Van Persie trên đường gia nhập Man City?
Thứ năm, 05/07/2012 05:02

Trong một động thái mới nhất, Robin van Persie đã từ chối ký vào bản hợp đồng gia hạn với Arsenal. Điều đó cho thấy, anh đã sẵn sàng cho một cuộc khởi hành rời London. Man City đang như mở cờ trong bụng.

Robin van Persie

Robin van Persie

Mùa giải vừa qua, Robin van Persie đã chơi tuyệt hay trong màu áo Arsenal. Anh ra sân 48 trận, ghi 37 bàn thắng và có 15 đường kiến tạo thành bàn, góp công lớn giúp đội kết thúc ở vị trí thứ 3 Premier League, đồng thời giành vé dự Champions League mùa tới. Nhưng cũng chính vì Van Persie chơi hay như thế nên những người đứng đầu “Pháo thủ” thành London lại càng có lý do để lo lắng.

Ai cũng biết, đã từ lâu, Van Persie luôn được rất nhiều đội bóng danh tiếng tại châu Âu để mắt tới, trong đó nổi bật có Man City, Barcelona và Juventus. Bản thân Van Persie cũng từng bóng gió, anh muốn tìm kiếm những thử thách mới sau 8 năm chinh chiến tại Emirates. Tất nhiên, với những người đứng đầu Arsenal và cả những người yêu đội bóng này, chẳng ai muốn viễn cảnh ấy xảy ra cả.

Thế nên, ngay khi mùa giải khép lại, HLV Wenger đã ra sức mời gọi Van Persie gia hạn hợp đồng với những lời hứa hấp dẫn, trong đó có cả việc tăng lương lên mức 130.000 bảng/ tuần và đầu tư mạnh cho chuyển nhượng để nâng cấp CLB. Dù vậy, nó vẫn chẳng thể tương xứng với những lời mời gọi nặng chất kim tiền từ Man City hay Barcelona. Tương lai của Van Persie vẫn là một dấu hỏi và rất có thể nó sẽ có lời đáp trong ít ngày tới.

Ngay sau thất bại cùng ĐT Hà Lan tại VCK Euro 2012, Van Persie đã trở lại London, và cũng ngay lập tức, anh mang tới tin buồn cho các CĐV “Pháo thủ”. Trong một động thái mới nhất, Van Persie đã từ chối lời đề nghị gia hạn hợp đồng từ Arsenal.

“Tôi nghĩ rằng mình cần phải có trách nhiệm cập nhật những tin tức liên quan tới bản thân để các CĐV có thể nắm được. Tôi luôn giành những sự yêu mến nhất cho CLB và cả sự tôn trọng cho ngài Gazidis cũng như HLV Wenger. Nhưng mọi thứ đôi khi không đi theo ý muốn của bạn. Tôi vẫn chưa thể chắc chắn điều gì về tương lai của mình”, Van Persie phát biểu trên Daily Mail.

“Hồi đầu năm, tôi từng khẳng định rằng mình sẽ có một cuộc gặp nghiêm túc với Gazidis ngay khi mùa giải khép lại để bàn về tương lai. Thật tiếc là mọi chuyện lại không diễn ra suôn sẻ chút nào. Tôi hiểu tình cảnh của CLB và biết được rằng chúng ta đang gặp những khó khăn nhất định về tài chính. Tôi hi vọng trong những ngày tới, giữa chúng tôi sẽ tìm ra được tiếng nói chung. Trước mắt, tôi muốn giành thời gian cho gia đình và nghỉ ngơi”, Van Persie chốt lại.

HLV Arsene Wenger đang tìm mọi cách để giữ chân Robin Van Persie

Những gì Van Persie nói ở trên có thể ngầm hiểu, anh chưa sẵn sàng gia hạn hợp đồng với Arsenal hay đúng hơn là tuyển thủ Hà Lan này đang cân nhắc tới một bến đỗ mới, nơi có thể giúp anh hoàn thành giấc mơ đứng trên đỉnh Champions League, đó có thể là Man City hoặc Barcelona. Arsenal từ lâu đã đánh mất vị thế của mình tại châu Âu và việc Van Persie chuẩn bị theo bước những Cesc Fabregas, Samir Nasri, Gael Clichy hay Thierry Henry rời Emirates thực ra cũng không phải điều gì đó quá bất ngờ. Vấn đề chỉ là thời gian.

Ngay khi thông tin Van Persie một lần nữa cự tuyệt chuyện gia hạn với Arsenal, HLV Roberto Mancini của Man City đã lập tức cắt ngắn kỳ nghỉ hè để trở lại nước Anh nhằm lên kế hoạch chiêu mộ “Vua phá lưới” Premier League mùa 2011-2012. Theo tiết lộ, nhà ĐKVĐ nước Anh đã chuẩn bị sẵn một bản hợp đồng 4 năm, cùng mức lương khoảng 250.000 bảng/ tuần (cao nhất Premier League) để mời chào Van Persie.

Như từng đề cập, ngay sau khi giải cơn khát vô địch nước Anh sau 44 năm, những ông chủ Ả-rập lập tức tuyên bố sẽ tiếp tục rót tiền nhằm xây dựng một đội bóng mạnh hơn nữa. Với họ, vô địch Premier League mới chỉ là màn dạo đầu và mục tiêu phía trước chính là chinh phục Champions League. Một cuộc cách mạng nhân sự lớn nữa sẽ lại xảy ra tại Etihad, với rất nhiều cái tên đến và đi.

Nếu có được Van Persie, HLV Mancini chắc chắn sẽ an tâm hơn với kế hoạch đẩy Edin Dzeko tới Bayern Munich và tống khứ kẻ hay nổi loạn Emmanuel Adebayor. Dzeko đã không chứng tỏ được gì nhiều trong hơn 1,5 năm khoác áo “The Citizens”, trong khi Adebayor cũng bị tống khứ tới Real Madrid rồi Tottenham theo dạng cho mượn trong 2 mùa giải gần đây và mới chỉ trở lại CLB. Thêm vào đó, “rút ruột” được Arsenal, Man City cũng sẽ khiến chính đối thủ này suy yếu và như thế hành trình bảo vệ ngôi vương của họ ở mùa tới sẽ trở lên hanh thông hơn…

Tùng Lâm
Tag: Robin van Persie , Rodrigo , Benfica , Arsenal , thay thế , chuyển nhượng , Man City , Barcelona , Gia hạn hợp đồng