Tường thuật trực tiếp Nga - CH Séc: "Gấu Nga" thách thức bảng A
Thứ bảy, 09/06/2012 01:38

Với Ba Lan và Hy Lạp hòa nhau 1-1 thì Nga và CH Séc sẽ có cơ hội lớn để vượt qua vòng bảng nếu giành phần thắng trong cuộc đối đầu đêm nay.

Video Hiệp 2 Nga - CH Séc:

Với chiến thắng ấn tượng trong ngày ra quân, ĐT Nga tạm thời vươn lên vị trí đầu bảng A, Hy Lạp và Ba Lan cùng chiếm giữ vị trí thứ 2 trong khi CH Séc đứng bét bảng.

Hết giờ: Trận đấu khép lại với tỷ số 4-1 nghiêng về ĐT Nga.

Phút 90: CH Séc một lần thứ hai đưa được bóng vào lưới khung thành ĐT Nga tuy nhiên trọng tài đã căng cờ báo việt vị.

Phút 86: CH Séc được hưởng quả đá phạt ngay ngoài vòng cấm của ĐT Nga, tuy nhiên Jaroslav Plasil lại sút bóng quá thiếu chính xác.

Phút 86: CH Séc có sự thay đổi người cuối cùng, Lafata vào sân thay cho Baros.

Phút 85: "Người hùng" của ĐT Nga, Dazgo rời sân nhường chỗ cho Kokorin.

Phút 81: Rất nhanh, ngay sau khi kiến tạo để Dazgoev ghi bàn, Roman Pavlyuchenko đã trực tiếp lập công cho ĐT Nga bằng một bàn thắng rất đẹp. Sau pha độc diễn qua 2 hậu vệ CH Séc, Pavlyuchenko đã tung một cú cứa lòng rất hiểm hóc vào góc cao khung thành thủ môn Petr Cech, 4-1 cho "Gấu Nga".

Phút 79: ĐT Nga có bàn thắng thứ 3 vào lưới thủ thành Petr Cech. Nhận đường chuyển của Roman Pavlyuchenko, Dazgoev đã tung ra cú dứt điểm quyết đoán nâng tỷ số trận đấu lên thành 3-1.

Phút 75: Đến lượt ĐT CH Séc có sự thay đổi người, Jiracek rời sân nhường chỗ cho Petrzela.

Phút 73: CH Séc có thêm một cơ hội nguy hiểm. Tomas Rosicky có bóng ở giữa sân, anh đi xuống sát vòng cấm của ĐT Nga và tung cú sút căng như kẻ chỉ khiến thủ môn Malafeyev phải mất tới 2 nhịp mới có thể bắt gọn bóng.

Phút 73: ĐT Nga có sự thay đổi người, Kerzhakov rời sân nhường chỗ cho Pavlyuchenko

Phút 70: ĐT CH Séc đáp trả bằng một tình huống tấn công đẹp mắt. Selassie thực hiện một cú volley tuyệt đẹp chếch bên cánh trái khung thành ĐT Nga, và nếu trái bóng đi chính xác hơn một chút nữa, siêu phẩm của Van Basten có lẽ đã được tái hiện lại trong trận đấu này.

Phút 67: ĐT Nga tiếp tục tạo ra một pha hãm thành nguy hiểm. Nhận ở khu vực trước vạch 16m50 của ĐT CH Séc, Kerzhakov dốc thẳng và tung cú sút ngay. Nhưng cũng như những lần trước đó, cú sút của anh lại đi quá thiếu chính xác.

Phút 63: Nga lại vừa có một cơ hội hết sức nguy hiểm. Arshavin tiếp tục là người kiến tạo xuất sắc khi thực hiện 1 đường chuyền chính xác để Kerzhakov băng xuống đối mặt với thủ môn Petr Cech. Tuy nhiên, chân sút của Zenit tiếp tục thể hiện sự vô duyên của mình khi sút bóng quá thiếu chính xác.

Có được bàn thắng rút ngắn tỷ số, CH Séc đã thi đấu có phần linh hoạt hơn. Những đường lên bóng trở nên chính xác và đường nét hơn hiệp thi đấu đầu tiên.

Phút 52: CH Séc bất ngờ có bàn rút ngắn tỷ số. Sau đường chọc khe tinh tế Plasil, Pilar băng xuống rất nhanh loại bỏ thủ môn  Malafeev rồi dứt điểm chéo góc rút ngắn cách biệt xuống còn 2-1 cho đội bóng xứ "Thủy tinh".

