Tội phạm và cảnh báo (P.67): Bàng hoàng những cái chết bất thường bên lề đường
Thứ bảy, 11/05/2013 08:56

Trong vòng 2 tháng (4 - 5/2013), lực lượng chức năng đã phát hiện nhiều cái chết bí ẩn bên lề đường và lần lượt "vén màn" bí ẩn từ những cái chết này.

Hiện trường nơi phát hiện xác chết của người đàn ông gần đường tàu

Hiện trường nơi phát hiện xác chết của người đàn ông gần đường tàu

Người đàn ông chết ‘bí mật’ bên ray đường tàu

Ngày 8/5/2013, nhân viên bảo vệ đường tàu hỏa  đoạn qua thôn Do Nha, xã Tân Tiến, huyện An Dương, Thành phố Hải Phòng (Quốc lộ 5) đã phát hiện thi thể một người đàn ông đang phân hủy, trong tư thế nằm sấp nằm ở bụi cây cạnh đường tàu.

Theo cơ quan chức năng, xác chết đang phân hủy và bốc mùi nồng nặc, người đàn ông này chết được khoảng 10 ngày.

Nhiều người cho rằng, có thể do nạn nhân bị trích điện cho đến chết rồi mang xác ra đó để phi tang hoặc bị đánh chết... Một số người dân địa phương cho biết, đây là địa bàn “nóng”, thường xảy ra các vụ việc tương tự.

Theo ghi nhận, người đàn ông trên khoảng 30-40 tuổi, mặc quần bò, áo phông tối màu, chân đi dép lê, thi thể đang trong quá trình phân hủy, da tay, chân có màu thâm, sám trong tư thế nằm sấp ở dưới rách nước cạnh đường tàu hỏa.

Người phụ nữ trẻ chết bất thường bên lề đường

Ngày 17/4, người dân ở làng Thạch Lỗi, xã Thanh Xuân, huyện Sóc Sơn, Hà Nội hoảng hốt phát hiện thấy xác chết một người phụ nữ trẻ.

Một số người dân có mặt tại hiện trường cho biết, trước đó thấy một người phụ nữ yếu ớt, xanh xao từ xe khách xuống và ngồi tựa vào cột điện. Cho đến 16h cùng ngày thì phát hiện sự việc trên.

Hiện trường nơi phát hiện xác chết

Theo xác minh ban đầu cô gái ở tầm tuổi 25, bên xác chết có một túi nilon quần áo và không có giấy tờ tùy thân. Hiện danh tính của nạn nhân đang được điều tra làm rõ.

Phát hiện xác chết ngồi ở cổng nhà văn hóa

Chiều tối 6/5, một số người bán hàng rong trên phố Lê Đại Hành, phường Thanh Bình (TP Ninh Bình) hốt hoảng khi phát hiện xác chết trong bụi cây gần khu vực Âu Thuyền, mùi hôi bốc lên nồng nặc.

Nạn nhân là đàn ông ngoài 60 tuổi, tử vong trước đó nhiều ngày. Trên người ông này mặc áo dài tay màu xanh, quần dài màu đen, chân đi giày thể thao, không có giấy tờ tùy thân. Đặc biệt, khi được phát hiện, ông này đang ở tư thế ngồi, cơ thể đang trong quá trình phân hủy.

Rất nhiều người dân hiếu kỳ tới hiện trường theo dõi vụ việc

“Có thể người này bị sát hại rồi giấu xác vào bụi rậm nhằm xóa dấu vết. Tuy nhiên điều lạ là hiện trường không có những xáo trộn bất thường”, một nhân chứng có mặt tại hiện trường nhận định.

Chiều cùng ngày, lực lượng Công an tỉnh Ninh Bình đã phong tỏa hiện trường, khám nghiệm tử thi điều tra vụ việc, danh tính nạn nhân chưa được xác định.

Thanh tra giao thông chết cắm đầu xuống bùn

Sáng ngày 6/4, người dân tại Thạch Thất Hà Nội trong lúc đi tập thể dục buổi sáng đã phát hiện thấy xác chết một nam thanh niên trong tư thế cắm đầu xuống bùn.

Bên cạnh người thanh niên là chiếc xe máy Airblade mang BKS 30X1-9122 bị hư hỏng nặng. Khu vực phát hiện thi thể nạn nhân nằm trên tuyến đường 419, thuộc địa phận xã Bình Phú, huyện Thạch Thất, Hà Nội.

Cái chết đã gây nhiều nghi ngại về một vụ mưu sát

Người dân nhanh chóng báo tin cho CA, lực lượng chức năng có mặt và làm rõ danh tính nạn nhân là anh Nguyễn Văn Tuấn (SN 1985, trú tại thôn Thạch, xã Thạch Xá, huyện Thạch Thất, Hà Nội), hiện đang là cán bộ thanh tra giao thông huyện Thạch Thất.

Người thân trong gia đình anh Tuấn chia sẻ, đêm qua anh sang nhà họ hàng chơi nhưng tối không thấy về nhà. Đến rạng sáng thì họ nhận được hung tin này. Hiện tại lực lượng chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Thủ đoạn chung của hung thủ:

Sau khi sát hại nạn nhân, kẻ thủ ác lôi xác nạn nhân ra ven đường và tạo ra hiện trường giả như một vụ tai nạn nhằm đánh lạc hướng điều tra của cơ quan chức năng.

Rất nhiều cái chết thương tâm bên vệ đường được phát hiện trong thời gian vừa qua, khi sự việc được làm rõ, dư luận bàng hoàng bởi những cái chết đã được kẻ sát nhân dự liệu từ trước. Sau khi “đoạt mạng” nạn nhân, hung thủ đã phi tang xác bằng cách giấu trong bụi rậm, ném xác xuống mương, để ven đường… nhằm tạo hiện trường giả. Tuy nhiên, với biện pháp nghiệp vụ đặc biệt, cơ quan chức năng đã lần lượt “vén màn” những cái chết bí ẩn này và lôi kẻ thủ ác ra ánh sáng.

Tội phạm và cảnh báo: Chuyên đề về những câu chuyện, vụ án do nhẹ dạ tin lời kẻ xấu và phải trả giá đắt. Là những bài học cảnh tỉnh giúp độc giả nhìn rõ bản chất mưu mô, lừa lọc của tội phạm. Đón đọc trên Xahoi.com.vn lúc 10h30 các ngày thứ 5, 7 trong tuần.

 

Thùy Lâm

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Chết bất thường , Xác chết , Tử vong , Giết người , Cái chết bí ẩn , Phi tang xác , Xác chết phân hủy , Tội phạm