Tốp 5 HLV có thể mất việc trước Giáng sinh
Thứ bảy, 04/08/2012 06:35

Một mùa giải khắc nghiệt nữa lại sắp chuẩn bị diễn ra và tất nhiên, kèm theo đó là tương lai bấp bênh của không ít HLV. Họ có thể bị đá ra đường từ rất sớm.

Roberto Di Matteo chưa bao giờ nhận được sự tin tưởng tuyệt đối tại Chelsea

Roberto Di Matteo chưa bao giờ nhận được sự tin tưởng tuyệt đối tại Chelsea

Thị trường chuyển nhượng hè 2012 năm nay diễn ra một cách rất sôi động. Không ít những đội bóng có tiềm lực đã đổ tiền để nâng cấp nhân sự. Điều đó mang tới những sự kỳ vọng rất lớn về một mùa giải giàu sức cạnh tranh ở các giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Nhưng sự kỳ vọng càng nhiều thì sức ép và sự khắc nghiệt càng lớn. Nếu các đội bóng được đầu tư mạnh mà chơi không thành công, HLV là kẻ đứng mũi chịu sào đầu tiên. Hãy cùng điểm qua 5 cái tên có thể bị mất việc trước lễ Giáng sinh năm nay.

1. Roberto Di Matteo (Chelsea)
Andre Villas-Boas bị sa thải và trong lúc cấp bách, Chủ tịch Roman Abramovich đã đưa Roberto Di Matteo lên nắm tạm quyền. Ngay lập tức, chiến lược gia người Italia này đã mang lại luồng sinh khí mới cho Chelsea. Bắt đầu là chiến thắng tại FA Cúp và sau đó giúp đội bóng lần đầu tiên đăng quang tại Champions League. Thành công như thế, nhưng có một thực tế khó có thể phủ nhận, Di Matteo chưa bao giờ lấy trọn được niềm tin từ Abramovich, bất chấp vừa được gia hạn hợp đồng thêm 2 năm.

Roberto Di Matteo

Bằng chứng ư? Ngay khi mùa giải vừa qua kết thúc, BLĐ đội bóng phía Tây thành London đã tìm đủ mọi cách đưa Pep Guardiola về Stamford Bridge, nhưng bất thành. Thêm vào đó, trong những ngày qua, Chủ tịch Abramovich đã đầu tư gần 100 triệu euro để mang về 3 cái tên rất chất lượng gồm Eden Hazard, Marko Marin và Oscar với hi vọng biến Chelsea thành một đội bóng chơi “sexy” ở mùa tới. Mà ai cũng biết, Di Matteo – Chelsea thành công là dựa trên nền tảng phòng ngự chặt chẽ, đôi khi là tiêu cực. Thật khó để Di Matteo có thể thay đổi triết lý của mình và vì thế, nếu Chelsea tiếp tục chơi thất thường lại Premier League như mùa trước, nguy cơ ông mất ghế sớm là hiển hiện.

2. Jupp Heynckes (Bayern Munich)
Không thể nói Bayern Munich đã trải qua một mùa giải tồi. Họ vào tới chung kết Champions League, cạnh tranh ngôi vô địch Bundesliga tới những vòng chót với Dortmund và có tên ở trận chung kết Cúp QG. Tuy nhiên, vấn đề là “Hùm xám” xứ Bavaria lại thất bại ở cả 3 giải đấu quan trọng ấy. Jupp Heynckes tất nhiên là người đứng mũi chịu sào. Hai mùa giải trắng tay liên tiếp là quá đủ với một đội bóng giàu tham vọng như Bayern Munich, thế nên chỉ cần gã khổng lồ của bóng đá Đức không cải thiện được tình hình trong nửa đầu mùa giải mới là Ban lãnh đạo sẽ có lý do để tống cổ cựu chiến lược gia Real Madrid ra đường.