Trong 5 phút đầu hiệp 2, thế trận diễn ra khá cân bằng. Tuy nhiên, ĐT Nga vẫn là đội bóng chơi sắc nét hơn bằng nhưng tình huống leo biên của thủ quân Arshavin.

Phút 46: Hiệp 2 giữa Tuyển Nga và CH Séc bắt đầu. HLV Michal Bilek đã có thay đổi đầu tiên, Hubschman được tung vào sân thay cho Rezek.

Video Hiệp 1 Nga - CH Séc:

45 phút đầu tiên khép lại với tỷ số 2-0 nghiêng về những chú "Gấu Nga". Đây là kết quả hợp lý khi các học trò của HLV Advocaat là đội bóng chơi hay hơn. Họ chơi nhuần nhuyễn biến hóa và có rất nhiều phương án để tiếp cận khung thành thủ môn Petr Cech. Nếu cứ tiếp tục duy trì lối chơi này những chú  "Gấu Nga" hoàn toàn có thể có thêm những bàn thắng trong hiệp thi đấu thứ 2. Về phía CH Séc, nếu HLV Michal Bilek không gia cố lại hàng thủ và có những điều chỉnh ở tuyến giữa thì CH Séc khó có thể lật ngược được thế tình thế.

Hiệp 1 đang trôi về những phút cuối, với lối chơi ban bật nhanh và ngắn ĐT Nga tiếp tục là đội nắm quyền chủ động trên sân.

Phút 35: Plasil có cơ hội đối mặt thủ thành Malafeev tuy nhiên trọng tài biên đã căng cờ báo hiệu cầu thủ của CH Séc đã rơi vào thế việt vị.

Phút 32: ĐT Nga tiếp tục có một pha tấn công cực kỳ nguy hiểm. Từ đường chuyền của Arshavin, Kerzhakov dứt điểm đưa bóng vọt xà ngang ĐT CH Séc trong gang tấc.

Shirokov nâng tỷ số lên 2-0 cho ĐT Nga.

Phút 23: 2-0 cho ĐT Nga. Tiếp tục là một pha phản công nhanh, Arshavin đi bóng và chọc khe tinh tế để Shirokov băng vào dứt điểm kỹ thuật hạ gục thủ thành Petr Cech. Một kết quả rất bất ngờ khi các học trò của HLV Dick Advocaat không chơi quá áp đảo so với ĐT CH Séc.

Phút 18: Khung thành của Cech tiếp tục bị uy hiếp sau cú sút xa nguy hiểm của Dazgoev. Tiếc cho ĐT Nga là cú sút của Dazgoev bóng đi quá thiếu chính xác.

Phút 15: Đội tuyển Nga bất ngờ có bàn mở tỷ số sau một pha phản công chớp nhoáng. Từ quả tạt của Zyryanov, Kerzhakov chọn đúng vị trí và đánh đưa bóng bóng lại đập đúng cột dọc thủ môn Cech của CH Séc. Tuy nhiên may mắn vẫn không mỉm cười với CH Czech khi tiền vệ Dzagoev đã có mặt đúng chỗ sút bồi rất căng ghi bàn mở tỷ số.

Phút 11: Thủ quân của CH Séc, Tomas Rosicky tung ra cú nã đại bác từ xa về phía khung thành Malafeev nhưng bóng đi vọt xà ngang.

Phút thứ 5: Tiếp tục là một pha câu bóng bổng vào vòng cấm ĐT Nga của các cầu thủ CH Séc nhưng  pha kết thúc cuối cùng của trung vệ Hubnik lại đi quá thiếu chính xác.

Phút thứ 3: CH Séc có quả phạt góc đầu tiên ĐT Nga không quá khó khăn để hóa giải.

Cuộc đối đầu giữa hai đội bóng Đông Âu đã bắt đầu. Hai đội thi đấu khá thận trọng trong những phút đầu tiên.

Đội hình xuất phát:

Nga (4-3-3): Malafeev, Anyukov, Ignashevich, Zhirkov, Berezutski; Shirokov, Denisov, Zyranov; Dazgoev, Arshavin, Kerzhakov.

Dự bị:  Akinfeev, Shunin, Sharonov, Granat, Nababkin, Izmailov, Kombarov, Kokorin.

CH Czech: (4-2-3-1): Cech, Gebre Selassie, Kadlec, Hubnik, Sivok; Rezek, Rosicky; Plasil, Pilar, Jiracek; Baros.

Dự bị: Lastuvka, Drobny, suchy, Limbersky, Rajtoral, Petrzela, Hubschman, Kolar.
 

Phương Tiến
Tag: ĐT Ba Lan , ĐT Hy Lạp , Euro 2012 , Bảng A , Nga , ĐT CH Séc