Tội phạm và cảnh báo (P.68): Kinh hoàng những vụ trả thù bằng mìn
Thứ năm, 16/05/2013 00:42

Liên tiếp những vụ trả thù bằng cách gài mìn phát nổ xảy ra khiến nhiều người lo lắng, và hung thủ lại là những kẻ manh động, liều lĩnh.

Chiếc xe Dream sau khi xảy ra vụ nổ ở Bắc Ninh

Chiếc xe Dream sau khi xảy ra vụ nổ ở Bắc Ninh

Chồng nổ mìn giết vợ ngay giữa đường quốc lộ

Ngày 14/5, sau tiếng nổ lớn phát ra, người dân ở xã Hà Thượng, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên hoảng hốt phát hiện hai nạn nhân bị hất ra xa, một người tử vong tại chỗ.

Theo thông tin nhận được, nạn nhân là anh Nguyễn Văn Long (SN 1988, người xã Hà Thượng). Nạn nhân thứ 2 là chị N.T.N, vợ của Nguyễn Văn Long, nhanh chóng được người dân đưa đi cấp cứu nhưng cũng đã tử vong trên đường đi.

Hiện trường vụ nổ mìn khiến cả hai vợ chồng cùng thiệt mạng.

Theo một nhân chứng cho biết, vào trưa cùng ngày, người này thấy hai vợ chồng Nguyễn Văn Long giằng co nhau ngay trên đường. Ngay sau đó, tiếng nổ vang lên hất tung hai nạn nhân ra xa. Mọi người chạy đến thì thấy người đàn ông đã chết ngay tại chỗ, người vợ thì bị đa chấn thương và cũng tử vong sau đó.

Theo cơ quan chức năng, vụ nổ xảy ra giữa đường quốc lộ khi hai vợ chồng giằng co nhau ngay trên đường. Trong cuộc sống vợ chồng, anh Long và chị N thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, hiện họ đang ly thân và có một người con chung. Anh Long cay cú vì nghĩ chị N ngoại tình nên đã dùng thuốc nổ để trả thù.

Cô gái chết khi đến đám cưới người yêu cũ

Ngày 20/4, gia đình và người thân tổ chức đám cưới cho anh Chung, đến 17h cùng ngày, khi anh đang đứng nói chuyện với cô bạn gái cũ thì chiếc xe máy phát nổ khiến cô gái tử vong tại chỗ còn chú rể thì bị thương nặng.

Nạn nhân là anh Chung (29 tuổi, ở xã Hiệp Hòa, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) và chị Thủy (huyện Mỹ Đức, Hà Nội). Chị Thủy là bạn gái cũ của Chung, sau khi tới dự đám cưới Thủy chào gia đình và kéo chung ra sân nói chuyện. Khi cả 2 đang nói chuyện thì chiếc xe phát nổ.

Tại hiện trường, xe Wave màu đỏ bị nổ tung phần cốp, biển số bắn rời, yếm bị vỡ tan, nhiều mảnh vụn bắn tung tóe trên sân.

Chiếc xe máy mà Vũ Thị Thuý đã gài chất nổ - Ảnh: Hải Dương Online

Sau khi khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng cho biết phía dưới yên xe của cô gái chứa thuốc nổ, rất có thể khi tới gần cô gái đã dùng điện thoại kích hoạt ngòi nổ.

Nguyên nhân dẫn tới hành vi dại dột của cô gái cũng chính từ mối tình dang dở, cô gái hận tình tìm cách trả thù và kết quả là đổi lấy cả mạng sống của mình.

Cài mìn giết người chấn động Bắc Ninh

Hẳn dư luận không thể quên vụ án nổ mìn giết người chấn động Bắc Ninh vào tháng 12/2011. Sau khi vụ việc được làm rõ, dư luận bàng hoàng bởi hung thủ và bị hại chị em dâu.

Theo diễn biến của vụ án, vào khoảng 7h sáng ngày 1/12/2011, chị Nguyễn Thị Quỳnh (SN 1982, Nam Sơn, Quế Võ, Bắc Ninh) dùng xe máy Honda Dream đưa con gái là Nguyễn Khánh Vân (SN 2007) đi học mẫu giáo. Khi chị nổ máy và đi được 5m thì chiếc xe phát nổ khiến chị Quỳnh đang mang thai cùng cháu Khánh Vân tử vong tại chỗ.

Giọt nước mắt muộn màng của kẻ sát nhân Nguyễn Đức Tiềm khi ra trước vành móng ngựa.

Sau khi điều tra, công an xác định thủ phạm gây ra vụ nổ là Nguyễn Đức Tiềm (34 tuổi ở Hải Dương), em rể của chị Quỳnh.

Để trả thù mâu thuẫn cá nhân, đêm 30/11/2011, rạng sáng 1/12/2011, phát hiện chìa khóa xe máy Dream của chị Quỳnh vẫn cắm ở ổ điện, Tiềm mở khóa yên, tháo bình xăng, gắn kíp điện vào thuốc nổ… nối dây với hệ thống khởi động.

Ý định của Tiềm là trả thù cho hả giận vì mâu thuẫn với gia đình anh chị dâu từ trước đó. Được biết đây không phải là lần đầu tiên đối tượng gài mìn hại người khác. Năm 2010, Tiềm đã gài mìn vào xe của người mà anh cho là có quan hệ bất chính với vợ mình khiến anh này bị cụt chân.

Với hành vi nguy hiểm, dã man của mình, Nguyễn Đức Tiềm đã bị TAND tỉnh Bắc Ninh tuyên phạt mức án cao nhất tử hình vì hành vi giết nhiều người.

Thủ đoạn chung của hung thủ:

Do mâu thuẫn cá nhân, hận tình… các đối tượng đã chọn mìn làm hung khí để trả thù. Hung thủ đã lên kế hoạch từ trước, một mình hoặc được sự giúp sức của đồng bọn, chuẩn bị kỹ càng thuốc nổ và cách làm kíp nổ. Đối tượng gắn thuốc nổ vào xe máy kích hoạt ngòi nổ bằng điện thoại hoặc đấu trực tiếp vào hệ thống khởi động của xe, khi xe di chuyển sẽ tự động phát nổ.

Nhiều vụ án đau lòng từ việc trả thù cá nhân, hận tình… bằng cách dùng mìn để sát hại đối phương, vì sức sát thương của vật gây nổ lớn khiến nạn nhân tử vong ngay tại chỗ. Cũng từ những vụ việc trên cho thấy việc mua bán chất gây nổ đối với người dân không phải quá khó khăn.

Tội phạm và cảnh báo: Chuyên đề về những câu chuyện, vụ án do nhẹ dạ tin lời kẻ xấu và phải trả giá đắt. Là những bài học cảnh tỉnh giúp độc giả nhìn rõ bản chất mưu mô, lừa lọc của tội phạm. Đón đọc trên Xahoi.com.vn lúc 10h30 các ngày thứ 5, 7 trong tuần.

 

Thùy Lâm

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Cháy nổ , Nổ mìn , Trả thù bằng mìn , Hận tình , Nguyễn Đức Tiềm , Vụ nổ mìn chấn động Bắc Ninh , Tội phạm