trong đó ở hai giải anh đã lần lượt thiết lập thành tích tốt nhất năm. Tuy nhiên ở giải tại Ostrava, Usain Bolt đã thi đấu rất tệ, chỉ đạt thời gian 10,04 giây.

Usain Bolt

Sau giải đấu, Usain Bolt cho biết kể từ khi sang châu Âu anh ngủ không được ngon giấc nhưng dần đã lấy lại được phong độ tốt. Usain Bolt nói: "Sau giải đấu tại Ostrava (CH Czech), tôi đã quyết định phải đi ngủ sớm và ăn uống hợp lý. Mọi người lúc nào cũng kỳ vọng tôi thi đấu tốt và tôi cũng vậy. Nhưng với tôi, đây không phải là áp lực lớn. Tối nay tôi đã chứng tỏ được rằng tôi vẫn còn năng lực".

Usain Bolt nói tiếp: "So với giải tại Ostrava, tôi đã thi đấu tốt hơn rất nhiều. Sau giải đấu ở Ostrava, nhiều người đã đặt dấu hỏi về phong độ của tôi nhưng tôi chưa bao giờ nghi ngờ bản thân".

Trong khi đó ở nội dung 800m nữ, bất ngờ lớn đã xảy ra khi Fantu Magiso của Ethiopia đánh bại vận động viên đang thống trị ở cự ly này Pamela Jelimo. Thành tích của Magiso 1 phút 57,56 giây cũng là kỷ lục quốc gia của Ethiopia.

TT
Tag: Usain Bolt , Rome Diamond League , Điền kinh , Asafa Powell , Fantu Magiso