Top 3 smartphone Android có thiết kế đẹp nhất
Thứ sáu, 29/06/2012 21:01

Thiết kế của smartphone luôn là 1 trong những yếu tố quyết định trong việc chọn mua điện thoại của người tiêu dùng. Chẳng ai muốn mua một chiếc smartphone có thiết kế thô kệch xấu xí dù cho mẫu điện thoại đó có tốt đến đâu đi chăng nữa.

Galaxy S III và HTC One X

Galaxy S III và HTC One X

Sự thành công của dòng sản phẩm iPhone đưa Apple từ con số 0 trên bản đồ các hãng sản xuất điện thoại lên vị trí nhà sản xuất smartphone lớn thứ 2 trên thế giới chỉ trong có 5 năm và vỏn vẹn 5 sản phẩm (từ iPhone đến iPhone 4S) là 1 minh chứng hết sức hùng hồn về việc thiết kế quan trọng như thế nào đối với các thiết bị công nghệ cao.

Càng ngày smartphone càng chứng tỏ rằng mình không chỉ đơn thuần là 1 thiết bị liên lạc hoặc phục vụ công việc mà còn là món đồ trang sức của người sở hữu. Dưới đây chúng tôi tổng hợp 3 smartphone hiện đang bán tại Việt Nam có thiết kế xuất sắc nhất theo từng phân khúc giá bán để độc giả tiện tham khảo. Giá bán nêu trong bài viết là giá bán chính hãng và chỉ mang tính tương đối, giá bán thực tế của sản phẩm có thể thay đổi theo nhà phân phối và thời điểm khảo giá.

1. Phân khúc dưới 8 triệu: HKPhone Revo S

Top 3 smartphone Android có thiết kế đẹp nhất, Thời trang Hi-tech,

Chiều dày chỉ 9.9mm và mặt lưng cong HKPhone Revo S có kích thước rất gọn gàng dù có màn hình tới 4 inch

Ở phân khúc này sự cạnh tranh là không nhiều khi mà hầu hết các hãng sản xuất đều dành phần lớn chi phí sản xuất vào việc nâng cấp cấu hình cũng như những tính năng cơ bản như màn hình, tốc độ xử lý mà ít đầu tư vào mặt cấu hình.

Top 3 smartphone Android có thiết kế đẹp nhất, Thời trang Hi-tech,
 
HKPhone Revo S với thiết kế rất hài hòa và bóng bẩy, thậm chí đem lại cảm giác cao cấp ngang ngửa với cả các smartphone có tầm giá trên 5 triệu đồng dù máy chỉ được bán với giá 3.5 triệu tặng kèm khá nhiều phụ kiện

Chúng tôi đã phải rất phân vân khi lựa chọn mẫu thiết kế tiêu biểu giữa HTC One V (7.5 triệu đồng) và HKPhone Revo S (3.5 triệu). HTC One V được lợi thế từ mặt lưng kim loại nguyên khối chắc chắn, thương hiệu HTC mạnh tuy nhiên HKPhone Revo lại có hình thức “nuột nà” hơn với mặt lưng làm từ chất liệu polycarbonat và cảm giác cầm trên tay rất vừa vặn, dễ chịu.

HKPhone Revo S với màu trắng của máy nhìn đẹp một cách tinh khiết và đủ sức “đốn ngã” hầu hết khách hàng nữ ngay lần đầu tiên nhìn thấy máy.

HKPhone Revo S là sự kết hợp giữa thiết kế đẹp, gọn gẽ, hài hòa cộng với 1 cấu hình khá mạnh (CPU 1GHz Cortex A9, RAM 512MB), HĐH Android 4.0 và màn hình 4 inch phân giải 480x854, HKPhone Revo S còn đi kèm 1 pin dự phòng thay đổi được chắc chắn là 1 ưu thế lớn so với HTC One V với pin gắn chết trong máy. Chiếc smartphone mới ra mắt của HKPhone có thể được coi là 1 đối thủ đáng gờm với bất kỳ ông lớn nào trong phân khúc dưới 8 triệu.

