Hà Lan – Đan Mạch (23h00 9/6): Lốc nổi?
Thứ bảy, 09/06/2012 08:36

Xahoi – "Cơn lốc màu da cam" liệu có thổi bay "Những chú lính chì" trong trận đầu ra quân?

Kính mời độc giả đón xem dự đoán của HLV Alex Ferguson cùng Wayne Rooney về trận đấu này trên xahoi.com.vn vào lúc 15h hôm nay!

Hà Lan đến với Euro 2012 với tư cách một ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch cùng với Tây Ban Nha và Đức. Đội bóng của xứ sở hoa tuy líp đã có một vòng loại hết sức thành công khi giành 10 trận toàn cùng với 37 bàn thắng được ghi và giành vé trực tiếp tham dự ngày hội Euro 2012. Bên cạnh đó, đoàn quân của HLV Marwijk cũng có được nhiều cái tên sáng giá như van Persie, Huntelaar, Robben, Sneijder… để có thể hi vọng.

ĐT Hà Lan của năm 2012 đã khác rất nhiều so với ĐT Hà Lan năm 2010. Lối chơi thực dụng đã được gạt bỏ và thay vào đó là một phong cách tấn công rực lửa, đúng với phong cách của “Cơn lốc màu da cam” đã từng thể hiện trong quá khứ. Điều này cũng dễ hiểu bởi Hà Lan đang có được những cầu thủ tấn công hàng đầu thế giới, trong đó có hai Vua phá lưới van Persie (Premier League – 30 bàn) và Huntelaar (Bundesliga – 29 bàn). Hơn nữa, lối chơi thực dụng mà Hà Lan trình diễn tại World Cup 2010 cũng đã nhận được nhiều sự chỉ trích từ phía người hâm mộ và việc thay đổi là tất yếu.

Hà Lan sẽ giành được chiến thắng?

Dẫu vậy, vẫn có đôi chút lo lắng cho ĐT Hà Lan trước giờ xung trận. Thứ nhất, hàng công quy tụ nhiều ngôi sao của đội bóng này đang cho thấy mối bất hòa không đáng có. Mới đây nhất, Huntelaar đã thẳng thừng tuyên bố anh xứng đáng được đá chính và ám chỉ HLV Marwijk luôn thiên vị van Persie. Thứ hai, hàng thủ của đội báo áo cam không có được sự chắc chắn cần thiết nhất là sau khi Mathijsen chấn thương. Trong số 4 trận giao hữu trước thềm Euro 2012, Hà Lan đã có 2 trận thua trước Bayern và Bulgaria và đều là do sự hớ hênh nơi hàng thủ.

Tuy nhiên, gạt sang một bên tất cả những lo lắng đó, người Hà Lan sẽ hướng tới một chiến thắng vào đêm nay bởi chỉ có giành được 3 điểm trước Đan Mạch, đoàn quân của Marwijk mới dễ thở hơn ở hai loạt trận sau bởi đối thủ đều là những cái tên khó nhằn là Đức và Bồ Đào Nha. Hơn nữa, việc hai ông lớn này đụng nhau thì cơ hội hòa là rất cao nên nếu có được chiến thắng, Hà Lan gần như sẽ đứng đầu bảng và giành lợi thế cho cuộc đua vào tứ kết.

Nói là vậy nhưng việc khuất phục được Đan Mạch lại không hề đơn giản. Dù được đánh giá thấp nhất ở bảng tử thần nhưng Đan Mạch vẫn luôn cho thấy mình là một đội bóng khó chịu. Với thể lực, thể hình lý tưởng cộng với tinh thần thi đấu hết mình và một lối chơi tập thể đoàn kết, Đan Mạch cũng đã có một vòng loại khá thành công khi đứng đầu bảng đấu có sự góp mặt của Bồ Đào Nha khiến Ronaldo cùng các đồng đội phải đá play-off để giành vé vớt tới Euro 2012.

Chỉ chừng đó thôi cũng đủ để “Những chú lính chì” khiến người ta phải kính trọng vài phần. Thêm vào đó, Đan Mạch cũng đang sở hữu một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất châu Âu là Christian Eriksen nên lại càng không thể xem thường. Eriksen là linh hồn của tuyến giữa Ajax lên ngôi ở giải VĐQG Hà Lan và tất nhiên là niềm hi vọng số 1 của nhà cựu vô đich năm 1992.

Hay Đan Mạch là đội sẽ nở nụ cười?

Tuy vậy, đã 10 năm nay, Đan Mạch không thể thắng được Hà Lan một lần nào kể từ trận thắng tai Euro 1992, kỳ Euro mà Đan Mạch làm nên bất ngờ với chức vô địch như trong chuyện cổ tích. Thế nhưng, đội bóng Bắc Âu cũng không quá lép vế trước nhà đương kim á quân thế giới bởi 10 năm qua họ cũng chỉ thua có hai trận trước “Cơn lốc màu da cam” còn lại tất cả đều kết thúc với tỉ số hòa. Tính rộng ra, hai đội đã gặp nhau cả thảy 30 lần trong lịch sử và thành tích của Đan Mạch cũng không quá tệ với 8 trận thắng, 10 hòa và thua 12 trận.

Ở thời điểm hiện tại, Đan Mạch không thể so sánh với Hà Lan về mọi mặt nhưng biết đâu khi được đặt ở cửa dưới, “Những chú lính chì” lại làm nên chuyện bởi áp lực trên vai thầy trò M. Olsen là không nhiều. Rơi vào một bảng đấu có Đức, Hà Lan và Bồ Đào Nha, chắc hẳn người Đan Mạch cũng đã đặt mục tiêu thi đấu hết mình để học hỏi và đây chính là lợi thế rất lớn của đội bóng này trước giờ xung trận. Hãy chờ xem liệu Đan Mạch có thể viết tiếp một câu chuyện cổ tích thời hiện đại?

Dự đoán: 2-1

Đội hình dự kiến:

Hà Lan: Stekelenburg; Van der Wiel, Heitinga, Bouma, Willems; De Jong, Van Bommel; Robben, Sneijder, Afellay; Van Persie.

Đan Mạch: Andersen; Jacobsen, Kjaer, Agger, S Poulsen; Zimling, Kvist; Rommedahl, Eriksen, Krohn-Dehli; Bendtner.

Xahoi.com.vn sẽ tường thuật trực tiếp trận đấu Hà Lan - Đan Mạch vào lúc 23h ngày 9/6. Video trận đấu cũng sẽ được chúng tôi cập nhật nhanh nhất 5 phút sau khi trận đấu kết thúc. Kình mời độc giả ghé thăm và theo dõi!

 

Hữu Tình
Tag: Hà Lan - Đan Mạch , Bảng tử thần , Hà Lan , Đan Mạch , van Persie , Eriksen , Euro 2012 , Bóng đá , VCK Euro 2012