Trẻ em bị bán trên Instagram với giá gần 300 triệu đồng: Đường dây Iran bị triệt phá khiến nhiều người sững sờ
Thứ ba, 30/06/2020 09:17

Những đứa trẻ dưới 3 tháng tuổi được quảng cáo rao bán ngay trên mạng xã hội Instagram.

Mới đây nhất, cảnh sát Iran đã triệt phá được đường dây mua bán trẻ em trên mạng xã hội. Những đứa trẻ được giải cứu (một em 20 ngày tuổi, một em 2 tháng tuổi) đã bị kẻ xấu "quảng cáo" ngay trên các post của Instagram với nội dung rao bán trẻ sơ sinh online.

Giám đốc sở cảnh sát Tehran, ông Hossein Rahimi cho biết, một nạn nhân thứ ba đã được xác định danh tính nhưng vẫn chưa được tìm thấy. Trước đó, 2 nạn nhân trên đã được đặt giá lần lượt là 9.490 USD và 11.800 USD, tương đương gần 200 triệu đồng.

Trẻ em bị bán trên Instagram với giá gần 300 triệu đồng: Đường dây Iran bị triệt phá khiến nhiều người sững sờ - Ảnh 1.

Hình ảnh của những em bé sơ sinh bị rao bán trên Instagram

Được biết, những đứa trẻ này được mua lại từ những gia đình nghèo, một số trẻ còn bị bắt cóc. Sốc hơn cả là sự thật rằng Iran có rất nhiều bà mẹ sẵn sàng bán con mình cho bọn buôn người do những lý do và hoàn cảnh như nghèo đói, nghiện ngập hay vô gia cư. 

Người phát ngôn của Facebook cùng nhà Instagram đã lên tiếng: "Chúng tôi hoàn toàn ngăn cấm các nội dung chia sẻ vi phạm nhân quyền, bao gồm việc bán trẻ em để nhận con nuôi bất hợp pháp. Các báo cáo về hoạt động này đã được xác nhận và đang trong quá trình tiếp tục điều tra."

Facebook có chính sách rất chặt chẽ về việc bảo vệ nhân quyền, vậy nên người dùng Instagram được khuyến khích report mọi nội dung liên quan đến việc buôn bán hay lạm dụng và xúc phạm người khác. 

Trẻ em bị bán trên Instagram với giá gần 300 triệu đồng: Đường dây Iran bị triệt phá khiến nhiều người sững sờ - Ảnh 2.

Instagram sẽ phải làm việc vất vả để cải thiện tránh các bài đăng vi phạm nhân quyền

Iran nằm trong số 21 quốc gia có số lượng lớn báo cáo về buôn bán người hàng năm của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ. Các quốc gia được liệt kê trong danh sách này của Mỹ được cho rằng "không đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn tối thiểu để loại bỏ nạn buôn người và không thực hiện bất kỳ nỗ lực nào để suy giảm tình trạng."

Toquoc.vn

Nguồn: http://toquoc.vn/tre-em-bi-ban-tren-instagram-voi-gia-gan-300-trieu-dong-duong-day-iran-bi-triet-pha.. Nguồn: http://toquoc.vn/tre-em-bi-ban-tren-instagram-voi-gia-gan-300-trieu-dong-duong-day-iran-bi-triet-pha-khien-nhieu-nguoi-sung-so-220203068025784.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Trẻ em bị bán trên Instagram , buôn người , bán trẻ sơ sinh