Tội phạm và cảnh báo (P.65): Kinh hoàng những đòn ghen cay độc
Thứ bảy, 04/05/2013 09:19

Chỉ vì một phút nông nổi, ghen tuông mù quáng, người chồng, người vợ đã ra tay sát hại người ngày đêm chung sống để hai bên đều phải nhận kết quả bi thảm.

Chỉ vì một phút nông nổi, ghen tuông bóng gió, cả kẻ gây án và người bị hại đều phải nhận một kết cục bi thảm.

Chỉ vì một phút nông nổi, ghen tuông bóng gió, cả kẻ gây án và người bị hại đều phải nhận một kết cục bi thảm.

Nghi chồng ngoại tình, vợ cạn tình đâm chồng đứt ruột

Nghi người đầu ấp tay gối phản bội, người vợ đã không làm rõ sự việc, uất ức và lên kế hoạch giết chồng dã man.

Hung thủ là chị Chu Thị Quý (SN 1978, ở Vạn Thắng, Ba Vì, Hà Nội) đã lên kế hoạch giết chồng là anh Phùng Văn Tuấn (SN 1976). Do nghi Tuấn ngoại tình, ngày 26/4, Quý đã mua thuốc ngủ pha vào bia cho anh Tuấn uống. Đến 2h10 ngày 27/4, khi thấy anh Tuấn ngủ say, Quý dùng dao bầu đâm 1 nhát vào bụng, làm anh Tuấn bị đứt ruột, đang được cấp cứu trong tình trạng nguy hiểm.

Nnguyên nhân vụ việc bắt nguồn từ những mối quan hệ ngoài vợ ngoài chồng khi anh Tuấn đi làm ăn xa. Theo thời gian, những bức xúc cứ tích tụ và ngày càng lớn dần. Lần đầu tiên Quý phát hiện chồng phản bội là khoảng 6 năm trở về trước. Khi đó, anh Tuân bị lây bệnh giang mai rồi về truyền sang vợ. Trong lúc chữa bệnh, được bác sỹ cho nguyên nhân gây bệnh không phải do điều kiện ăn ở thiếu vệ sinh như Tuân đã kể, cô vợ trẻ có ý định tự tử.

Ngôi nhà của vợ chồng Quý và hung khí gây án

Vụ việc lên đến đỉnh điểm vào tháng 3 vừa qua, Quý vô tình đọc được tin nhắn mùi mẫn của chồng với người phụ nữ khác. Cuộc cãi vã đã diễn ra căng thẳng, Tuấn bỏ nhà đi, sau khi đi được 3 ngày thì gọi điện về nhà. Lúc này Quý đi đón con nên không nghe điện thoại, Tuấn nghi Quý cặp bồ và nói cho gia đình hai bên biết. Bực tức với thái độ và cách hành xử của chồng, Quý đã lên kế hoạch giết chết Tuấn.

Đến ngày 2/5/2013 Chu Thị Quý bị Phòng CSHS CATP Hà Nội phối hợp CAH Ba Vì điều tra, làm rõ đã bắt về hành vi giết người.

Giết chồng vì một tin nhắn… “rác”

Do cuộc sống mưu sinh vất vả nhưng không kiếm đủ tiền để giúp cuộc sống bớt cơ cực hơn, người chồng chán nản sinh “nát”, rượu chè bê tha thâu đêm. Từ những cuộc nhậu thâu đêm suốt sáng ấy đã khiến người vợ nghi ngờ chồng có mối quan hệ ngoài luồng.

Một hôm, người chồng say sỉn trở về nhà, người vợ là chị Lưu Thị Diệu (SN 1986) đã vô tình đọc được một số tin nhắn quan tâm của một số máy lạ đã ghen lồng lộn.

Đến ngày 28/4/2011, Diệu và chồng lại có những trận cự cãi về tin nhắn, người chồng một mực không ngoại tình, chỉ có tình yêu duy nhất đối với vợ nhưng Diệu không tin. Hai bên lời qua tiếng lại rồi dẫn tới xô xát, trong lúc bực tức, Diệu đã cầm dao đâm thẳng vào ngực và thấu tim chồng khiến anh này chết tại chỗ.

Bị cáo Diệu ăn năn về hành vi của mình

Mới đây, TAND TP.HCM đã mở phiên tòa lưu động, xét xử sơ thẩm Lưu Thị Diệu về tội giết người. Đứng trước vành móng ngựa bị cáo đã thành khẩn khai báo, có con nhỏ, nhà có nhiều người có công với cách mạng… nên tuyên phạt Lưu Thị Diệu 12 năm tù về tội giết người.

Đâm liên tiếp 5 nhát vào ngực chồng trong cơn cuồng ghen

Nghi ngờ chồng có bồ nhí, trong cơn cuồng ghen, người vợ đã trút giận bằng 5 nhát dao chí tử vào ngực chồng. Trước vành móng ngựa, người vợ chỉ biết run rẩy chờ đợi bản án nghiêm khắc dành cho mình...

