Tội phạm và cảnh báo (P.64): Thảm án giết người yêu man rợ nhất
Thứ năm, 02/05/2013 09:21

Từ tình yêu biến thành thù hận, hung thủ đã lạnh lùng ra tay "đoạt mạng" người đã từng "mặn nồng" để trả giá đắt cho hành vi Giết người của mình.

Hung thủ đã ra tay giết chết người yêu vì bị bội tình (Ảnh minh họa)

Hung thủ đã ra tay giết chết người yêu vì bị bội tình (Ảnh minh họa)

Trong vòng 2 tháng qua (từ tháng 3 đến tháng 4 năm 2013) liên tiếp xảy ra nhiều vụ án giết người yêu kinh hoàng khiến dư luận hoang mang.

Xe máy phát nổ, cô gái chết tại chỗ khi tới dự đám cưới người yêu cũ

Khi người yêu đi lấy vợ khác, cô gái đã tới dự đám cưới và bỗng nhiên chiếc xe máy phát nổ khiến cô tử vong tại chỗ, chú rể (người yêu cũ) cũng trọng thương phải cấp cứu tại bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).

Sự việc xảy ra ngày 20/4, anh Chung (29 tuổi, ở xã Hiệp Hòa, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) tổ chức đám cưới. Đến 17h cùng ngày, gia đình nhà trai rước dâu về.

Lúc này chị Thủy (huyện Mỹ Đức, Hà Nội), bạn gái cũ của anh Chung đi xe máy đến chơi. Sau khi chào hỏi mọi người xong, chị Thủy rủ anh Chung ra ngoài sân nói chuyện. Bất ngờ chiếc xe máy của chị Thủy phát nổ, khiến chị tử vong tại chỗ, còn anh Chung thương nặng.

Hiện trường chiếc xe máy bị phát nổ

Tại hiện trường, xe Wave màu đỏ bị nổ tung phần cốp, biển số bắn rời, yếm bị vỡ tan, nhiều mảnh vụn bắn tung tóe trên sân.

Được biết trước đó đôi nam nữ này đã từng có quan hệ yêu đương trong khoảng thời gian dài, được tin người yêu bất ngờ đi lấy vợ khác, cô gái đau khổ tới dự đám cưới và bất hạnh khi xảy ra vụ việc đau lòng trên.

Cơ quan điều tra đang tích cực truy tìm nguồn gốc của khối chất nổ trên và ai là người đã bày cách cho Thúy. Bởi lẽ, rất có thể Thúy đã kích nổ bằng điện thoại di động, việc này không phải ai cũng làm được. Đồng thời, do nạn nhân đã chết nên cơ quan công an không khởi tố vụ án, khởi tố bị can.

Giết người yêu, lên facebook tự thú

Yêu nhau và trải qua những khó khăn, gian khổ trong cuộc sống. Đến khi có công việc, thu nhập thì người con gái lại thay lòng đổi dạ. Cay cú vì bị phản bội, Khuyến đã ra tay giết chết người yêu rồi lên facebook để “tâm sự”.

Hung thủ của vụ án giết người trong quán cơm gây chấn động dư luận thời gian qua là  Đặng Văn Khuyến (28 tuổi, ngụ Thừa Thiên Huế), nạn nhân là chị Lê Thị Thuý Hằng (24 tuổi, Quảng Ngãi).

Sự việc xảy ra vào chiều ngày 13/4, khi cô gái vừa rời khỏi trụ sở công an phường 22, quận Bình Thạnh (TP HCM) vài chục mét bất ngờ bị nam thanh niên cao khoảng 1m70 chặn đường cầm mã tấu lại tự chế đuổi chém.

Những dòng tự thú của hung thủ trên mạng facebook

Cô gái chạy vào quán cơm bình dân góc đường Phú Mỹ - Ngô Tất Tố cầu cứu mọi người thì bị hắn ta xông đến chém tới tấp vào cổ nên gục xuống.

Sau khi gây án Khuyến còn móc điện thoại trong túi ra gọi cho em gái nạn nhân tới nhận xác rồi trốn khỏi hiện trường. Sau khi về nhà, Khuyến lên mạng “tâm sự” rằng đã giết chết người yêu rồi kể lại quãng thời gian hạnh phúc và gian khổ cùng nhau. Cho đến khi có điều kiện, người bạn gái đã đòi chia tay và có bạn trai mới, Khuyến cay cú nên đã ra tay đoạt mạng người yêu. Đến sáng ngày 14/4, Khuyến đã ra cơ quan công an đầu thú.

