Tuyển sinh 2014: Thí sinh bị đình chỉ vì có biểu hiện tâm thần khi làm bài
Thứ sáu, 04/07/2014 20:16

Ngày thi ĐH đầu tiên, ở khu vực phía Nam đã ghi nhận một thí sinh có biểu hiện của bệnh tâm thần trong giờ thi môn toán. Hội đồng coi thi đã buộc đình chỉ thí sinh này.

Tuyển sinh 2014: Thí sinh ghi tên mình trên giấy thi là giáo sư Lương Văn Can (ảnh minh họa)

Tuyển sinh 2014: Thí sinh ghi tên mình trên giấy thi là giáo sư Lương Văn Can (ảnh minh họa)

Đó là trường hợp của thí sinh P.T.V, dự thi trường ĐH Khoa học tự nhiên – ĐH Quốc gia TP.HCM. V. thi tại hội đồng thi trường THPT Lương Văn Can (Q.8). Theo lời kể của giám thị, sau khi phát giấy nháp, đề thi, V. viết tên trong giấy thi là “giáo sư Lương Văn Can”. Ở mục điền tên môn thi, thay vì môn Toán thì nữ sinh này ghi “viết gì thi nấy”.

Khi giám thị phát hiện, phát lại giấy thi cho V. Khoảng 30 phút sau khi phát đề thi, V. không làm bài, giám thị nhắc nhở thì thí sinh này cầm giấy tờ bỏ chạy ra ngoài. Lực lượng an ninh tại hội đồng thi đã giữ V. lại. Tại phòng hội đồng, V. vẫn có những biểu hiện bất thường nên các cán bộ coi thi đã buộc đình chỉ thi và bàn giao lại cho phụ huynh.

Tại trường ĐH Nguyễn Huệ (tức trường Sỹ quan lục quận 2, Đồng Nai), hội đồng thi đã giúp đỡ một thí sinh khó khăn. Em Trần Đức Hải (quê Ninh Thuận) khi nộp tiền lệ phí thi thì chỉ còn lại 40.000 đồng. Hải quyết định bỏ thi, về quê vì không còn đủ tiền ăn, tiền thuê trọ. Nắm bắt tình hình của em, nhà trường đã hỗ trợ toàn bộ phi chí trong kỳ thi và tặng Hải 900.000 đồng để em yên tâm dự thi.

Ở trường ĐH Ngân hàng TP.HCM ghi nhận trường hợp thí sinh Nguyễn Trường An bị bất tỉnh khi vừa đọc đề thi. Hải được cán bộ coi thi đưa vào phòng y tế. Khoảng 10 phút, thí sinh này tỉnh lại nên hội đồng đã cho em dự thi riêng.

Một thí sinh khác ở ĐH Phú Yên cũng phát bệnh khi làm được 2/3 thời gian môn thi Toán. Thí sinh này đã nộp lại bài thi, ký tên đầy đủ trước khi được lực lượng công an Phú Yên đưa vào bệnh viện. ĐH Nông lâm TP.HCM ghi nhận một thí sinh phải cấp cứu tại bệnh viện Quân y Q.9. Với tình hình bệnh nặng nên thí sinh này quyết định bỏ thi.

Trong ngày thi đầu tiên, hầu hết các lỗi vi phạm chủ yếu do mang điện thoại di động vào phòng thi. Trên phạm vi cả nước có 54 trường hợp vi phạm kỷ luật. Trong đó, có 13 em bị khiển trách, 2 đình chỉ, 7 trường hợp đến muộn không được dự thi.

Ở khu vực phía Nam, trường ĐH Ngoại thương cơ sở 2 có tỷ lệ thí sinh dự thi ít nhất (67,19%), ĐH Kinh tế - Luật (68,27%). Trường ĐH Cảnh sát nhân dân có tỷ lệ dự thi cao nhất (94.06%), tiếp đến là các trường ĐH An ninh nhân dân (92,85%), ĐH Trần Đại Nghĩa (90.82%).

Trên cả nước, có 767.682 thí sinh đăng ký dự thi, 595.863 thí sinh đến thi (đạt tỷ lệ 77,62%). Số cán bộ tham gia công tác tuyển sinh là 79.129 người. Không ghi nhận cán bộ nào vi phạm quy chế thi. Khâu ra đề thi không có sai sót, được bảo mật tuyệt đối trong các khâu.

Ông Hà Hữu Phúc (Giám đốc cơ quan đại diện của bộ tại TP.HCM) cho biết: “Ngày đầu tiên thi đại học đã diễn ra an toàn, nghiêm túc. Công tác hậu cần được chuẩn bị kỹ lưỡng, đảm bảo những điều kiện tốt nhất cho thí sinh”.

>> Lịch thi đại học cao đẳng 2014 chính thức từ Bộ giáo dục

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: thi dai hoc , dap an de thi dai hoc , dap an de thi khoi a1 , dap an de thi khoi v , dap an de thi dai hoc 2014 , dap an de thi dai hoc 2014 , tin , bao