TRỰC TIẾP Bồ Đào Nha - Đan Mạch: 3 điểm cho người Bồ
Thứ tư, 13/06/2012 22:24

Chỉ có một chiến thắng, Bồ Đào Nha mới thắp lại hi vọng đi tiếp. Nhưng liệu họ có thể làm được điều đó khi đối thủ là Đan Mạch, một đội bóng đang có phong độ tốt và chơi phong ngự rất kiên cường.

Thống kê trận đấu giữa hai đội:

Video hiệp 2

Hết giờ: Trọng tài chính Thomson nổi hồi còi kết thúc 90 phút thi đấu. Chung cuộc, Bồ Đào Nha hạ Đan Mạch 3-2. Với chiến thắng này, cơ hội đi tiếp vào tứ kết của thầy trò Paulo Bento lại rộng mở.

Phút thứ 94: Nguy hiểm. Có bóng ở một vị trí khá trống trải bên ngoài vòng cấm Bồ Đào Nha, Schone dứt điểm căng nhưng cú sút của anh lại đi vọt xà ngang. Đây cũng là tình huống nguy hiểm cuối cùng của trận đấu.

Phút thứ 87: VÀO OOOOO... Những nỗ lực ép sân liên tục của Bồ Đào Nha đã được đền đáp. Varela, cầu thủ vừa vào sân thay Raul Meireles đã có một cú sút bất ngờ, hạ gục Andersen. Một bàn thắng có phần may mắn khi ở cú sút đầu tiên, Varela đã sút trượt bóng.

Bàn nâng tỉ số lên 3-2 của Varela

Phút thứ 80: VÀO OOOOO... Chỉ chưa đầy 2 phút sau cơ hội bị bỏ lỡ của Ronaldo, Đan Mạch có bàn gỡ. Lại là một pha tạt bóng từ bên cánh phải và lại là Bendtner với một pha đánh đầu chuẩn xác. Lỗi thuộc về Pepe khi anh đã không theo kịp ngôi sao Arsenal. Trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Bendtner san bằng cách biệt cho Đan Mạch

Phút thứ 77: Không thể tin nổi. Nani kiến tạo một đường bóng tuyệt vời. Ronaldo có cơ hội đối mặt với Andersen trong thế không có ai kèm. Nhưng một lần nữa. Ngôi sao của Real Madrid lại không thành công. Anh sút chệch cột dọc trong sự nuối tiếc của khán giả nhà.

Ronaldo bỏ lỡ cơ hội ngon ăn

Phút thứ 70: Thế trận diễn ra khá cân bằng. Cả hai đều có những pha lên bóng tốc độ, nhưng độ nguy hiểm là thứ mà các chân sút của họ còn thiếu. Kết quả này khiến các CĐV Bồ Đào Nha có thể tạm yên lòng.

Phút thứ 62: Đan  Mạch cho thấy quyết tâm tìm kiếm bàn gỡ. Bóng liên tục được triển khai sang hai bên cánh. Một tiền vệ vừa có cú sút xa khiến Patrício giật mình.

Tình huống sút xa nguy hiểm của Đan Mạch

Phút thứ 54: Sức ép liên tục từ phía Bồ Đào Nha đã khiến hàng thủ Đan Mạch bắt đầu có dấu hiệu xáo trộn. Những sai sót liên tục xuất hiện. Tuy nhiên, hàng công Bồ Đào Nha chưa thể tận dụng thành công các cơ hội.

Phút thứ 49: Ronaldo một mình một bóng đối mặt với thủ thành Đan Mạch. Nhưng có lẽ do sức ép quá lớn từ việc chưa thể ghi bàn nên anh dứt điểm đơn giản. Cơ hội qua đi một cách đáng tiếc.

Ronaldo có bóng nguy hiểm

Hiệp 2 trở lại: Bồ Đào Nha tiếp tục là đội chiếm thế chủ động trên sân. 

Video hiệp 1 trận Bồ Đào Nha - Đan Mạch

Kết thúc hiệp 1: Hiệp 1 khép lại với tỉ số 2-1 nghiêng về Bồ Đào Nha. Một trận đấu hấp dẫn và kịch tính thực sự. Với những vừa diễn ra, khán giả hoàn toàn có quyền kỳ vọng về một hiệp 2 mãn nhãn hơn nữa.

Phút thứ 44: NGUY HIỂM! Lại một pha chuyền bóng rất khó chịu của Nani bên cánh trái, lần này Postiga đánh đầu cận thành nhưng thủ môn Andersen đã chơi xuất sắc.