Jupp Heynckes

3. Remi Garde (Lyon)
Lyon vừa trải qua một mùa giải đáng thất vọng khi chỉ về đích ở vị trí thứ 4 trên BXH, điều đó có nghĩa mùa giải tới đội bóng của HLV Remi Garde không được tham dự Champions League. Trước khi mùa giải 2012/2013 bắt đầu khởi tranh, BLĐ Lyon đã yêu cầu HLV Remi Garde phải nhanh chóng đưa đội bóng của họ trở lại với sân chơi cấp CLB danh giá nhất châu lục. Đúng là Lyon từng có giai đoạn thống trị Ligue trong khoảng thời gian lên tới gần chục năm, nhưng giờ đây chen chân được vào top 3 không phải là chuyện đơn giản với “Les Gone”.

Remi Garde

Nên nhớ, ở mùa giải tới Lyon sẽ phải cạnh tranh với hàng loạt đối thủ nặng ký như các nhà ĐKVĐ Montpellier, các nhà cựu vô địch Lille hay gã nhà giàu mới nổi Paris Saint-Germain (mới tậu được rất nhiều hảo thủ như Lavezzi, Thiago Silva hay Zlatan Ibrahimovic). Ligue 1 giờ đã là giải đấu có tính cạnh tranh cao hơn rất nhiều so với cách đây vài năm, thế nên tương lai của Remi Garde cũng mong manh như chính khả năng Lyon có thể chen chân được vào top 3 BXH.

4. Massimilano Allegri (AC Milan)
Mọi việc tại AC Milan đang đi theo một chiều hướng rất xấu với Massimilano Allegri. Ông chủ Silvio Berlusconi đã lần lượt bán đi hai ngôi sao sáng nhất là Thiago Silva và Zlatan Ibrahimovic để thu về 60 triệu euro, nhưng lại chẳng chịu chi xu nào để mang về những nhân tố thay thế. Có Thiago Silva và Zlatan Ibrahimovic trong đội hình mà mùa trước AC Milan còn quá thất thế trước Juventus, huống chi giờ đội bóng sọc đỏ-đen đã mất đi những nhân tố chủ chốt. Thật khó để AC Milan có thể tranh hùng xưng bá ở mùa tới.

Massimilano Allegri

Tất nhiên, nếu AC Milan chơi thất vọng, Adriano Galliani và Silvio Berlusconi chẳng đời nào chịu thừa nhận sai lầm, trong khi các Milanista cũng không bao giờ chấp nhận đội bóng vĩ đại của họ thể hiện bộ mặt của một kẻ tầm thường. Thế nên, sẽ hãy đừng ngạc nhiên nếu HLV Allegri bị đem ra làm vật hy sinh trong trường hợp Rossoneri không có được vị trí như mong đợi vào giữa mùa bóng.

5. Zdenek Zeman (Roma)
Mùa trước, ngay khi đặt chân tới AS Roma, tỉ phú Thomas DiBenedetto đã giúp đội bóng thành Rome làm náo loạn thị trường chuyển nhượng châu Âu bằng rất nhiều bản hợp đồng đình đám, tiêu biểu như Bojan Krkic (12 triệu euro) hay Marco Borriello (10 triệu euro). Tuy nhiên, những khoản đầu tư mạnh tay của ông không mang lại kết quả tích cực. Việc Roma không được tham dự cúp châu Âu mùa tới đã buộc HLV Luis Enrique phải ra đi để nhường chỗ cho Zdenek Zeman.

Zdenek Zeman

Trở lại Roma sau 13 năm, nhiệm vụ của Zdenek Zeman khó khăn hơn rất nhiều so với người tiền nhiệm. Đơn giản, sau một mùa giải vung tay có phần hơi quá, BLĐ Roma đã thắt chặt hầu bao. Không có những sự bổ sung chất lượng trong mùa Hè năm nay, thay vào đó chỉ là những cái tên ở đẳng cấp trung bình hay còn thuộc dạng tiềm năng như Federico Balzaretti, Mattia Destro, Ivan Piris, Michael Bradley, Leandro Castán, Dodo, Nicolás López hay Panagiotis Tachtsidis... Tóm lại, cựu HLV Napoli đang đối mặt với một viễn cảnh chẳng mấy lạc quan, và sẽ chẳng ai bất ngờ nếu ông phải ra đi chỉ sau vài tháng nắm quyền ở Giallorossi.

Lập Dương
Tag: Tốp 5 , HLV , Sa thải , Giáng sinh , Roberto Di Matteo , Jupp Heynckes , Massimilano Allegri