Từ Euro, Van Persie mang tin buồn đến cho Man City
Thứ bảy, 09/06/2012 10:06

Theo cha của tiền đạo van Persie, cầu thủ này sẽ không gia nhập đội bóng giàu có Man City và cũng sẽ không chia tay giải Ngoại Anh sau EURO 2012.

Van Persie đang dốc lực cùng tuyển Hà Lan tại EURO (Ảnh Getty)

Tương lai của chân sút người Hà Lan tại Arsenal trở thành tâm điểm của thị trường chuyển nhượng Premier League mùa Hè năm nay. Hợp đồng của Persie cùng “Pháo thủ” chỉ còn thời hạn 1 năm và anh vẫn chưa chấp thuận đặt bút ký vào bản gia hạn bất chấp nỗ lực giữ chân từ Arsenal bằng việc tăng lương lẫn giá trị hợp đồng. Điều này làm dấy lên những đồn đoán về việc Persie đã sẵn sàng rời đội bóng London.

Trong số những đội bóng theo đuổi Persie, Man City là đội thể hiện quyết tâm rõ nhất. Ngay cả khi đang trong kỳ nghỉ Hè cùng gia đình, HLV Roberto Mancini vẫn theo sát diễn biến thương vụ Persie với hy vọng có thể sớm đưa anh đến với Etihad. Thế nhưng tuyên bố mới đây của bố Persie đã dập tắt hy vọng của đội ĐKVĐ Premier League. “Persie sẽ không đến bất cứ đội bóng Anh nào khác”, Mundo Deportivo dẫn lời ông Bob van Persie.

Theo ông Bob, Arsenal vẫn là đội bóng mà con trai ông yêu quý nên một đối thủ ở Premier League để làm điểm đến không phải là sự lựa chọn. Trong khi đó, ông để ngỏ khả năng Persie sẽ đầu quân cho một đội bóng khác ngoài biên giới nước Anh. Dư luận cho rằng việc Persie trì hoãn gia hạn hợp đồng là bởi anh muốn tìm đến những chân trời mới có thể mang lại cho mình những danh hiệu nhưng bố của tiền đạo này không cho là như vậy: “Robin sẽ nỗ lực làm mọi thứ để chiến thắng nhưng đó không phải là mục tiêu duy nhất của nó.”

TT&VH
Tag: Arsenal , Man City , Wenger , Van Persie , Bóng đá Anh , Premier League