TỘI ÁC SÁM HỐI (P46): Nghịch tử giết cha, chặt xác phi tang mong được sống để chuộc lỗi
Thứ tư, 31/07/2013 00:43

Trong cơn cuồng loạn, Tài đã vớ con dao đâm liên tiếp khiến cha gục chết tại chỗ…

Tài ân hận vì những gì mình đã gây ra và tha thiết được sống. (Ảnh minh họa)

Tài ân hận vì những gì mình đã gây ra và tha thiết được sống. (Ảnh minh họa)

Tội ác:

Nghịch tử giết cha, chặt xác phi tang

Cuối năm 2008, một vụ án mạng xảy ra làm chấn động cả tỉnh Hải Dương. Đáng lên án hơn, kẻ sát nhân máu lạnh lại chính là con ruột của nạn nhân. Tối hôm đó, Nguyễn Văn Tài (đang là học sinh lớp 12) vừa dắt xe vào nhà thì thấy bố đứng trước cửa trừng mắt giận dữ vì con đi học về muộn. Vốn Tài và bố không hợp nhau nên thường bị ông quát mắng. Lần này, vì quá ấm ức mà Tài cãi lại và liền bị bố đánh thẳng tay.

Lúc đó, Tài như con thú bị dồn vào đường cùng, hắn chỉ nghĩ làm sao để có thể thỏa cơn giận. Tức thì, Tài vớ con dao chặt thịt gần đó đâm lia lịa vào người bố khiến ông gục chết tại chỗ. Biết mình đã gây nên tội tày đình, Tài quỳ sụp xuống đất, hai tay run rẩy.

Thế nhưng, trong đầu Tài ngay lập tức suy nghĩ phải làm thế nào để phi tang. Và thế là Tài đã làm thêm một việc táng tận lương tâm. Tài chặt  xác bố mình ra từng mảnh, gói ghém rồi ném xuống sông. Xong xuôi, hắn lục lọi lấy đi mấy triệu trong nhà rồi bỏ trốn. Tuy vậy, Tài đã bị cơ quan công an bắt chỉ sau đó vài ngày.

Trong quá trình hỏi cung, Tài dù bấn loạn nhưng vẫn cố gắng khai báo thánh khẩn, không dám quanh co. Một phần vì Tài muốn nhận được sự khoan hồng của pháp luật, một phần gã cảm thấy quá day dứt trước tội ác của mình. Tại phiên tòa sơ thẩm, HĐXX đã tuyên án “tử hình” với Nguyễn Văn Tài và gần như gã không còn một chút sức lực nào để có thể đứng vững.

Sám hối:

Mong được sống để chuộc lỗi

Những ngày trong phòng biệt giam chờ phiên phúc thẩm, những hình ảnh về cái chết của bố cứ ùa về trong suy nghĩ của Tài. Có lần Tài mơ thấy bố về cứ đứng nhìn hắn khiến hắn chỉ biết ôm mặt khóc. Tài nói, những lúc như vậy hắn chỉ muốn chết để được gặp và tạ tội với bố, để giải thoát khỏi những dày vò trong sâu thẳm tâm can.

Tuy nhiên, khi những suy nghĩ này qua đi, Tài lại mong được sống để phụng dưỡng mẹ như là lời tạ tội với người cha đã khuất. Thế rồi phiên tòa phúc thẩm cũng đã diễn ra. Tài không dám hi vọng mình được sống với tất cả những gì mình đã gây ra.

Mọi chuyện diễn ra trái ngược với suy nghĩ của Tài khi mẹ và chị gái hắn đã làm đơn khẩn cầu pháp luật cho hắn một con đường sống. Lý do mẹ hắn đưa ra là bố hắn là con độc nhất. Hắn là kẻ đại nghịch bất đạo nhưng nếu cả hắn cũng chết thì dòng họ nhà hắn sẽ tuyệt tự… Lá đơn thấm đẫm nước mắt của mẹ hắn đã khiến vị chủ tọa rung động mà nương tay cho hắn. Kết thúc phiên tòa, hắn chỉ phải nhận án…“chung thân”.

Gặp chúng tôi tại trại giam Hoàng Tiến, Phú Thọ, Tài như gầy hơn nhưng tinh thần thì có vẻ khá hơn rất nhiều. Tài tâm sự: “Không biết rằng em có cơ hội để làm lại cuộc đời không. Nhưng nếu có thể, em sẽ làm mọi cách để chuộc lỗi với mẹ. Ngoài bố ra, mẹ là người em mắc tội lớn nhất”.

Họ được coi là những tên giết người máu lạnh, kẻ thủ ác, giết người không ghê tay nhưng khi đứng trước vành móng ngựa, họ đã phải cúi đầu. Loạt bài Tội ác sám hối ghi lại quá trình phạm tội và sự ăn năn hối cải của chính những kẻ sát nhân này. Kính mời bạn đọc theo dõi vào lúc 6h sáng thứ 4 hàng tuần trong chuyên mục An ninh hình sự - Tòa án lương tâm trên Xahoi.com.vn

 

Hoàng Yến (TH)

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Tội ác sám hối , Con giết cha , Giết người , Con giết bố , Hải Dương