Hai người thời còn mặn nồng

“Mây mưa” bên bờ biển, thiếu nữ bị sát hại dã man

Khi biết mình mang thai được 4 tháng, Cao Thị Hằng, 19 tuổi, quê ở xã Hải Sơn, là học sinh trường THPT Hải Hậu C đã đem kể lại cho người yêu là  Phạm Tuấn Ánh (SN 1995, ở Nam Định) nghe và bắt phải chịu trách nhiệm. Nghi ngờ đứa con không phải của mình, cùng với tuổi trẻ nông nổi nên Ánh đã ra tay sát hại người yêu cùng đứa con chưa thành hình.

Sự việc gây rúng động dư luận thời gian qua xảy ra ngày 2/4, khi người dân ở xã Hải Chính, huyện Hải Hậu - tỉnh Nam Định bàng hoàng phát hiện thi thể một cô gái trẻ tại một bụi rậm ở khu vực bãi biển trong tình trạng chỉ mặc quần lót. Trên thân thể nạn nhân có nhiều vết đâm chém rất dã man.

Hiện trường vụ án

Nhanh chóng hung thủ của vụ án được đưa ra ánh sáng chính là Ánh, tại cơ quan điều tra Ánh khai nhận mọi hành vi giết người yêu của mình. Ánh cũng cho biết sau khi biết tin người yêu mang thai hai bên xảy ra xô xát, không làm chủ được bản thân nên Ánh đã rút con dao mang theo bên mình ra “đoạt mạng” người yêu rồi lôi xác người yêu giấu vào bụi rậm và phủ cát lên người nhằm phi tang xác chết.

Dùng kéo giết người yêu tàn nhẫn sau khi quan hệ

Do phải sống xa nhau nên tình cảm phai nhạt dần, giữa hai người nảy sinh mâu thuẫn nên cô gái đã đề nghị chia tay người yêu.

Nạn nhân trong vụ án là chị Phạm Anh Tuyết (SN 1983, trú tại Nguyễn Viết Xuân, Phủ Lý, Hà Nam) có quan hệ tình cảm với Lê Diên Hải (SN 1980, ở khu 6, Bu Cầu, Hạ Hòa, Phú Thọ) từ năm 2003 đến 2012.

Chân dung hung thủ

Ngày 6/3 Hải từ Sài Gòn ra Hà Nội thăm người yêu đến ngày 18/3, Hải sử dụng xe máy của chị Tuyết để tới công ty đón chị, sau khi về nhà hai người nấu cơm ăn cùng nhau và quan hệ tình dục. Sau khi Hải hỏi người yêu về việc chia tay vì có người yêu mới hai bên đã xảy ra mâu thuẫn, Hải dùng tay bóp cổ chị Tuyết cho đến khi bất động rồi ra khỏi phòng. Thấy người yêu không phản ứng, sợ chưa chết hẳn, Hải lấy cây kéo đâm thấu ngực người yêu.

khi gây án, Hải lấy xe máy và 700.000 đồng trong ví của nạn nhân rồi bỏ trốn. Khi đến thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, Hà Nội, do sợ bị phát hiện Hải đã gửi chiếc xe máy tại trạm y tế quân y 24, rồi đi xe buýt đến nhà bạn ở Lương Sơn, Hoà Bình để trốn, đến 14h ngày 19/3 thì bị bắt.

Thủ đoạn chung của hung thủ:

Lợi dụng sơ hở của người yêu, hung thủ đã lên kế hoạch và chuẩn bị hung khí từ trước nhằm chờ thời cơ để ra tay đoạt mạng người yêu. Sau khi gây án, kẻ thủ ác tìm cách xóa dấu vết tại hiện trường rồi giấu xác vào bụi rậm, phủ chăn khóa trái cửa… nhằm phi tang.

Rất nhiều vụ án đau lòng phát sinh từ tình yêu và thứ tình yêu đó trở nên mù quáng khi một trong hai người yêu "lệch chuẩn". Vì không thể chia tay nên đã có những hành động giết dã man người mình từng yêu thương.

Tội phạm và cảnh báo: Chuyên đề về những câu chuyện, vụ án do nhẹ dạ tin lời kẻ xấu và phải trả giá đắt. Là những bài học cảnh tỉnh giúp độc giả nhìn rõ bản chất mưu mô, lừa lọc của tội phạm. Đón đọc trên Xahoi.com.vn lúc 10h30 các ngày thứ 5, 7 trong tuần.

 

Thùy Lâm

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Giết người , Giết chết người yêu , Giết người yêu mang bầu , Thảm án giết người yêu , Nổ xe máy , Đâm chết người yêu , Tội phạm