Váy ngắn khiến nam giới dễ gặp tai nạn khi lái xe
Thứ bảy, 03/11/2012 20:24

Có hàng ngàn nguyên nhân dẫn đến các vụ tai nạn giao thông, nhưng chúng ta không khỏi giật mình khi nhiều vụ va chạm xảy ra chỉ vì tài xế mải ngắm... gái đẹp.

Các quý cô chân dài mặc mát mẻ là một trong những nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông

Các quý cô chân dài mặc mát mẻ là một trong những nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông

Mối nguy từ váy ngắn

Trong một nghiên cứu về nguyên nhân tai nạn giao thông, một công ty bảo hiểm ô tô của Anh đã đưa ra kết luận: “Vào mùa hè, các lái xe là nam giới bị tai nạn nhiều hơn nữ giới. Lí do họ bị phân tâm là bởi những chiếc váy ngắn của phụ nữ”.

Cụ thể, vào mùa hè, số nam giới có yêu cầu bảo hiểm xe nhiều hơn 16,4% so với các mùa khác trong năm. Và trong khoảng 5 mùa hè gần đây nhất, trong khi 25% nam giới được hỏi nói rằng họ bị tai nạn xe hơi hay “suýt” gặp tai nạn xe hơi thì chỉ có 17% phụ nữ cho biết họ gặp điều tương tự như vậy. Những số liệu thống kê không hoàn toàn đúng một cách tuyệt đối, nhưng một đại diện của công ty bảo hiểm Sheilas nói: "Trong những tháng hè, số lượng nam giới gửi yêu cầu bồi thường tới công ty cao hơn hẳn so với phụ nữ. Theo xác minh, nguyên nhân của nhiều vụ tai nạn xuất phát từ việc không chú tâm của tài xế".

Thống kê tai nạn giao thông của các tổ chức an toàn giao thông cũng có một kết luận tương tự khi báo cáo phần nhiều các vụ tai nạn xe hơi xảy ra do tài xế "quên" nhìn đường vì mải ngắm phụ nữ ăn mặc "mát mắt" trên phố.

Khảo sát trên diện rộng, các bác tài được hỏi đều công nhận họ thường xuyên bị các quý cô chân dài mặc mát mẻ trên phố cuốn hút. Thậm chí xe qua rồi nhiều người vẫn còn quay lại ngắm.

Thói quen ngắm gái của đấng mày râu

Nhà tâm lý học hành vi Donna Dawson (người Anh) cho rằng: "Đàn ông có nhiều hơn định hướng trực quan. Nói một cách giản đơn là họ 'bắt sóng' nhạy hơn. Chính vì thế, khi một phụ nữ hấp dẫn lái xe hay đi bộ bên đường có thể khiến cánh nam giới nhanh chóng mất đi sự tập trung khi đang lái xe hay đang làm việc”.

Thật khó cưỡng lại với cánh tài xế khi bắt gặp những bóng hồng diện váy ngắn gợi cảm tung tăng trên vỉa hè. Kể cả các tay lái mô tô cũng bị hút hồn, dán mắt vào những “khoảng trống” gợi cảm của chị em. Đây là lý do đáng kể gây ra những va chạm giao thông khá nguy hiểm và…hài hước.

Gần như toàn bộ đàn ông đều trở nên vụng về, mất tập trung vào công việc chính nếu thấy bóng người đẹp ăn mặc sexy lướt qua. Đó là bản năng của đàn ông.

Nghiên cứu của một nhà tâm lý khác đã chỉ ra rằng, việc chú ý điều khiển ô tô trên đường phố buộc cánh lái xe phải tập trung cao độ với tất cả những gì bên ngoài cửa kính. Chính vì thế, họ càng dễ bị phân tán khi bất chợt “tia” thấy những bóng hồng váy ngắn, và đó là nguyên nhân dẫn đến nhiều vụ va chạm.

Cấm mặc váy ngắn để giảm nguy cơ tai nạn

Nhận thấy mối nguy hại của váy ngắn đối với an toàn giao thông, lãnh đạo của nhiều thành phố, thậm chí là Bộ trưởng của một quốc gia đã phải đưa ra những lệnh cấm nghe có vẻ rất oái oăm.

Bộ trưởng Bộ đạo đức và liêm chính của đất nước châu Phi Uganda đã đề nghị một lệnh cấm phụ nữ mặc váy quá ngắn trên phố. Không chỉ đơn thuần để bảo vệ những chuẩn mực đạo đức, phép lịch sự, mà còn vì lý do khiến nhiều tài xế xao lãng gây tai nạn.

Thị trưởng thành phố Rome (Italy), ông Gianni Alemanno, thì đã từng đưa ra tuyên bố dứt khoát với nạn "khoe hàng" của gái bán dâm đường phố. Theo ông, chính việc ăn mặc quá mát mẻ và mỏng manh của gái đứng đường đã khiến các lái xe xao lãng khi đi trên đường.

Gái bán dâm ăn mặc quá mát mẻ với những chiếc váy ngắn hết cỡ đã gây nên sự mất tập trung cho nam giới đang lái xe. Tuyên bố của thị trưởng Gianni có đoạn: "Việc kinh doanh dịch vụ mại dâm tạo nên sự lơ là nghiêm trọng với người điểu khiển giao thông. Những người này mất tập trung và vi phạm luật giao thông đường bộ vì còn mải nhìn gái đứng đường mời chào. Do đó, rất cần có một lệnh cấm 'phụ nữ đứng đường'.

Zing/Infonet
Tag: Lái xe an toàn , Kỹ thuật lái xe an toàn , Tai nạn giao thông , Kinh nghiệm lái xe , An toàn giao thông