Tuyển sinh 2014: 3 lỗi sẽ khiến thí sinh thi ĐH, CĐ bị trừ điểm trong bài làm
Thứ ba, 01/07/2014 05:47

Mắc phải 1 trong những lỗi sau đây, thí sinh có thể bị trừ từ 25% - 50% điểm bài thi hoặc chấm không (0) điểm.

Tuyển sinh 2014: Các thí sinh dự thi kỳ thi

Tuyển sinh 2014: Các thí sinh dự thi kỳ thi

Trao đổi bài trong phòng thi

Nếu phạm phải lỗi này bạn có thể sẽ bị trừ từ 25% - 50% điểm bài thi. Tuy vào mức độ vi phạm của thí sinh, cán bộ coi sẽ áp dụng hình thức xử phạt.

Cụ thể, thí sinh bị khiển trách trong môn thi nào sẽ bị trừ 25% điểm thi môn đó.

Thí sinh bị kỷ luật, cảnh cáo trong môn thi nào sẽ bị trừ 50% điểm thi môn đó. Trường hợp này được tính là thí sinh đã bị khiển trách một lần nhưng vẫn tiếp tục vi phạm quy chế, trao đổi bài làm hoặc giấy nháp.

Với lỗi chép bài người khác. Những bài thi được giám khảo kết luận là giống nhau sẽ có hình thức xử lý như nhau. Nếu người bị xử lý đưa ra được bằng chứng chứng mình bài thi của mình bị quay cóp thì sẽ được Chủ tịch HĐTS xem xét và giảm mức kỷ luật cảnh cáo xuống mức khiển trách.

Khi xử lý các trường hợp vi phạm, cán bộ coi thi sẽ lập biên bản, thu tang vật và ghi rõ hình thức kỷ luật trong biên bản.

Viết, vẽ nội dung không liên quan tới bài thi

Trường hợp mắc phải các lỗi sau đây thí sinh sẽ bị cán bộ coi thi đình chỉ thi: Đã bị cảnh cáo một lần trong giờ thi môn đó nhưng vẫn tiếp tục vi phạm Quy chế; Mang vật dụng trái phép theo quy định tại điểm D, khoản 3 Điều 25 vào phòng thi; Đưa đề thi ra ngoài khu vực thi hoặc nhận bài giải từ ngoài vào phòng thi; Viết vẽ những nội dung không liên quan đến bài thi; Gây gổ, đe dọa cán bộ có trách nhiệm trong kỳ thi hoặc đe dọa thí sinh khác.

Thí sinh bị đình chỉ thi môn nào, môn đó sẽ được chấm điểm không (0); phải ra khỏi phòng thi ngay sau khi có quyết định của Ủy viên phụ trách điểm thi; phải nộp lại bài làm và đề thi cho cán bộ coi thi và chỉ được ra khỏi khu vực thi sau 2/3 thời gian làm bài môn đó; không được thi các môn tiếp theo; không được dự các đợt thi kế tiếp trong năm đó tại các trường khác.

Chấm tập thể những bài thi có dấu hiệu đánh dấu

Cụ thể, những bài thi được cán bộ chấm thi, Ban thư ký phát hiện có dấu hiệu đánh dấu thì Trưởng ban chấm thi sẽ xem xét và có thể đưa ra để chấm tập thể. Nếu đủ căn cứ để kết luận là dấu hiệu đánh dấu bài là cố ý, thí sinh sẽ bị trừ 50% điểm toàn bài.

Đặc biệt, cho điểm (0) đối với những phần của bài thi hoặc toàn bộ bài thi như chép từ các tài liệu mang trái phép vào phòng thi; Những phần của bài thi viết trên giấy nháp, giấy không đúng quy định; Nộp hai bài cho một môn thi hoặc bài thi viết bằng các loại chữ, loại mực khác nhau.

Huỷ bỏ kết quả thi của cả 3 môn thi đối với những thí sinh viết vẽ những nội dung không liên quan đến bài thi; Nhờ người khác thi hộ hoặc làm bài hộ cho người khác dưới mọi hình thức; sửa chữa, thêm bớt vào bài làm sau khi đã nộp bài; dùng bài của người khác để nộp.

Đối với những bài thi nhàu nát hoặc nghi có đánh dấu (ví dụ: viết bằng hai thứ mực hoặc có nếp gấp khác thường) thì tổ chức chấm tập thể. Nếu Trưởng môn và hai cán bộ chấm thi xem xét kết luận có bằng chứng tiêu cực thì trừ điểm theo quy định. Nếu do thí sinh khác giằng xé làm nhầu nát thì căn cứ biên bản coi thi, tiến hành chấm bình thường và công nhận kết quả.

Đối với phần tự chọn (nếu có) trong đề thi, thí sinh chỉ được làm bài một trong hai phần tự chọn; nếu làm bài cả hai phần tự chọn thì bị coi là phạm qui và không được chấm điểm cả hai phần tự chọn.

>> Lịch thi đại học cao đẳng 2014 chính thức từ Bộ giáo dục

Baodatviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: thi dai hoc , dap an de thi dai hoc , dap an de thi khoi a1 , dap an de thi khoi v , dap an de thi dai hoc 2014 , dap an de thi dai hoc 2014