"Tội đồ" Chiellini nhận lỗi khiến Italia mất 2 điểm
Thứ sáu, 15/06/2012 06:49

Mắc sai lầm trong bàn gỡ hòa của Mandzukic, trung vệ Giorgio Chiellini thừa nhận sai lầm tệ hại của anh khiến đội nhà hòa trận thứ hai liên tiếp ở EURO 2012.

Cú sút phạt tuyệt đẹp của Pirlo trong thời gian cuối hiệp một giúp cho ĐT Italia bước vào giờ nghỉ giữa hai hiệp với lợi thế dẫn bàn 1-0 nhưng sai lầm trong việc kèm người của Chiellini khiến cho mành lưới của Buffon rung lên ở phút 72 sau pha làm bàn của Mandzukic. Mất hai điểm trong tích tắc, Azzurri chỉ có được hai điểm sau hai trận và buộc phải thắng CH Ireland ở lượt đấu cuối để tự quyết định số phận của mình.

Chiellini mắc sai sót lớn để cho Mandzukic gỡ hòa cho Croatia

Phát biểu sau trận hòa 1-1 này, trung vệ của Juventus nhận hoàn toàn trách nhiệm về mình: "Tôi xin lỗi tất cả, người hâm mộ, các đồng đội và HLV. Sai lầm trong việc chọn vị trí của tôi giúp cho Mandzukic có cơ hội để ghi bàn. Đáng ra tôi phải làm tốt hơn trong tình huống đó".

"Thật không may, trong những trận đấu  như thế này thì mỗi sai lầm đều phải trả giá. Chúng tôi biết rõ lối chơi của Croatia nhưng sai sót vẫn xuất hiện. Tuy nhiên mọi thứ vẫn chưa chấm dứt với Azzurri. Toàn đội còn trận đấu với CH Ireland và bây giờ chúng tôi cần có được sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu này".

Ở trận đấu sau đó, ĐKVĐ Tây Ban Nha có chiến thắng 4-0 trước đội yếu nhất bảng CH Ireland (-XEM CLIP). Với kết quả này, đội bóng của HLV Del Bosque lên ngôi đầu bảng C với 4 điểm còn CH Ireland chính thức xách vali về nước sớm sau hai lượt trận ở vòng bảng.

Bongdaplus
Tag: Giorgio Chiellini , ĐT Italia , Croatia , Euro 2012 , Trung vệ