Nguyên nhân chính dẫn tới cơn cuồng ghen và giận giữ của người vợ chính là người chồng tên H cờ bạc triền miên, dẫn đến việc nợ nần nhiều người. Thêm vào đó, Hạnh còn nghi ngờ chồng mình có “bồ nhí”, thường xuyên hẹn hò, rủ nhau đi “hú hí”.

Mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm là ngày 9/5/2012, khi anh H yêu cầu vợ đưa giấy tờ nhà để mang đi “đặt” nhưng Hạnh không đồng ý. Hai bên nảy sinh xô xát, anh H chạy đến tát và bóp cổ vợ. Trong lúc bị chồng dồn vào bức tường, Hạnh vớ được dao nhọn, đâm liên tiếp 5 nhát vào ngực anh H, làm anh này tử vong tại chỗ.

Ngày 10/1, TAND TP Hà Nội đưa ra xét xử bị cáo Nguyễn Thị Hạnh (SN 1985, ở huyện Ứng Hoà) về  tội Giết người. Trong phiên xử, khai nhận về hành vi phạm tội, Hạnh ú ớ, lúc nhớ, lúc quên, chân tay run rẩy. HĐXX đã tuyên bị cáo Nguyễn Thị Hạnh 20 năm tù.

Cuồng ghen, mù quáng tưới xăng đốt hai mẹ con

Mới đây, ngày 25/4,  TAND Tối cao tại TP.HCM đã tuyên y án sơ thẩm của TAND tỉnh Tiền Giang, xử phạt bị cáo Nguyễn Văn Thuẩn Em (còn có tên là Tèo, 34 tuổi, ngụ huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre) tù chung thân về tội giết người.

Theo đó, Nguyễn Văn Thuẩn Em có quan hệ tình cảm với chị Võ Thị Diễm (sinh năm 1980). Tháng 2/2012, bị cáo dọn về nhà của chị Diễm chung sống như vợ chồng.

Đến tháng 7/2012, giữa Thuẩn Em và Diễm xảy ra mâu thuẫn, nhiều lần cãi vã. Do ghen tuông, cho rằng chị Diễm có quan hệ tình cảm với người khác, Thuẩn Em nảy sinh ý định dùng xăng đốt chết chị Diễm để cả hai cùng chết chung.

Nguyễn Văn Thuẩn Em nhận bản án tù chung thân

Nghĩ là làm, người chồng đã bí mật đi mua xăng về giấu không cho ai biết. Đến ngày 10/7/2012, khi Diễm không cho chồng vào phòng ngủ cùng thì người chồng đã to tiếng cãi vã. Nghe thấy tiếng cãi nhau nên mẹ chị Diễm tới can ngăn. Lúc này Diễm mở cửa cho mẹ thì người chồng cầm con dao cán dài chém vào người vợ, người mẹ vào can cũng bị chém trúng.

Sau đó, Thuẩn Em đã lấy xăng tưới lên đệm và châm lửa đốt cả Diễm và người mẹ khiến 2 người bị bỏng nặng.

Do vết thương quá nặng bà Nữ (mẹ Diễm) đã tử vong, còn người vợ bị thương tật lên tới 33%.

Thủ đoạn chung của hung thủ:

Do nghi ngờ vợ, chồng có mối quan hệ ngoài luồng dẫn tới mâu thuẫn. Từ những trận cãi vã đã châm ngòi cho những trận xô xát và hai bên trở nên hằn thù nhau. Để trả thù cho bõ tức, một trong số đối phương đã lên kế hoạch giết chết người đang cùng chung sống. Hung thủ đã chuẩn bị vật sắc nhọn, xăng để “đoạt mạng” đối phương bằng nhiều cách thức khác nhau.

Những vụ án đau lòng trên không chỉ đem lại nỗi đau đối với gia đình bị hại mà là nỗi đau, sự ám ảnh chung của toàn xã hội. Chỉ vì ghen tuông mù quáng mà sát hại người bạn đời và đẩy mình vào tội lỗi không lối thoát.

Tội phạm và cảnh báo: Chuyên đề về những câu chuyện, vụ án do nhẹ dạ tin lời kẻ xấu và phải trả giá đắt. Là những bài học cảnh tỉnh giúp độc giả nhìn rõ bản chất mưu mô, lừa lọc của tội phạm. Đón đọc trên Xahoi.com.vn lúc 10h30 các ngày thứ 5, 7 trong tuần.

 

Thiên Di (TH)

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Ghen tuông , Cuồng ghen , Giết chồng , Thiêu sống vợ , Ghen tuông mù quáng , Đâm chết chồng , Đâm chết vợ , Tội phạm