2. Phân khúc từ 8-12 triệu: Nokia N9 (Lumia 800)

Top 3 smartphone Android có thiết kế đẹp nhất, Thời trang Hi-tech,
 
Nokia N9 thực sự là 1 trong những thiết kế độc đáo và đẹp nhất trong làng smartphone Việt

Đây là phân khúc có nhiều sự cạnh tranh khá khốc liệt từ các siêu phẩm của… năm ngoái. Tuy nhiên nổi bật lên nhất trong số đó vẫn là “người đẹp xấu số” Nokia N9. Sở hữu 1 trong những thiết kế hoàn hảo và phá cách nhất năm 2011 nhưng Nokia N9 lại chịu một số phận khá hẩm hiu vì bị “dính” vào con tàu đang chìm MeeGo. Sản phẩm kế thừa thiết kế của N9 là Lumia 800 hiện giờ vẫn chưa thực sự cất cánh khi mà HĐH Windows Phone 7/7.5 vẫn đang dậm chân tại chỗ. Năm 2012 ngôn ngữ thiết kế của N9 lại 1 lần nữa được đưa lên Nokia Lumia 900 và sản phẩm nhận đang được khá nhiều phản hồi tích cực từ thị trường.

Vẫn cần thêm nhiều thời gian để khẳng định sự thành bại của Lumia 900. Vị trí “smartphone đẹp nhất trong tầm giá 8-12 triệu thực sự xứng đáng thuộc về Lumia 800 (10.5 triệu)

3. Phân khúc từ 12 triệu trở lên

Cuộc chiến trong phân khúc 12 triệu trở lên về mặt thiết kế là quyết liệt nhất khi diễn ra sự chạm trán giữa những “lá cờ đầu” từ tất cả các ông lớn. HTC One X(14 triệu), Samsung Galaxy S III (15.9 triệu), Sony Xperia S (13.99 triệu) là 3 smartphone được đầu tư nhiều nhất về thiết kế trong phân khúc.

Samsung Galaxy S III mạnh nhất ở thiết kế tròn trịa, mềm mại và trọng lượng nhẹ bất chấp kích thước khá lớn với màn hình tới 4.8 inch. HTC One X nổi bật hơn nhờ vẻ ngoài hiện đại với những nét bo, xẻ rất táo bạo trên thân máy và 1 màn hình có chất lượng tuyệt vời còn Sony Xperia S vẫn thỏa mãn lượng fan gạo cội khá đông đảo của thương hiệu Sony Ericsson bằng 1 thiết kế riêng và phá cách.

Tuy nhiên nếu phải lựa chọn ra mẫu smartphone có thiết kế tốt nhất trong phân khúc thì sự có lẽ phần thắng lại không thuộc về cả 3 sản phẩm kể trên mà lại rơi vào tay HTC One S. Sở hữu thiết kế có vẻ khá mờ nhạt, thậm chí không phải là sản phẩm “đinh” của HTC với giá bán lên tới 13 triệu, lọt vào phân khúc cao cấp dù chỉ là sản phẩm tầm trung, HTC One S vẫn gây ấn tượng mạnh với bất kỳ ai lần đầu cầm máy trên tay. Mặt lưng nhôm vuốt cong được xử lý oxy hóa nhiệt cho cảm giác cầm rất bám và đã tay.

Top 3 smartphone Android có thiết kế đẹp nhất, Thời trang Hi-tech,

Mặc dù nhìn ảnh One S không thực sự nổi bật nhưng cảm giác cầm nắm cực kỳ tuyệt vời là 1 trong những lý do khiến One S giành giải nhất

Trái với người anh em One X sử dụng chất liệu nhựa nên thiếu đi cảm giác “đầm tay” vốn làm nên thương hiệu của dòng sản phẩm HTC. Trong khi đó HTC One S với chất liệu nhôm nguyên khối thậm chí còn đem lại cảm giác trên tay cao cấp và thoải mái hơn cả đàn anh nhờ bề ngang và chiều dày nhỏ (chỉ 7.6mm).

Top 3 smartphone Android có thiết kế đẹp nhất, Thời trang Hi-tech,

Chỗ dày nhất của One S chỉ có 7.8 mm

Mặc dù ít nhận được sự chú ý của cộng đồng công nghệ, nhưng thực sự HTC One S xứng đáng với danh hiệu smartphone Android có thiết kế tuyệt vời nhất trong phân khúc trên 12 triệu đồng.

24h
Tag: Smartphone , Android , HKPhone Revo S , Nokia N9 , HTC One X , Samsung Galaxy S III , Công nghệ