Video Ba Lan – Hy Lạp: Kịch tính
Thứ bảy, 09/06/2012 01:21

Xahoi – Trận đấu khai mạc Euro 2012 giữa chủ nhà Ba Lan và Hy Lạp đã diễn ra hấp dẫn kịch tính đúng như sự chờ đợi của người hâm mộ.

Video Ba Lan - Hy Lạp

Với vị thế là đội chủ nhà và nhận được sự cổ vũ của hơn 60 nghìn CĐV có mặt trên sân vận động Quốc gia, các cầu thủ Ba Lan đã tràn sang phần sân ĐT Hy Lạp ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính người Tây Ban Nha Carlos Velasco Carballo. Ba Lan có cơ hội đầu tiên ngay ở phút thứ tư khi Murawski có cú sút ngoài vòng cấm buộc thủ thành Chalkias phải trổ tài.

Sức ép tiếp tục được đội chủ nhà duy trì và đến phút thứ 18 niềm hy vọng số 1 trên hàng công của Ba Lan, tiền đạo Robert Lewandowski đã mở tỷ số cho trận đấu từ một pha đánh đầu cận thành. Sau bàn mở điểm của tiền đạo Dortmund, ĐT Ba Lan tiếp tục duy trì được thế trận sức ép trước cầu môn Hy Lạp và lợi thế rất lớn đã đến với đội chủ nhà trước khi hiệp một kết thúc. Phút 44, Papastathopoulos nhận thẻ vàng thứ 2 sau pha phạm lỗi với Polanski, đồng nghĩa với một thẻ đỏ từ trọng tài chính Carballo.

Với lợi thế hơn người Ba Lan tiếp tục ép sân các cầu thủ Hy Lạp trong những phút đầu hiệp hai. Tuy nhiên, vào lúc nhiều CĐV Ba Lan đang chờ đợi bàn thắng thứ hai thì Hy Lạp bất ngờ có bàn thắng san bằng tỷ số do công của Dimitrios Salpingidis sau một tình huống không hiểu ý nhau của thủ môn Szczęsny và hậu vệ Boenisch.

Chưa kịp sốc lại tinh thần Ba Lan tiếp tục gặp bất lợi khi thủ thành Szczęsny bị truất quyền thi đấu sau một pha phạm lỗi với tiền đạo của Hy Lạp trong vòng 16m50. May cho Ba Lan là tiền đạo Obraniak của Hy Lạp đã không thể thắng được thủ thành mới vào sân Przemyslaw Tyton.

Việc Ba Lan mất thêm một người đã khiến thế trận trên sân cân bằng hơn và trận đấu khai mạc khép lại với tỷ số 1-1. Với kết quả này, cả Ba Lan và Hy Lạp vẫn còn cơ hội lớn để vượt qua vòng bảng.

Đội hình thi đấu:

BA LAN: Szczesny, Boenisch, Wasilewski, Perquis, Piszczek, Polanski, Rybus, Obraniak, Murawski, Błaszczykowski, Lewandowski.

HY LẠP: Chalkias, Maniatis, A Papadopoulos, Torossidis, Papastathopoulos, Holebas, Karagounis, Ninis, Katsouranis, Samaras, Gekas.

Thông số trận đấu:

Chấm điểm trận đấu:

Phương Tiến
Tag: ĐT Ba Lan , ĐT Hy Lạp , Euro 2012 , Bảng A , Nga , ĐT CH Séc