Wenger: Tại sao van Persie muốn đến đội bóng "kém cỏi" như Juventus?
Thứ tư, 20/06/2012 22:30

HLV Arsene Wenger vừa khẳng định rằng ông tự tin có thể giữ chân thành công chân sút trụ cột Robin van Persie ở lại Emirates bởi vì ông không tìm thấy bất kỳ lý do nào cho thấy tiền đạo này muốn chuyển sang chơi bóng tại Juventus - một đội bóng tại nền bó

Phát biểu trước báo giới, vị chiến lược gia người Pháp nói: "Tôi chắc chắn rằng van Persie sẽ ở lại Arsenal. Nếu bạn muốn biết tại sao tôi lại tự tin như vậy, thì đó sẽ là việc Robin không có lý do nào để chuến đến thi đấu tại Italia. Serie A là nền bóng đá kém cỏi so với Premier League".

Mặc dù vậy, Wenger cũng phải thừa nhận rằng Man City đang là đội bóng khiến ông phải đau đầu nhất trong việc giữ chân cậu trò cưng của mình. "Gã nhà giàu" nước Anh quá ấn tượng với màn trình diễn của "siêu tiền đạo" người Hà Lan trong mùa giải vừa qua và đang rất khát khao sở hữu sự phục vụ của cầu thủ này. Theo đó, họ sẵn sàng cho trả mức lương 250,000 bảng/ tuần để hấp dẫn van Persie. Và tiềm lực tài chính, cộng với khả năng thành công cao tại các giải đấu lớn chính là yếu tố khiến "Citizens" đang khiến "Pháo thủ" mất ăn mất ngủ trong thương vụ này.

Mùa giải vừa qua, van Persie ghi được 37 trận trên tất cả các mặt trận cho đội bóng thành London, góp công lớn giúp Arsenal có thể cán đích tại vị trí thứ 3 trên BXH một cách vô cùng ấn tượng.

Trong một diễn biến khác, sau khi chiêu mộ thành công Lukas Podolski, đội chủ sân Emirates đang tiến rất gần đến tân binh thứ 2 mang tên Oliver Giroud từ Ligue 1. Và theo đó, những Bendtner, Chamakh, Vela hay Denilson nhiều khả năng sẽ bị đem thanh lý trong mùa Hè này.

TT&VH
Tag: Van Persie , Arsenal , Man City , Real , Milan , Juventus , Emirates