Phút thứ 41: VÀO OOOO... Trong khi các CĐV Bồ Đào Nha có mặt trên khán đài vẫn còn đang ngất ngây với những màn trình diễn của đội nhà thì Đan Mạch bất ngờ có bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2. Xuất phát từ quả tạt chuẩn xác của Krohn-Dehli, Bendtner bật cao hơn tất cả để đánh đầu hạ gục Patrício

Phút thứ 36. VÀO OOOOO.  Hélder Postiga nhân đôi cách biệt trận đấu. Nani đi bóng nỗ lực bên cách phải trước khi tung ra một đường chuyền như đặt cho Postiga. Dù ở tư thế khá khó, nhưng Postiga vẫn dứt điểm hoàn hảo để đưa đội nhà vượt lên. 

Phút thứ 32: Trận đấu đang diễn ra rất hấp dẫn. Hai bên đều đang ăn miếng trả miếng. Ronaldo vừa bị phạm lỗi ngay trước vạch 16h50 của Đan Mạch. Đây là cơ hội tốt để CR7 ghi bàn khi góc sút rất rộng. 

Phút thứ 23:  VÀO OOOOO... Pepe mở tỉ số. Trong một thế trận có phần bế tắc, Bồ Đào Nha bất ngờ có được bàn thắng mở tỷ số sau pha bật cao đánh đầu của Pepe sau một tình huống phạt góc.

Pepe với pha đánh đầu mở tỉ số trận đấu

Phút thứ 20: Cris Ronaldo vừa bị Kjaer phạm lỗi sau nỗ lực đi bóng bên cánh trái. Bồ Đào Nha được hưởng quả đá phạt. Chính CR7 là người thực hiện. Vẫn điệu bộ rất ... Ronaldo. Tuy nhiên, cú sút của CR7 khiến bóng đi quá bổng. 

Phút thứ 11: Tiền vệ Nani vừa ngã trong vòng cấm Đan Mạch, nhưng trong tài không cho Bồ Đào Nha được hưởng quả phạt khi cho rằng hậu vệ Đan Mạch vào bóng hợp lệ.

Những phút vừa qua, Đan Mạch mới là những người chơi tốt hơn với thời gian kiểm soát bóng lên tới 55%. Họ cũng là đội có số lần dứt điểm nhiều hơn với 2 cú sút, trong khi đó Bồ Đào Nha chưa một lần dứt điểm.

Phút thứ 7: Đan Mạch được hưởng quả phạt góc thứ 4. Krohn-Dehli là người thực hiện quả phạt. Bóng được mở rộng sang bên cánh trái. Không được một hậu vệ Bồ Đào Nha đã phá bóng lên. Bồ Đào Nha phản công nhanh. Nani đi bóng nhưng lại không thể phối hợp được với Cris Ronaldo.

Phút thứ 2: Bồ Đào Nha là đội cầm bóng nhiều hơn ở phút đầu tiên. Tuy nhiên, trước hàng phòng ngự dày đặc của Đan Mạch, Bồ Đào Nha vẫn chưa thể tạo ra cú sút nào. Nani vừa phạm lỗi với Krohn-Dehli. Một quả phát bóng lên cho Đan Mạch.

Trận đấu bắt đầu:

Nani và Cristiano Ronaldo đều xuất phát trên hàng công. Nhưng có lẽ, Nani mới là người được đặt nhiều kỳ vọng hơn cả. Tiền vệ của Man Utd đã ghi được 3 bàn vào lưới Đan Mạch ở 3 lần chạm chán gần nhất giữa hai đội. Trong khi đó, những thông tin liên quan đến sự kiện Ronaldo hục hặc với HLV Paulo Bento đang khiến các CĐV Bồ Đào Nha thực sự lo lắng. Trong buổi tập sáng nay, CR7 đã bỏ tập và buộc HLV Bento phải xuống nước.

Bên phía Đan Mạch. Krohn-Dehli là người đã ghi bàn thắng duy nhất trong chiến quả trước Hà Lan. Nhưng chắc chắn, Bendtner mới là người được đặt kỳ vọng nhất. Chân sút thuộc biên chế Arsenal đã ghi 4 bàn trong 5 trận gần nhất cho Đan Mạch.

Bồ Đào Nha đang tự đẩy mình vào thế khó

Đội hình xuất phát:
Bồ Đào Nha (4-3-3): Rui Patricio; Bruno Alves, Pepe, Fabio Coentrao, Joao Periera; Miguel Volsos, Joao Moutinho, Raul Meireles; Nani, Cristiano Ronaldo, Helder Postiga
Đan Mạch (4-3-3): Andersen; Jacobsen, Agger, Kjaer, S. Poulsen; Kvist, Eriksen, Zimling; Rommedahl, Bendtner, Krohn-Dehli.

L.V
Tag: Bồ Đào Nha , Euro 2012 , Ba Lan – Ukraine , Paulo Bento , Cristiano Ronaldo , Đan Mạch , Bảng B , Bảng tử thần