TỘI ÁC SÁM HỐI (P45): Khiến bạn gái mang bầu, giết người để lấy tiền làm đám cưới
Thứ ba, 23/07/2013 17:06

Chỉ vì túng quẫn, Thành đã nảy sinh ý định đi cướp rồi giết người và tự điền tên mình vào bản án tử.

Trần Văn Thành trong thời gian chờ nghị án

Trần Văn Thành trong thời gian chờ nghị án

Tội ác:

Túng quá hóa liều

Trần Văn Thanh (SN 1982) và bạn gái đều là công nhân, tiền lương hàng tháng chỉ tạm đủ trang trải cuộc sống. Sau khi người yêu có thai, gia đình người yêu hối thúc đám cưới khiến Thanh lâm vào cảnh túng quẫn. Thanh lên TP.HCM để vay bạn bè nhưng cũng chẳng được là bao. Cái thai trong bụng người yêu ngày một lớn và Trong một phút quẫn chí, Thanh đã gây ra tộc ác kinh hoàng.

Khoảng 21h ngày 3/6/2008, Thanh đi ngang qua nhà chị N.T.T (quận Phú Nhuận, TP HCM), thấy chị đi xe đắt tiền nên nảy sinh ý định đột nhập nhà chị T để trộm cắp tài sản. Nghĩ là làm, sau khi vào phòng ngủ của chị T lấy được chiếc điện thoại di động, Thanh dùng thanh sắt cạy cửa. Bất ngờ, chị T vào phòng. Thanh rút dao gí vào cổ chị và nói “đứng im”. Chị T hoảng sợ vùng bỏ chạy nên Thanh đâm một nhát vào cổ chị khiến chị chạy đến phòng khách thì gục xuống chết tại chỗ.

Thấy nạn nhân nằm bất động, Thanh xuống bếp rửa dao và tay rồi lấy túi xách gần đó (bên trong có máy nghe nhạc, máy ảnh), mở cửa đi bộ ra đường đón xe ôm về nhà trọ ở Bình Dương. Sáng hôm sau, Thanh đem bán máy ảnh, điện thoại, máy nghe nhạc trộm được 6 triệu đồng và dùng tiền đó mua đồ để tổ chức đám cưới.

Chuỗi ngày sau khi giết người là khoảng thời gian tồi tệ nhất trong cuộc đời Thanh. Thanh luôn sống trong tâm trạng hoang mang, lo sợ. Cũng mấy lần định kể sự thật cho vợ nghe rồi ra đầu thú nhưng nghĩ vợ đang mang thai sắp đến ngày sinh nở, Thanh lại không dám nói. Vì thế mà vuột mất cơ hội được khoan hồng. Đến ngày 26/8/2008, cơ quan công an đã bắt được Thanh về quy án.

Sám hối:

Muốn được khoan hồng để nuôi con

Trong phiên tòa xét xử Trần Văn Thanh về tội giết người và cướp tài sản, khi được nói lời sau cùng, chàng thanh niên này nghẹn ngào: “Vì túng quẫn, bị cáo nảy sinh ý định trộm cắp tài sản, không ngờ lỡ tay hại chết một mạng người. Bị cáo rất ăn năn... Xin cho bị cáo một mức án khoan hồng để còn có cơ hội được sống lo cho con...”

Toàn nhận định hành vi của Thanh là cực kỳ nguy hiểm. Chỉ vì cần tiền mà bị cáo đã bất chấp đạo lý, pháp luật, cố ý tước đoạt sinh mạng của người khác. Chính bởi vậy, tòa đã tuyên mức án cao nhất với Trần Văn Thanh. Thanh lầm lũi bước đi ra xe thùng, có vè như Thanh đã sẵn sàng đón chờ kết cục này.

Đau xót là ở chỗ đứa con 9 tháng tuổi của Thanh chưa một lần được nhìn mặt cha và có lẽ cháu bé sẽ chẳng bao giờ có cơ hội làm được điều này. Rồi đây, khi lớn lên, cháu bé sẽ nghĩ gì khi biết cha nó là một kẻ giết người.

Họ được coi là những tên giết người máu lạnh, kẻ thủ ác, giết người không ghê tay nhưng khi đứng trước vành móng ngựa, họ đã phải cúi đầu. Loạt bài Tội ác sám hối ghi lại quá trình phạm tội và sự ăn năn hối cải của chính những kẻ sát nhân này. Kính mời bạn đọc theo dõi vào lúc 6h sáng thứ 4 hàng tuần trong chuyên mục An ninh hình sự - Tòa án lương tâm trên Xahoi.com.vn

 

Hoàng Yến (TH)

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Tội ác sám hối , Trần Văn Thành , Giết người lấy tiền tổ chức đám cưới , Giết người dã man , Giết người cướp của , TP.HCM