TỘI ÁC SÁM HỐI (P44): Chồng "trăng hoa" giết chết vợ vì "yêu" vợ
Thứ tư, 17/07/2013 00:28

Trong cơn hăng máu, Long đã đâm chết vợ cùng em vợ ngay tại bến đò.

Tử tù Nguyễn Khắc Long

Tử tù Nguyễn Khắc Long

Tội ác:

Giết vợ vì còn "yêu" vợ

Lê Thị Ngân (SN 1982) và Nguyễn Khắc Long (SN 1975) cùng trú tại xã Tam Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An kết hôn vào năm 2001. Cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ thời gian đầu cũng rất yên ấm, hạnh phúc. Hai vợ chồng Ngân người làm ruộng, người lái trâu nên dù cuộc sống không giàu sang nhưng cũng đủ có đồng ra đồng vào.

Tuy nhiên, từ khi con gái  đầu lòng chào đời, thì cũng là lúc tổ ấm vợ chồng trẻ này bắt đầu nảy sinh mâu thuẫn. Nguyên nhân là bởi Long có tính trăng hoa. Ngân nhắc nhở chồng thì liền bị “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay”. Càng ngày Long càn sa đà và chơi bời, nhậu nhẹt, gái gú và bỏ mặc vợ con. Quá uất ức, Ngân quyết định ly thân đưa con vào miền Nam kiếm việc làm.

Khi Ngân vừa đi, Long đã công khai sống như vợ chồng với một người đàn bà khác và có một đứa con. Nhận được thông tin từ người nhà, Ngân đã trở về quê nhằm giải quyết dứt điểm việc ly hôn với Long. Ngày 5/8/2010, TAND huyện Anh Sơn đã mở phiên tòa Sơ thẩm để giải quyết việc ly hôn cho cả hai người. Thương chị gái, em trai Lê Văn Mạnh đã chở chị lên tòa bằng xe máy. Nhưng phiên tòa hôm đó phải hoãn vì Long vắng mặt.

Hai chị em Ngân đành đèo nhau về nhà. Khi đi đến bến đò Thành Sơn (xã Đỉnh Sơn, huyện Anh Sơn) thì bất ngờ Long ở đâu lao đến (mặt bịt kín) dùng dao đâm liên tiếp khiến chị Ngân chết tại chỗ. Tiếp đó, Long còn đuổi theo đâm chết cả Mạnh. Sau khi gây án, Long bỏ trốn vào rừng thuộc xã Tam Sơn, huyện Anh Sơn.

Tuy vậy, chỉ 3 tiếng đồng hồ sau, kẻ thủ ác đã sa lưới pháp luật. Tại cơ quan CA, Long khai rằng dù có thói trăng hoa nhưng y rất yêu vợ và không muốn ly hôn. Thế nhưng, do chị Ngân quá kiên quyết, anh Mạnh lại ra sức ủng hộ chị gái nên y đâm ra oán hận cả hai. Long đã theo dõi vợ cùng em vợ từ trước và đợi lúc vắng người mới ra tay.

Sám hối:

Án tử và những dòng nước mắt muộn màng

Những ngày ở trung trại giam chờ xét xử, Long luôn bị ám ảnh bởi cái chết của vợ và em vợ. Hắn hối hận vì những gì mình đã gây ra và cho biết nếu nhận được sự khoan hồng của pháp luật thì nhất định sẽ cố gắng trở thành người có ích cho xã hội.

Tại phiên tòa phúc thẩm diễn ra ngày 29/4/2011,  khi được nói lời cuối cùng, bị cáo Long đã nói trong nước mắt: "Cầu xin Tòa án giảm nhẹ hình phạt. Con muốn sống để chuộc lại lỗi lầm này để nuôi con, phụng thờ vợ. Con cầu xin tòa hãy khoan dung cho con một lần".

Tuy nhiên, đánh giá mức độ nguy hiểm trong hành vi giết người đến cùng của Long, tòa đã quyết định tuyên mức án cao nhất là Tử hình. Long đón nhận hình phạt cho mình trong nước mắt của nỗi ân hận nhưng tất cả đã quá muộn...

Họ được coi là những tên giết người máu lạnh, kẻ thủ ác, giết người không ghê tay nhưng khi đứng trước vành móng ngựa, họ đã phải cúi đầu. Loạt bài Tội ác sám hối ghi lại quá trình phạm tội và sự ăn năn hối cải của chính những kẻ sát nhân này. Kính mời bạn đọc theo dõi vào lúc 6h sáng thứ 4 hàng tuần trong chuyên mục An ninh hình sự - Tòa án lương tâm trên Xahoi.com.vn

 

Hoàng Yến (TH)

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Nguyễn Khắc Long , Giết vợ , đâm chết vợ , Giết vợ và em vợ , Nghệ An , Giết người , Tội ác sám hối